Page 513 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 513

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563


                   แหล่งการเรียนรู้      บอกความเหมือนและความแตกต่างของวิถีชีวิต      ความคิด      ความเชื่อ

                   ขนบธรรมเนียม      ประเพณีและวัฒนธรรมของประเทศฝรั่งเศสกับประเทศไทย       เข้าร่วมและจัด
                   กิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามโอกาสเผยแพร่  ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของโรงเรียนเป็น

                   ภาษาฝรั่งเศสอย่างง่ายๆ      โดยใช้กระบวนการทางภาษา    กระบวนการคิด    กระบวนการกลุ่ม

                   กระบวนการปฏิบัติ  กระบวนการสืบค้นข้อมูล   เพื่อให้เกิดความรู้  ความเข้าใจ  ความสามารถในการ
                   สื่อสาร  มีวินัย  ใฝ่เรียนรู้  มุ่งมั่นในการท างานและมีจิตสาธารณะ

                    ผลการเรียนรู้

                   ฝ 1.1 ม.4/2   ฝ 1.1 ม.4/4    ฝ 1.2 ม.4/1   ฝ 1.2 ม.4/2    ฝ 1.2 ม.4/4   ฝ 1.2
                   ม.4/5ฝ 1.3 ม.4/1ฝ 1.3 ม.4/3  ฝ 2.1 ม.4/1   ฝ 2.2 ม.4/1    ฝ 4.1 ม.4/1 ฝ 4.2 ม.4/1

                   รวม 12 ตัวชี้วัด



                   รหัสวิชา ฝ31211                                                 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

                   วิชา  ภาษาฝรั่งเศสฟัง-พูด 1        เวลา 2  ชั่วโมง /สัปดาห์        จ านวน 1.0 หน่วยกิต
                          ระบุตัวอักษรและเสียง อ่านออกเสียงค า สะกดค าและอ่านประโยคง่ายๆถูกต้องตามหลักการ

                   อ่าน   ปฏิบัติตาม ค าสั่ง และ ค าขอร้อง ที่ฟังหรืออ่านเลือก/ระบุภาพ หรือสัญลักษณ์ตรงตาม

                   ความหมายของกลุ่มค าและประโยคที่ฟังหรืออ่าน  ตอบค าถามจากการฟังหรืออ่านประโยค บท
                   สนทนา บทเพลงหรือเรื่องเล่าสั้นๆ  พูดโต้ตอบด้วยค าสั้นๆง่ายๆในการสื่อสารระหว่างบุคคลตามแบบ

                   ที่ฟัง  พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองเพื่อนและครอบครัวบอกความรู้สึกของตนเอง
                   เกี่ยวกับสิ่งต่างๆใกล้ตัวหรือกิจกรรมต่างๆตามแบบที่ฟัง  เขียนภาพ แผนผัง แผนภูมิ และตารางแสดง

                   ข้อมูลต่างๆตามที่ฟังหรืออ่านใช้ถ้อยค าน้ าเสียงและกิริยาท่าทางอย่างสุภาพตามมารยาทสังคมและ
                   วัฒนธรรมของเจ้าของภาษา  บอกชื่อและค าศัพท์ง่ายๆเกี่ยวกับเทศกาล/วันส าคัญ/งานฉลองและชีวิต

                   ความเป็นอยู่ของเจ้าของภาษา   น าเสนอกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรม  เกม บทกวี บทเพลง

                   อย่างสร้างสรรค์ โดยใช้กิจกรรมการฝึกทักษะทางภาษา กิจกรรมการฝึกให้รู้วิธีการเรียนภาษาด้วย
                   ตนเอง และกิจกรรมการเรียนรู้หลายรูปแบบตามแนวการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารใช้วิธีการวัดและ

                   เครื่องมือวัดประเมินผลที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาภาษาและทักษะที่ต้องการวัด  เพื่อให้ผู้เรียน

                   สามารถใช้ภาษาฝรั่งเศสอย่างง่ายๆสื่อสารได้  เกิดเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษา  เห็นประโยชน์ของ
                   การรู้ภาษาและวัฒนธรรมฝรั่งเศสและเห็นแนวทางในใช้ภาษาเป็นเครื่องมือในการศึกษาต่อในระดับที่

                   สูงขึ้น  มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามความคาดหวังของหลักสูตรสถานศึกษา
                   ผลการเรียนรู้

                          ฝ 1.1 ม.4/1    ฝ 1.1 ม.4/2   ฝ 1.1 ม.4/3   ฝ 1.1 ม.4/4    ฝ 1.2 ม.4/1
                          ฝ 1.2 ม.4/4    ฝ 1.2 ม.4/5   ฝ 1.3 ม.4/2   ฝ 2.1 ม.4/1    ฝ 2.1 ม.4/2

                          ฝ 4.2 ม.4/2

                    รวม 11 ตัวชี้วัด


                                                                                                        512
                                           งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   508   509   510   511   512   513   514   515   516   517   518