Page 522 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 522

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563


                   ประโยค  โครงสร้างประโยคพื้นฐาน  และบทกลอนของภาษาฝรั่งเศสและภาษาไทย  เลือก/ระบุภาพ

                   สัญลักษณ์  เครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยค  เขียนประโยคสั้นๆให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่
                   ความเรียงรูปแบบต่างรวมทั้งระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆให้สัมพันธ์กับประโยค

                   และข้อความที่ฟังหรืออ่าน ตอบค าถาม จับใจความส าคัญ   สรุปความ   ตีความจากการฟัง/อ่าน

                   ประโยค บทสนทนา บทอ่าน
                          สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องต่างๆใกล้ตัวโดยเลือกใช้ภาษา

                   น้ าเสียงและกริยาท่าทางเหมาะกับระดับของบุคคล โอกาส สถานที่ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรม

                   ของเจ้าของภาษา  เลือกและใช้ค าสั่ง  ค าขอร้อง  ค าขออนุญาตพูดแสดงความต้องการ  ตอบรับและ
                   ปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์จ าลองหรือสถานการณ์จริง  พูดและเขียนเพื่อขอและให้

                   ข้อมูล/น าเสนอข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง    เพื่อน ครอบครัว โรงเรียน งานอดิเรก การพักผ่อน    เรื่องและ
                   ประเด็นต่างๆ      ตามความสนใจของสังคมพูดและเขียนสรุปใจความส าคัญแก่นสาระที่ได้จากการ

                   วิเคราะห์เรื่อง กิจกรรม ตามความสนใจ
                          พูดและเขียนแสดงความรู้สึก         แสดงความคิดเห็น  เกี่ยวกับกิจกรรม  เรื่องต่างๆใกล้ตัว

                   เหตุการณ์ในท้องถิ่นและสังคมพร้อมทั้งให้เหตุผลระบุวิถีชีวิต  ความคิด  ความเชื่อ  และที่มาของ

                   ขนบธรรมเนียมและประเพณีของเจ้าของภาษาวิเคราะห์ความเหมือนและความแตกต่างระหว่างวิถี
                   ชีวิต  ความเชื่อ  และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับของไทยและน าไปใช้ได้อย่างมีเหตุผล    เข้าร่วม

                   กิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรม    ค้นคว้า/สืบค้น  บันทึกและน าเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระ

                   การเรียนรู้อื่น  จากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ    ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง  /  สถานการณ์จ าลองที่
                   เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ใช้ภาษาฝรั่งเศสในการสืบค้น/ค้นคว้า รวบรวม    ข้อมูลต่างๆจากสื่อ

                   และแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ ในการศึกษาต่อและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสังคมโลก พึ่งตนเองได้และเรียนรู้
                   ได้ตลอดชีวิต          มีศักยภาพในการคิดและการท างานอย่างสร้างสรรค์  มีคุณลักษณะอันพึง

                   ประสงค์ตามความคาดหวังของหลักสูตรสถานศึกษา
                   ผลการเรียนรู้

                    ฝ 1.1 ม.6/1  ฝ 1.1 ม.6/2    ฝ 1.1 ม.6/4   ฝ 1.2 ม.6/1    ฝ 1.2 ม.6/2   ฝ 1.2 ม.6/3

                   ฝ 1.2 ม.6/4   ฝ 1.3 ม.6/1   ฝ 1.3 ม.6/2    ฝ 2.1 ม.6/1   ฝ 2.1 ม.6/2    ฝ 2.2 ม.6/1
                   ฝ 4.1 ม.6/1

                    รวม 13 ตัวชี้วัด


                   รหัสวิชา ฝ33202                                                     ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

                   วิชา ภาษาฝรั่งเศส 6               เวลา 4  ชั่วโมง /สัปดาห์        จ านวน 2.0 หน่วยกิต
                          ปฏิบัติตามค าสั่ง ค าขอร้องอ่านออกเสียงตัวอักษร ค า สะกดค า กลุ่มค า ประโยค ข้อความบท

                   ร้อยกรองถูกต้องตามหลักการอ่าน  อธิบาย/เปรียบเทียบ ความแตกต่างระหว่างค า กลุ่มค า เสียง
                   ประโยค โครงสร้างประโยคพื้นฐาน และบทกลอนของภาษาฝรั่งเศสและภาษาไทย เลือก/ระบุภาพ




                                                                                                        521
                                           งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   517   518   519   520   521   522   523   524   525   526   527