Page 514 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 514

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563


                                                             โครงสร้างรายวิชา


                   หน่วยที่  ชื่อหน่วยการเรียนรู้ /                             สาระส าคัญ /       เวลา    น้ าหนัก
                           มาตรฐานการเรียนรู้ /    จุดประสงค์การเรียนรู้      ความคิดรวบยอด       (ชั่วโมง)   คะแนน
                                ตัวชี้วัด                                    และสาระการเรียนรู้
                                                                                 แกนกลาง

                     1     Compréhension    1.ฟัง-ดู การสนทนาโต้ตอบในสถานการณ์ - Sur les loirsirs   4        10
                           orale            ต่าง ๆ ที่สนใจในชีวิตประจ าวัน   - Sur l’école
                           - Comprendre des   2.พูดสื่อสารสถานการณ์ต่าง ๆ ใน
                           messages sur son   ชีวิตประจ าวันและสถานประกอบการ
                           répondeur        3.ใช้ส านวนภาษาได้เหมาะสมกับ
                           téléphonique     สถานการณ์


                     2     Compréhension    1.ฟัง-ดู การสนทนาโต้ตอบในสถานการณ์ - Dans des lieux publics   4   10
                           orale            ต่าง ๆ ที่สนใจในชีวิตประจ าวัน   - À la radio
                           - Comprendre des   2. ใช้วัจนะภาษาและอวัจนะภาษาสื่อ
                           annonces         ความหมายได้เหมาะสมกับสถานการณ์
                                            3 .ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศสืบค้นและ
                                            ฝึกฝนการฟัง พูด พร้อมแสดงหลักฐาน
                                            การเรียนรู้ด้วยตนเอง

                     3     Compréhension    1.ฟัง-ดู การสนทนาโต้ตอบในสถานการณ์ - À l’école      4            10
                           orale            ต่าง ๆ ที่สนใจในชีวิตประจ าวัน   - À la maison
                           - Comprendre des   2. ใช้ภาษาตามมารยาทสังคมและ
                           conversations entre  วัฒนธรรมของเจ้าของภาษาใน
                           locuteurs natifs   สถานการณ์ต่าง ๆ


                     4     Expression orale   1. สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและ  - Ce qu’il faut faire   4   10
                           - Entretien dirigé   คนใกล้ตัวได้              - Quelques questions
                                            2. สามารถถาม-ตอบข้อมูลเกี่ยวกับ  que l’examinateur peut
                                            ตนเองและผู้อื่นได้            vous poser pendant
                                            3. ใช้ภาษาตามมารยาทสังคมและ   l’entretien dirigé
                                            วัฒนธรรมของเจ้าของภาษาใน      - Exercice
                                            สถานการณ์ต่าง ๆ


                     5     Expression orale   1.ฟัง-พูด การสนทนาโต้ตอบใน  - Mots écrites sur la carte  4     10
                           - Échange        สถานการณ์ต่าง ๆ ที่สนใจใน
                           d'informations   ชีวิตประจ าวัน
                                            2. สามารถตั้งค าถามจากค าศัพท์ที่ให้มา
                                            ได้
                                            3. ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศสืบค้นและ
                                            ฝึกฝนการฟัง พูด พร้อมแสดงหลักฐาน
                                            การเรียนรู้ด้วยตนเอง






                                                                                                        513
                                           งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   509   510   511   512   513   514   515   516   517   518   519