Page 68 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 68

ยุทธศาสตร์ที่ 7 พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และภาพลักษณ์องค์กร


               คำอธิบาย :

                       จัดให้มีระบบสารเทคโนโลยีสนเทศที่อำนวยความสะดวกและครอบคลุมการใช้งานอย่างเต็ม

               ประสิทธิภาพ เพื่อรองรับการใช้งานของบุคลากร นักเรียนและผู้ปกครอง พัฒนาระบบประชาสัมพันธ์ให้
               สามารถเข้าถึงได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และพัฒนาภาพลักษณ์องค์กร เชื่อมโยงระบบการสื่อสารที่หลากหลาย

               ช่องทางในการกำกับดูแล ติดตาม ช่วยเหลือ ให้ผู้เรียนมีพัฒนาการการเรียนรู้ที่ดี


               ตัวชี้วัด 7.1.1 ร้อยละความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสารสนเทศต่อระบบสารสนเทศภายในโรงเรียน

               ประเภทตัวชี้วัด : เชิงปริมาณ

               ประเภทหน่วยนับ : ร้อยละ
               หน่วยนับ : ร้อยละ

               คำอธิบาย :

                       โรงเรียนมุ่งพัฒนาระบบการบริการสารสนเทศ อาทิ ระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ระบบอิเล็กทรอนิกส์
               เพื่อสามารถจัดเก็บข้อมูล ประมวลผลข้อมูล บริหารจัดการผ่านระบบ การประชาสัมพันธ์ ระบบส่งเสริมการ

               เรียนรู้ ความอย่างถูกต้อง แม่นยำ น่าเชื่อถือ คล่องตัว คลอบคลุมการใช้งาน ใช้งานได้ง่าย มีความน่าสนใจ รวมทั้ง
               สิ่งอำนวยความสะดวกด้านสาระสนเทศให้เพียงพอต่อความต้องการ ทั้งนี้ข้อมูลผลการประเมินความพึงพอใจของ

               ผู้ใช้สาระสนเทศจะถูกนำไปพิจารณาเพื่อปรับปรุงการดำเนินงานและพัฒนาระบบสารสนเทศให้ดียิ่งขึ้น

                       ระบบสารสนเทศ หมายถึง ระบบ จัดเก็บข้อมูล ประมวลผล และเผยแพร่ ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์
               รวมถึงกระบวนการบริหารจัดการสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อส่งเสริมการทำงานและการเรียนรู้

                       สูตรคำนวณ ร้อยละความพึงพอใจของผู้ใช้บริการสารสนเทศต่อระบบสารสนเทศภายในโรงเรียน

                                               คะแนนเฉลี่ยความพึงพอใจ
                                                                      ×100
                                               คะแนนเต็มความพึงพอใจ
               เกณฑ์การประเมิน :

                                                    เกณฑ์การให้คะแนน
                      0              1              2               3               4             5

                   ร้อยละ 65     ร้อยละ 70      ร้อยละ 75       ร้อยละ 80       ร้อยละ 85     ร้อยละ 90

               ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
                   -  แบบประเมินความพึงพอใจ

                   -  รายงานการประชุมบริหาร (มีรายงานสรุปผลแนบ)

               ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด :
                       KPI Owner         : ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสารองค์กร

                       Data Owner       : ฝ่ายประกันคุณภาพ



                                                                                                       64
   63   64   65   66   67   68   69   70   71