Page 5 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 5

แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)



                  แผนปฏิบัติราชการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565


                                                                               วิสัยทัศน์


                              เป็นองค์กรที่มีศักยภาพในการพัฒนาผู้เรียนอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถกำกับการเรียนรู้ของตนเอง การหล่อหลอมทักษะการเรียนรู้และความคิด

                       สร้างสรรค์ รวมทั้งการเรียนรู้ด้านวิชาชีพและทักษะชีวิต ภายใต้การเปลี่ยนแปลงของโลกในศตวรรษที่ 21
                                                                                พันธกิจ


                       พันธกิจหลักที่โรงเรียนเน้นในการดำเนิน การมีดังนี้

                       1. เป็นสถาบันต้นแบบการจัดการเรียนรู้ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน และมาตรฐานสากล เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เต็มศักยภาพและมีคุณลักษณะอันพึง
                         ประสงค์

                       2. พัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 สอดคล้องกับแผนการศึกษาของชาติ

                       3. ส่งเสริมการวิจัยเพื่อพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้
                       4. พัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ โดยยึดหลักธรรมาภิบาล โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้

                       5. พัฒนาความร่วมมือด้านเครือข่ายทางวิชาการระหว่างองค์กรทั้งในและต่างประเทศ และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม

                                                                              ยุทธศาสตร์


                       แผนยุทธศาสตร์ในการพัฒนาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) 4 ปี (พ.ศ.2562 - 2566) ประกอบด้วยยุทธศาสตร์ จำนวน 8 ด้าน  ดังนี้
                       ยุทธศาสตร์ที่ 1   การพัฒนาระบบการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ

                       ยุทธศาสตร์ที่ 2   การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
                       ยุทธศาสตร์ที่ 3  การพัฒนาระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนาศักยภาพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและใน สถานการณ์จริง ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมและการแข่งขัน

                                     ภายนอก

                       ยุทธศาสตร์ที่ 4   ส่งเสริมค่านิยมพื้นฐานของระบบผู้นำแบบเอื้ออำนวย โดยอาศัยแนวคิดแบบผู้นำร่วม (Collective Leader)




                                                                                                                                                          1
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10