Page 4 - แผนปฏิบัติราชการ-2564
P. 4

แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)



                     แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

               วิสัยทัศน์

                       เป็นองค์กรที่มีศักยภาพในการพัฒนาผู้เรียนอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถกำกับการเรียนรู้ของตนเอง การหล่อหลอมทักษะการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้ง

                       การเรียนรู้ด้านวิชาชีพและทักษะชีวิต ภายใต้การเปลี่ยนแปลงของโลกในศตวรรษที่ ๒๑
               พันธกิจ

                       พันธกิจหลักที่โรงเรียนเน้นในการดำเนิน การมีดังนี้

                       ๑. เป็นสถาบันต้นแบบการจัดการเรียนรู้ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน และมาตรฐานสากล เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เต็มศักยภาพและมีคุณลักษณะอันพึง
                         ประสงค์

                       ๒. พัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ ๒๑ สอดคล้องกับแผนการศึกษาของชาติ

                       ๓. ส่งเสริมการวิจัยเพื่อพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้
                       ๔. พัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ โดยยึดหลักธรรมาภิบาล โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้

                       ๕. พัฒนาความร่วมมือด้านเครือข่ายทางวิชาการระหว่างองค์กรทั้งในและต่างประเทศ และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม

               ยุทธศาสตร์
                       แผนยุทธศาสตร์ในการพัฒนาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ๔ ปี (พ.ศ.๒๕๖๓ - ๒๕๖๖) ประกอบด้วยยุทธศาสตร์ จำนวน ๘ ด้าน  ดังนี้

                       ยุทธศาสตร์ที่ ๑   การพัฒนาระบบการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ

                       ยุทธศาสตร์ที่ ๒   การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
                       ยุทธศาสตร์ที่ ๓  การพัฒนาระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนาศักยภาพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและใน สถานการณ์จริง ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมและการแข่งขัน

                                     ภายนอก

                       ยุทธศาสตร์ที่ ๔   ส่งเสริมค่านิยมพื้นฐานของระบบผู้นำแบบเอื้ออำนวย โดยอาศัยแนวคิดแบบผู้นำร่วม (Collective Leader)
                       ยุทธศาสตร์ที่ ๕   พัฒนาระบบความก้าวหน้าของบุคลากร สร้างขวัญกำลังใจ และการเติบโตในสายงาน ผ่านการยึดโยงสู่คุณภาพผู้เรียน






                                                                                                                                                          ๑
   1   2   3   4   5   6   7   8   9