Page 510 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 510
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
ผลการเรียนรู้
ต 1.1 ม.5/1 ต 1.1 ม.5/2 ต 1.1 ม.5/3 ต 1.1 ม.5/4
ต 1.2 ม.5/1 ต 1.2 ม.5/2 ต 1.2 ม.5/3 ต 1.2 ม.5/4
ต 1.2 ม.5/5 ต 3.1 ม.5/1 ต 4.1 ม.5/1 ต 4.2 ม.5/1
รวม 12 ตัวชี้วัด
รหัสวิชา ญ33211 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
วิชา ภาษาญี่ปุ่นน่ารู้ 1 เวลา 4 ชั่วโมง /สัปดาห์ จ านวน 2.0 หน่วยกิต
ปฏิบัติตามค าแนะน า ค าชี้แจง ค าอธิบาย คู่มือการใช้งานต่างๆ ที่ฟัง /อ่าน เลือกและใช้ค า
ขอร้อง ให้ค าแนะน า อย่างคล่องแคล่วจับใจความส าคัญจากการฟังข้อความ บทสนทนา บทความ
สั้นๆ บทเพลงง่ายๆ สนทนาเกี่ยวกับตนเองและเรื่องราวต่างๆ ใกล้ตัว ประสบการณ์โดย เลือกใช้
ภาษา น้ าเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับระดับบุคคล โอกาสและสถานที่ ตามมารยาทสังคมและ
วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และสื่อสารอย่างต่อเนื่องและเหมาะสม ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์
จริง/สถานการณ์จ าลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียนเพื่อแสดงความต้องการ เสนอ ตอบรับและปฏิเสธการให้
ความช่วยเหลือ เพื่อบรรยายความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ กิจกรรม ประสบการณ์ หรือเพื่อน าเสนอ
ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง ประสบการณ์ ข่าวอธิบายวิถีชีวิต ขนบธรรมเนียมและ ประเพณีของเจ้าของ
ภาษา ค้นคว้า/สืบค้น บันทึก เกี่ยวกับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งเรียนรู้
โดยใช้กิจกรรมการฝึกทักษะทางภาษาและกิจกรรมการฝึกให้รู้วิธีการเรียนภาษาด้วยตนเอง จัด
กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาหลายรูปแบบที่น าไปใช้สื่อสารในชีวิตจริงใช้วิธีการวัดและเครื่องมือวัด
ประเมินผลที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาภาษาและทักษะที่ต้องการวัด เพื่อให้ผู้เรียนฝึกใช้ทักษะ
การฟัง พูด อ่าน เขียนภาษาญี่ปุ่นสื่อสารอย่างง่ายๆ เห็นประโยชน์ของการรู้ภาษาและวัฒนธรรม ใช้
ภาษาเป็นเครื่องมือในการค้นคว้าหาความรู้ มีศักยภาพในการคิดและการท างานอย่าง
สร้างสรรค์ มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามความคาดหวังของหลักสูตรสถานศึกษา
ผลการเรียนรู้
ต 1.1 ม.6/1 ต 1.2 ม.6/1 ต 1.2 ม.6/2 ต 1.2 ม.6/5 ต 1.3 ม.6/1
ต 2.1 ม.6/1 ต 3.1 ม.6/1 ต 4.1 ม.6/1 ต 4.2 ม.6/1
รวม 9 ตัวชี้วัด
รหัสวิชา ญ33212 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
วิชา ภาษาญี่ปุ่นน่ารู้ 2 เวลา 4 ชั่วโมง /สัปดาห์ จ านวน 2.0 หน่วยกิต
ปฏิบัติตามค าแนะน า ค าชี้แจง ค าอธิบาย คู่มือการใช้งานต่างๆ ที่ฟัง /อ่าน เลือกและใช้ค า
ขอร้อง ให้ค าแนะน า อย่างคล่องแคล่วจับใจความส าคัญจากการฟังข้อความ บทสนทนา บทความ
509
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)