Page 6 - o4-แผนปฏิบัติราชการ66
P. 6
แผนปฏิบัติราชการประจ าปีงบประมาณ พ.ศ.2566
มาตรฐานการศึกษา ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
ึ
1.2 คุณลักษณะที่พงประสงค์ของผู้เรียน
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
ั
ึ
2.1 เป้าหมายวิสัยทัศน์และพนธกิจที่สถานศกษาก าหนดชัดเจน
2.2 ระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
2.3 ด าเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุก
กลุ่มเป้าหมาย
2.4 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
2.5 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคณภาพ
ุ
2.6 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพอสนับสนุนการบริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
ื่
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ
3.1 จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถน าไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
3.2 ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
3.3 การบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก
3.4 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและน าผลมาพัฒนาผู้เรียน
ั
3.5 การแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพฒนาและปรับปรุงการจัดการ
เรียนรู้
2