Page 69 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 69
ตัวชี้วัด 7.2.1) ความถี่ของข้อมูลข่าวสารที่ไปถึงกลุ่มเป้าหมาย
ประเภทตัวชี้วัด : เชิงปริมาณ
ประเภทหน่วยนับ : จำนวน
หน่วยนับ : ครั้งต่อเดือน
คำอธิบาย
เป็นการดำเนินการติดตามการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้เกิดการถ่ายทอด สื่อสารข้อมูลข่าวสารอย่าง
ถูกต้อง แม่นยำ น่าเชื่อถือ และมีความสม่ำเสมอให้แก่กลุ่มผู้รับ ผ่านช่องทางการให้ข้อมูลข่าวสารหลักเป็น
เว็บไซต์ของโรงเรียน (กรณีหลายช่องทางการสื่อสารจะมีข่าวซ้ำกัน ให้เผยแพร่บนเว็บไซต์ของโรงเรียนก่อน
แล้วนำลิงค์เชื่อมต่อ ไปเผยแพร่ช่องทางอื่นอีกที) โดยนับจำนวนการสื่อสารโดยรวมจากเว็บไซต์ของโรงเรียน
แล้วเฉลี่ยให้อยู่ในอัตราจำนวนครั้งต่อเดือนตลอดปีงบประมาณ
เช่น เดือนมกราคมมีการประกาศ เขียนข่าว ข้อความ จำนวน 15 ครั้ง เดือนกุมภาพันธ์มีจำนวน 13 ครั้ง
วิธีการคำนวณ
ผลรวมจำนวนครั้งในแต่ละเดือน 15+13
= = 14 ครั้งต่อเดือน
จำนวนเดือน 2
คะแนนที่ได้คือ 4.00 คะแนน
เงื่อนไข
- นับข้อมูลข่าวสารที่ประชาสัมพันธ์แบบเป็นทางการจากเว็บเซตหลักของโรงเรียน และ อนุโลมให้นับ
ข่าวสารประชาสัมพันธ์แบบกึ่งทางการทางการจากเพจเฟสบุ๊คของโรงเรียนเท่านั้น
- ข้อมูลข่าวสารที่ทั้งสองช่องทางซ้ำกันให้นับเพียงช่องทางเดียว
- ข้อมูลนอนจากสองช่องทางนี้ไม่นับ
เกณฑ์การประเมิน :
เกณฑ์การให้คะแนน
0 1 2 3 4 5
- น้อยกว่า 6 6-8 ครั้ง/เดือน 9-11 ครั้ง/เดือน 12-14ครั้ง/ มากกว่า 14
ครั้ง/เดือน เดือน ครั้ง/เดือน
ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น
- รายงานความถี่ของข้อมูลข่าวสารที่ไปถึงกลุ่มเป้าหมาย นำเสนอต่อประชุมบริหารหรือผู้อำนวยการ
ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด :
KPI Owner : ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสารองค์กร
Data Owner : ฝ่ายประกันคุณภาพ
65