Page 69 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 69

ตัวชี้วัด 7.2.1) ความถี่ของข้อมูลข่าวสารที่ไปถึงกลุ่มเป้าหมาย
               ประเภทตัวชี้วัด : เชิงปริมาณ

               ประเภทหน่วยนับ : จำนวน

               หน่วยนับ : ครั้งต่อเดือน
               คำอธิบาย

                       เป็นการดำเนินการติดตามการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้เกิดการถ่ายทอด สื่อสารข้อมูลข่าวสารอย่าง
               ถูกต้อง แม่นยำ น่าเชื่อถือ และมีความสม่ำเสมอให้แก่กลุ่มผู้รับ ผ่านช่องทางการให้ข้อมูลข่าวสารหลักเป็น

               เว็บไซต์ของโรงเรียน (กรณีหลายช่องทางการสื่อสารจะมีข่าวซ้ำกัน ให้เผยแพร่บนเว็บไซต์ของโรงเรียนก่อน

               แล้วนำลิงค์เชื่อมต่อ ไปเผยแพร่ช่องทางอื่นอีกที) โดยนับจำนวนการสื่อสารโดยรวมจากเว็บไซต์ของโรงเรียน
               แล้วเฉลี่ยให้อยู่ในอัตราจำนวนครั้งต่อเดือนตลอดปีงบประมาณ

               เช่น เดือนมกราคมมีการประกาศ เขียนข่าว ข้อความ จำนวน 15 ครั้ง เดือนกุมภาพันธ์มีจำนวน 13 ครั้ง
               วิธีการคำนวณ

                                     ผลรวมจำนวนครั้งในแต่ละเดือน  15+13
                                                           =          = 14 ครั้งต่อเดือน
                                           จำนวนเดือน             2
                       คะแนนที่ได้คือ 4.00 คะแนน

               เงื่อนไข
                   -  นับข้อมูลข่าวสารที่ประชาสัมพันธ์แบบเป็นทางการจากเว็บเซตหลักของโรงเรียน และ อนุโลมให้นับ

                       ข่าวสารประชาสัมพันธ์แบบกึ่งทางการทางการจากเพจเฟสบุ๊คของโรงเรียนเท่านั้น

                   -  ข้อมูลข่าวสารที่ทั้งสองช่องทางซ้ำกันให้นับเพียงช่องทางเดียว
                   -  ข้อมูลนอนจากสองช่องทางนี้ไม่นับ

               เกณฑ์การประเมิน :

                                                           เกณฑ์การให้คะแนน
                      0              1              2               3               4             5

                       -       น้อยกว่า 6     6-8 ครั้ง/เดือน  9-11 ครั้ง/เดือน   12-14ครั้ง/  มากกว่า 14

                               ครั้ง/เดือน                                    เดือน         ครั้ง/เดือน
               ข้อมูลที่ต้องรายงาน : อาทิเช่น

                   -  รายงานความถี่ของข้อมูลข่าวสารที่ไปถึงกลุ่มเป้าหมาย นำเสนอต่อประชุมบริหารหรือผู้อำนวยการ

               ผู้กำกับดูแลตัวชี้วัด :
                       KPI Owner         : ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อสารองค์กร

                       Data Owner       : ฝ่ายประกันคุณภาพ










                                                                                                       65
   64   65   66   67   68   69   70   71