Page 5 - o4-แผนปฏิบัติราชการ66
P. 5

แผนปฏิบัติราชการประจ าปีงบประมาณ พ.ศ.2566



                  แผนปฏิบัติราชการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)

                                         ประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. 2566


                                                       วิสัยทัศน์


                              เป็นองค์กรที่มีศักยภาพในการพัฒนาผู้เรียนอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถก ากับการ

               เรียนรู้ของตนเอง การหล่อหลอมทักษะการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งการเรียนรู้ด้านวิชาชีพและ

               ทักษะชีวิต ภายใต้การเปลี่ยนแปลงของโลกในศตวรรษที่ 21
                                                        พันธกิจ


                       พันธกิจหลักที่โรงเรียนเน้นในการด าเนิน การมีดังนี้

                                                                                               ื้
                       1. เป็นสถาบันต้นแบบการจัดการเรียนรู้ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพนฐาน และ
               มาตรฐานสากล เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เต็มศักยภาพและมีคณลักษณะอันพึงประสงค์
                                                              ุ
                       2. พัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 สอดคล้องกับแผนการศึกษาของชาติ

                       3. ส่งเสริมการวิจัยเพื่อพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้

                          ั
                                               ื่
                       4. พฒนาระบบสารสนเทศเพอการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ โดยยึดหลักธรรมาภิบาล โปร่งใส
               สามารถตรวจสอบได้

                       5. พฒนาความร่วมมือด้านเครือข่ายทางวิชาการระหว่างองค์กรทั้งในและต่างประเทศ และท านุบ ารุง
                          ั
               ศิลปวัฒนธรรม

                                                      ยุทธศาสตร
                                                                   ์

                       แผนยุทธศาสตร์ในการพัฒนาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) 4 ปี (พ.ศ.2562 -

               2566) ประกอบด้วยยุทธศาสตร์ จ านวน 8 ด้าน  ดังนี้

                       ยุทธศาสตร์ที่ 1  การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
                       ยุทธศาสตร์ที่ 2  การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

                       ยุทธศาสตร์ที่ 3  การพัฒนาระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนาศักยภาพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและใน

                                     สถานการณ์จริง ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมและการแข่งขันภายนอก


                       ยุทธศาสตร์ที่ 4  ส่งเสริมค่านิยมพื้นฐานของระบบผู้น าแบบเอื้ออานวย โดยอาศัยแนวคิดแบบผู้น า
                                     ร่วม (Collective Leader)

                       ยุทธศาสตร์ที่ 5  พัฒนาระบบความก้าวหน้าของบุคลากร สร้างขวัญก าลังใจ และการเติบโตในสาย
                                     งาน ผ่านการยึดโยงสู่คุณภาพผู้เรียน

                       ยุทธศาสตร์ที่ 6  พัฒนาระบบสิ่งแวดล้อม

                       ยุทธศาสตร์ที่ 7  พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และภาพลักษณ์องค์กร

                                                            ั
                       ยุทธศาสตร์ที่ 8  พัฒนาระบบงานองค์กรสัมพนธ์
                                                                                                         1
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10