Page 525 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 525
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
หน่วยที่ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ / สาระส าคัญ / เวลา น้ าหนัก
มาตรฐานการเรียนรู้ / ความคิดรวบยอดและสาระกา (ชั่วโมง) คะแนน
ตัวชี้วัด จุดประสงค์การเรียนรู้ รเรียนรู้แกนกลาง
ฝ 1.2 ม.6/5 ตระกูลของคนฝรั่งเศสได้
ฝ 2.1 ฝ 2.1 ม.6/1 5. สามารถเขียนการ์ด/ บัตรเชิญเป็น
ฝ 2.1 ม.6/2 ภาษาฝรั่งเศสได้
ฝ 2.1 ม.6/3
ฝ 3.1 ฝ 3.1 ม.6/1 คาบเรียนที่ 3-4
ฝ 4.1 ฝ 4.1 ม.6/1 เรื่อง Les échanges
1. มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับข้อมูล
เบื้องต้นของคนฝรั่งเศส เช่น การแจ้ง Les échanges
เกิด สมุดประจ าครอบครัว ชื่อและ - Frère Jacques*, où es-tu?
นามสกุล มารยาททางสังคม - Nom de famille
2. จัดประเภทค าศัพท์เกี่ยวกับข้อมูล - Savoir-vivre
ส่วนตัวของคนฝรั่งเศสได้อย่างถูกต้อง - « Vous » ou «Tu » ?
3. จ าแนกให้เห็นความแตกต่างการใช้ - La déclaration de
สรรพนามบุรุษ ที่ 2 แทนผู้ที่เราพูด Naissance
ด้วย «Tu» และ «Vous» ได้อย่าง
เหมาะสมแก่โอกาส กาลเทศะ และ
บุคคล
คาบเรียนที่ 5-6
เรื่อง L’identité
1. ฟังและจับใจความจากบทสนทนา L’identité
ได้อย่างเข้าใจ - Des amis dans un salon
2. สามารถระบุ อธิบาย เปรียบเทียบ - La devise « Liberté,
และสรุปใจความส าคัญเกี่ยวกับ égalité, fraternité »
เอกลักษณ์ของประเทศฝรั่งเศส เช่น - Le drapeau français
ค าขวัญ ธงชาติ เพลงชาติ สัญลักษณ์ - La Marseillaise
ประชากร การถือสัญชาติฝรั่งเศส - Un symbole
3. บรรยายและอธิบายความส าคัญ - Loi du sang ou loi du sol
ของมารียาน รูปสัญลักษณ์เชิง - La population française
บุคลาธิษฐานประจ าชาติของประเทศ - La mystérieuse Marianne
ฝรั่งเศสได้
La famille
คาบเรียนที่ 7-8 - Dans un grand magasin
เรื่อง La famille - Mariage ou PACS
1. ฟังและจับใจความจากบทสนทนา - Et les enfants ?
ได้อย่างเข้าใจ - L’âge de raison
2. เข้าใจความเหมือนและความ - Le troisième âge
แตกต่างระหว่างวัฒนธรรมเกี่ยวกับ - Les fêtes familiales
การแต่งงาน และสัญญาการอยู่ร่วมกัน
ฉันท์สามีภรรยาของเจ้าของภาษากับ
วัฒนธรรมไทยได้อย่างถูกต้อง
3. ขยายความและแสดงความคิดเห็น
524
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)