Page 518 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 518

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563


                   ความเรียงรูปแบบต่างรวมทั้งระบุและเขียนสื่อที่ไม่ใช่ความเรียงรูปแบบต่างๆ ให้สัมพันธ์กับประโยค

                   และข้อความที่ฟังหรืออ่าน ตอบค าถาม จับใจความส าคัญ  สรุปความ ตีความจากการฟัง/อ่าน
                   ประโยค บทสนทนา บทอ่าน สนทนาและเขียนโต้ตอบข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องต่างๆใกล้ตัวโดย

                   เลือกใช้ภาษา น้ าเสียงและกริยาท่าทางเหมาะกับระดับของบุคคล โอกาส สถานที่ ตามมารยาทสังคม

                   และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา เลือกและใช้ค าสั่ง ค าขอร้อง ค าขออนุญาตพูดแสดงความต้องการ
                   ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์จ าลองหรือสถานการณ์จริง พูดและเขียนเพื่อ

                   ขอและให้ข้อมูล/น าเสนอข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง  เพื่อน ครอบครัว โรงเรียน งานอดิเรก การพักผ่อน

                   เรื่องและประเด็นต่างๆ ตามความสนใจของสังคมพูดและเขียนสรุปใจความส าคัญแก่นสาระที่ได้จาก
                   การวิเคราะห์เรื่อง กิจกรรม ตามความสนใจ พูดและเขียนแสดงความรู้สึก   แสดงความคิดเห็น

                   เกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่างๆใกล้ตัว เหตุการณ์ในท้องถิ่นและสังคมพร้อมทั้งให้เหตุผลระบุวิถีชีวิต
                   ความคิด ความเชื่อ และที่มาของขนบธรรมเนียมและประเพณีของเจ้าของภาษาวิเคราะห์ ความ

                   เหมือนและความแตกต่างระหว่างวิถีชีวิต ความเชื่อ และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับของไทยและ
                   น าไปใช้ได้อย่างมีเหตุผล  เข้าร่วม กิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรม  ค้นคว้า/สืบค้น บันทึกและ

                   น าเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ  ใช้ภาษาสื่อสารใน

                   สถานการณ์จริง / สถานการณ์จ าลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ใช้ภาษาฝรั่งเศสในการ
                   สืบค้น/ค้นคว้า รวบรวม  ข้อมูลต่างๆจากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ ในการศึกษาต่อและ

                   แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสังคมโลกใช้ภาษาฝรั่งเศสในการให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ บุคคลส าคัญ

                   อาชีพของคนในท้องถิ่นธนบุรี น าเสนอแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นในพื้นที่ฝั่งธนบุรี รวมทั้งให้
                   ข้อมูลหรือสาระความรู้ด้านวัฒนธรรมระดับประเทศเผยแพร่/ประชาสัมพันธ์ ข้อมูล ข่าวสารของ

                   โรงเรียน ชุมชน และท้องถิ่น ประเทศชาติเป็นภาษาฝรั่งเศสโดยใช้กิจกรรมการฝึกทักษะทางภาษาเพื่อ
                   การสื่อสารและกิจกรรมการฝึกให้รู้วิธีการเรียนภาษาด้วยตนเอง ใช้วิธีการวัดและเครื่องมือวัด

                   ประเมินผลที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาภาษาและทักษะที่ต้องการวัด  เพื่อให้ผู้เรียนสามารถใช้
                   ภาษาสื่อสารได้ตามความต้องการ เห็นประโยชน์ของการรู้ภาษาและวัฒนธรรมฝรั่งเศส ใช้ภาษาเป็น

                   เครื่องมือในการค้นคว้าหาความรู้ ในการศึกษาต่อและการประกอบอาชีพ พึ่งตนเองได้และเรียนรู้ได้

                   ตลอดชีวิต     มีศักยภาพในการคิดและการท างานอย่างสร้างสรรค์ มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์
                   ตามความคาดหวังของหลักสูตรสถานศึกษา

                   ผลการเรียนรู้

                          ฝ 1.1 ม.5/2    ฝ 1.1 ม.5/4   ฝ 1.2 ม.5/1   ฝ 1.2 ม.5/4    ฝ 2.1 ม.5/1   ฝ
                          2.2 ม.5/1 ฝ 3.1 ม.5/1  ฝ 4.1 ม.5/1   ฝ 4.2 ม.5/1

                   รวม 9 ตัวชี้วัด









                                                                                                        517
                                           งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   513   514   515   516   517   518   519   520   521   522   523