Page 517 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 517

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563


                   และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา เลือกและใช้ค าสั่ง ค าขอร้อง ค าขออนุญาตพูดแสดงความต้องการ

                   ตอบรับและปฏิเสธการให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์จ าลองหรือสถานการณ์จริง พูดและเขียนเพื่อ
                   ขอและให้ข้อมูล/น าเสนอข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง  เพื่อน ครอบครัว โรงเรียน งานอดิเรก การพักผ่อน

                   เรื่องและประเด็นต่างๆ ตามความสนใจของสังคมพูดและเขียนสรุปใจความส าคัญแก่นสาระที่ได้จาก

                   การวิเคราะห์เรื่อง กิจกรรม ตามความสนใจ พูดและเขียนแสดงความรู้สึก   แสดงความคิดเห็น
                   เกี่ยวกับกิจกรรม เรื่องต่างๆใกล้ตัว เหตุการณ์ในท้องถิ่นและสังคมพร้อมทั้งให้เหตุผลระบุวิถีชีวิต

                   ความคิด ความเชื่อ และที่มาของขนบธรรมเนียมและประเพณีของเจ้าของภาษาวิเคราะห์ ความ

                   เหมือนและความแตกต่างระหว่างวิถีชีวิต ความเชื่อ และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษากับของไทยและ
                   น าไปใช้ได้อย่างมีเหตุผล  เข้าร่วม กิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรม  ค้นคว้า/สืบค้น บันทึกและ

                   น าเสนอข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น จากแหล่งเรียนรู้ต่างๆ  ใช้ภาษาสื่อสารใน
                   สถานการณ์จริง / สถานการณ์จ าลองที่เกิดขึ้นในห้องเรียน สถานศึกษา ใช้ภาษาฝรั่งเศสในการ

                   สืบค้น/ค้นคว้า รวบรวม  ข้อมูลต่างๆจากสื่อและแหล่งการเรียนรู้ต่างๆ ในการศึกษาต่อและ
                   แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสังคมโลกใช้ภาษาฝรั่งเศสในการให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสถานที่ บุคคลส าคัญ

                   อาชีพของคนในท้องถิ่นธนบุรี น าเสนอแหล่งเรียนรู้และภูมิปัญญาท้องถิ่นในพื้นที่ฝั่งธนบุรี รวมทั้งให้

                   ข้อมูลหรือสาระความรู้ด้านวัฒนธรรมระดับประเทศเผยแพร่/ประชาสัมพันธ์ ข้อมูล ข่าวสารของ
                   โรงเรียน ชุมชน และท้องถิ่น ประเทศชาติเป็นภาษาฝรั่งเศสโดยใช้กิจกรรมการฝึกทักษะทางภาษาเพื่อ

                   การสื่อสารและกิจกรรมการฝึกให้รู้วิธีการเรียนภาษาด้วยตนเอง ใช้วิธีการวัดและเครื่องมือวัด

                   ประเมินผลที่หลากหลายสอดคล้องกับเนื้อหาภาษาและทักษะที่ต้องการวัด  เพื่อให้ผู้เรียนสามารถใช้
                   ภาษาสื่อสารได้ตามความต้องการ เห็นประโยชน์ของการรู้ภาษาและวัฒนธรรมฝรั่งเศส ใช้ภาษาเป็น

                   เครื่องมือในการค้นคว้าหาความรู้ ในการศึกษาต่อและการประกอบอาชีพ พึ่งตนเองได้และเรียนรู้ได้
                   ตลอดชีวิต     มีศักยภาพในการคิดและการท างานอย่างสร้างสรรค์ มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์

                   ตามความคาดหวังของหลักสูตรสถานศึกษา
                   ผลการเรียนรู้

                   ฝ 1.1 ม.5/2   ฝ 1.2 ม.5/1    ฝ 1.2 ม.5/2   ฝ 1.2 ม.5/4    ฝ 1.3 ม.5/1   ฝ 1.3 ม.5/3

                   ฝ 2.1 ม.5/1   ฝ 3.1 ม.5/1    ฝ 4.1 ม.5/1   ฝ 4.2 ม.5/1
                   รวม 10 ตัวชี้วัด



                   รหัสวิชา ฝ32202                                                        ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
                   วิชา  ภาษาฝรั่งเศส 4       เวลา 6  ชั่วโมง /สัปดาห์           จ านวน 3.0 หน่วยกิต

                          ปฏิบัติตามค าสั่ง ค าขอร้องอ่านออกเสียงตัวอักษร ค า สะกดค า กลุ่มค า ประโยค ข้อความบท
                   ร้อยกรองถูกต้องตามหลักการอ่าน  อธิบาย/เปรียบเทียบ ความแตกต่างระหว่างค า กลุ่มค า เสียง

                   ประโยค โครงสร้างประโยคพื้นฐาน และบทกลอนของภาษาฝรั่งเศสและภาษาไทย เลือก/ระบุภาพ
                   สัญลักษณ์ เครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยค เขียนประโยคสั้นๆให้สัมพันธ์กับสื่อที่ไม่ใช่




                                                                                                        516
                                           งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   512   513   514   515   516   517   518   519   520   521   522