Page 2 - แผนปฏิบัติราชการ ๒๕๖๓.indd
P. 2

ค าน า

                       แผนปฏิบัติราชการประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่าย
               มัธยม) ฉบับนี้จ าท าขึ้นภายใต้เงื่อนไขของหลักเกณฑ์พระราชกฤษฎีกาว่าด้วย หลักเกณฑ์และวิธีการบริหาร

               กิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. ๒๕๔๖ หมวด ๓ ว่าด้วยการบริหารราชการเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจของรัฐ
               มาตรา ๙ ก าหนดให้ส่วนราชการ ต้องจัดท าแผนปฏิบัติราชการซึ่งมีรายละเอียดของขั้นตอน ระยะเวลาและ

               งบประมาณที่ต้องใช้ของแต่ละขั้นตอน เป้าหมายของภารกิจผลสัมฤทธิ์ของภารกิจ และตัวชี้วัด ความส าเร็จ
               และต้องจัดให้มีการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติราชการประจ าปี ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ส่วน
               ราชการก าหนดขึ้น และตามยุทธศาสตร์การพัฒนาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ๔ ปี

               (พ.ศ.๒๕๖๓-๒๕๖๖) ได้จัดท าแผนพัฒนาโรงเรียนอันเป็นแนวทางการปฏิบัติงานขึ้น ดังนั้น แผนปฏิบัติราชการ
               ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ได้จัดท าขึ้นภายใต้

               กรอบค ารับรองการปฏิบัติราชการ กรอบแผนพัฒนาการศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคาม ฉบับที่ ๑๒ (พ.ศ.
               ๒๕๖0-๒๕๖๔) ฉบับปรับปรุงกันยายน ๒๕๖๒ ที่ได้น าแนวทางการพัฒนาโดยยึดนโยบายชาติ กระทรวงการ

               อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม การพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานของ สกอ. และการพัฒนา
               คุณภาพการศึกษามหาวิทยาลัยสู่มาตรฐานสากล ทั้งนี้ แผนปฏิบัติราชการ ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓

               ได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมโรงเรียนเมื่อวันที่ ๒๙ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๓
                       โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) มีความคาดหวังให้แผนปฏิบัติราชการประจ าปี
               งบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ ฉบับนี้ เป็นเครื่องมือส าหรับการบูรณาการและการแปลงแผน ไปสู่การปฏิบัติที่

               ชัดเจนและผลักดันให้การด าเนินงานในภารกิจต่าง ๆ ของทุกส่วน ตอบสนองทิศทางการพัฒนาโรงเรียนตาม
               ยุทธศาสตร์ต่าง ๆ ที่ก าหนด เกิดผลสัมฤทธิ์และบรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยที่น าไปสู่

               คุณภาพและมาตรฐานในการจัดการศึกษาได้อย่างเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน และการได้รับ การยอมรับใน
               ระดับชาติและนานาชาติต่อไป




































                                                                                                         2
   1   2   3   4   5   6   7