Page 514 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 514
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
โครงสร้างรายวิชา
หน่วยที่ ชื่อหน่วยการเรียนรู้ / สาระส าคัญ / เวลา น้ าหนัก
มาตรฐานการเรียนรู้ / จุดประสงค์การเรียนรู้ ความคิดรวบยอด (ชั่วโมง) คะแนน
ตัวชี้วัด และสาระการเรียนรู้
แกนกลาง
1 Compréhension 1.ฟัง-ดู การสนทนาโต้ตอบในสถานการณ์ - Sur les loirsirs 4 10
orale ต่าง ๆ ที่สนใจในชีวิตประจ าวัน - Sur l’école
- Comprendre des 2.พูดสื่อสารสถานการณ์ต่าง ๆ ใน
messages sur son ชีวิตประจ าวันและสถานประกอบการ
répondeur 3.ใช้ส านวนภาษาได้เหมาะสมกับ
téléphonique สถานการณ์
2 Compréhension 1.ฟัง-ดู การสนทนาโต้ตอบในสถานการณ์ - Dans des lieux publics 4 10
orale ต่าง ๆ ที่สนใจในชีวิตประจ าวัน - À la radio
- Comprendre des 2. ใช้วัจนะภาษาและอวัจนะภาษาสื่อ
annonces ความหมายได้เหมาะสมกับสถานการณ์
3 .ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศสืบค้นและ
ฝึกฝนการฟัง พูด พร้อมแสดงหลักฐาน
การเรียนรู้ด้วยตนเอง
3 Compréhension 1.ฟัง-ดู การสนทนาโต้ตอบในสถานการณ์ - À l’école 4 10
orale ต่าง ๆ ที่สนใจในชีวิตประจ าวัน - À la maison
- Comprendre des 2. ใช้ภาษาตามมารยาทสังคมและ
conversations entre วัฒนธรรมของเจ้าของภาษาใน
locuteurs natifs สถานการณ์ต่าง ๆ
4 Expression orale 1. สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและ - Ce qu’il faut faire 4 10
- Entretien dirigé คนใกล้ตัวได้ - Quelques questions
2. สามารถถาม-ตอบข้อมูลเกี่ยวกับ que l’examinateur peut
ตนเองและผู้อื่นได้ vous poser pendant
3. ใช้ภาษาตามมารยาทสังคมและ l’entretien dirigé
วัฒนธรรมของเจ้าของภาษาใน - Exercice
สถานการณ์ต่าง ๆ
5 Expression orale 1.ฟัง-พูด การสนทนาโต้ตอบใน - Mots écrites sur la carte 4 10
- Échange สถานการณ์ต่าง ๆ ที่สนใจใน
d'informations ชีวิตประจ าวัน
2. สามารถตั้งค าถามจากค าศัพท์ที่ให้มา
ได้
3. ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศสืบค้นและ
ฝึกฝนการฟัง พูด พร้อมแสดงหลักฐาน
การเรียนรู้ด้วยตนเอง
513
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)