Page 47 - แผน4ปี67-70
P. 47
42
การติดตามและประเมินผล
การติดตามประเมินผล ยุทธศาสตร์การพัฒนาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม(ฝ่ายมัธยม)4 ปี
(พ.ศ.2567-2570) มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการดำเนินงาน ได้กำหนดแนวทางในการติดตาม
ประเมินผล ดังนี้
1. ระดับโรงเรียน จัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี เป็นการแปลงยุทธศาสตร์ลงสู่การปฏิบัติในระดับ
ฝ่าย/งาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้ และมีจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการโดยผู้บริหารสูงสุดหรือหัวหน้า หน่วยงาน
เป็นผู้ลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการกับอธิการบดี ดำเนินการตามยุทธศาสตร์ เป้าหมายและตัวชี้วัด ที่กำหนด
ไว้ในแผนฯ การกำกับติดตามการรายงานผลในระบบบริหารยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคามทุกเดือน
เพื่อที่จะทบทวน/ ปรับปรุงกลยุทธ์ให้เหมาะสม และ มีการประเมินผลเมื่อสิ้นสุดแผน เพื่อนำไปสู่การวางแผน
พัฒนาโรงเรียนในระยะต่อไป โดยมหาวิทยาลัยจะดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินตรวจประเมินคณะ/
หน่วยงานทุกสิ้นปีงบประมาณ
2. ระดับฝ่าย/งาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้ มีการติดตามประเมินผล ดังนี้
2.1 ฝ่ายแผนและประกันคุณภาพการศึกษา จัดทำข้อมูลการดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์เพื่อแจ้ง
รายละเอียด ขั้นตอน และวิธีการในการรายงานผล แก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง กำหนดผู้รับผิดชอบการรายงานผลในแต่ละ
ตัวชี้วัดและผู้กำกับติดตามการรายงานผล นำผลการดำเนินงานรายงานในระบบการบริหารงานยุทธศาสตร์
มหาวิทยาลัยมหาสารคามทุกเดือน และรายงานผลการดำเนินงานในแต่ละเดือนต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร
โรงเรียนเพื่อทราบและพิจารณาในการดำเนินการต่อไป
2.2 ฝ่าย/งาน/กลุ่มสาระการเรียนรู้ ดำเนินการตามแผนกลยุทธ์หรือยุทธศาสตร์ที่ทางโรงเรียนได้จัดทำขึ้น
และผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารโรงเรียนแล้ว โดยมีการกำหนดผู้รับผิดชอบในแต่ละตัวชี้วัด ผู้
กำกับติดตาม การส่งข้อมูลการรายงานผลในแบบฟอร์มที่ทางโรงเรียนได้จัดทำขึ้นในทุกรอบเดือน เพื่อรายงานผล
ต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารโรงเรียน
2.3 ระดับบุคคล มีการจัดทำแบบข้อตกลงภาระงานและพฤติกรรมการปฏิบัติราชการ (Term of
Reference : TOR) โดยมีการกำหนดให้นำตัวชี้วัดในแผนปฏิบัติราชการในระดับมหาวิทยาลัย หรือในระดับคณะ/
หน่วยงานมากำหนดเป็นตัวชี้วัดในการประเมินผลการปฏิบัติงานระดับบุคคล