Page 525 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 525

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



                   หน่วยที่   ชื่อหน่วยการเรียนรู้ /                             สาระส าคัญ /        เวลา     น้ าหนัก
                             มาตรฐานการเรียนรู้ /                           ความคิดรวบยอดและสาระกา  (ชั่วโมง)   คะแนน
                                  ตัวชี้วัด          จุดประสงค์การเรียนรู้      รเรียนรู้แกนกลาง

                                     ฝ 1.2 ม.6/5   ตระกูลของคนฝรั่งเศสได้
                           ฝ 2.1   ฝ 2.1 ม.6/1   5. สามารถเขียนการ์ด/ บัตรเชิญเป็น
                                     ฝ 2.1 ม.6/2   ภาษาฝรั่งเศสได้
                                     ฝ 2.1 ม.6/3
                           ฝ 3.1   ฝ 3.1 ม.6/1   คาบเรียนที่ 3-4
                           ฝ 4.1   ฝ 4.1 ม.6/1       เรื่อง Les échanges
                                                1. มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับข้อมูล
                                                       เบื้องต้นของคนฝรั่งเศส เช่น การแจ้ง  Les échanges
                                                 เกิด สมุดประจ าครอบครัว ชื่อและ  - Frère Jacques*, où es-tu?
                                                       นามสกุล มารยาททางสังคม   - Nom de famille
                                                2. จัดประเภทค าศัพท์เกี่ยวกับข้อมูล  - Savoir-vivre
                                                ส่วนตัวของคนฝรั่งเศสได้อย่างถูกต้อง  - « Vous » ou  «Tu » ?
                                                3. จ าแนกให้เห็นความแตกต่างการใช้  - La déclaration de
                                                สรรพนามบุรุษ ที่ 2 แทนผู้ที่เราพูด  Naissance
                                                ด้วย «Tu» และ «Vous»  ได้อย่าง
                                                เหมาะสมแก่โอกาส กาลเทศะ และ
                                                บุคคล

                                                คาบเรียนที่ 5-6
                                                เรื่อง L’identité
                                                1. ฟังและจับใจความจากบทสนทนา  L’identité
                                                ได้อย่างเข้าใจ             - Des amis dans un salon
                                                2. สามารถระบุ อธิบาย เปรียบเทียบ   - La devise «  Liberté,
                                                และสรุปใจความส าคัญเกี่ยวกับ  égalité, fraternité »
                                                เอกลักษณ์ของประเทศฝรั่งเศส เช่น   - Le drapeau français
                                                ค าขวัญ ธงชาติ เพลงชาติ สัญลักษณ์   - La Marseillaise
                                                ประชากร การถือสัญชาติฝรั่งเศส   - Un symbole
                                                3. บรรยายและอธิบายความส าคัญ  - Loi du sang ou loi du sol
                                                ของมารียาน รูปสัญลักษณ์เชิง  - La population française
                                                บุคลาธิษฐานประจ าชาติของประเทศ  - La mystérieuse Marianne
                                                ฝรั่งเศสได้
                                                                            La famille
                                                คาบเรียนที่ 7-8            - Dans un grand magasin
                                                เรื่อง La famille          - Mariage ou PACS
                                                1. ฟังและจับใจความจากบทสนทนา  - Et les enfants ?
                                                ได้อย่างเข้าใจ             - L’âge de raison
                                                2. เข้าใจความเหมือนและความ  - Le troisième âge
                                                แตกต่างระหว่างวัฒนธรรมเกี่ยวกับ  - Les fêtes familiales
                                                การแต่งงาน และสัญญาการอยู่ร่วมกัน
                                                ฉันท์สามีภรรยาของเจ้าของภาษากับ
                                                วัฒนธรรมไทยได้อย่างถูกต้อง
                                                3. ขยายความและแสดงความคิดเห็น




                                                                                                        524
                                           งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   520   521   522   523   524   525   526   527   528   529   530