Page 49 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 49
44
3) ความสามารถในการสร้างนวัตกรรม
ค่า ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม)
เป้าหมาย มีการสร้างนวัตกรรมของนักเรียน และมีผลการประเมินนวัตกรรมระดับดีขึ้นไป ไม่น้อยกว่าร้อย
ละ 90
โครงการ - โครงการเทศกาลงานอาชีพ /กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
หรือ - โครงการค่ายเพิ่มพูนศักยภาพนักเรียนที่มีความสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์
กิจกรรม ม.4-5 /ส่งเสริมวิชาการ
ส่งเสริมและ - โครงการสัปดาห์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี /วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
พัฒนา - โครงการส่งเสริมศักยภาพตามความถนัดและสนใจ /ส่งเสริมวิชาการ
ผู้เรียน - โครงการค่ายสาธิตจิตอาสา /กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
- โครงการส่งเสริมความเป็นเลิศสำหรับนักเรียน Sci-Math Gifted
- โครงการค่ายสะเต็มศึกษา /วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
- โครงการสัปดาห์ภาษาและวัฒนธรรมนานาชาติ /ภาษาต่างประเทศ
- โครงการพัฒนาศักยภาพนักเรียนในรายวิชาเฉพาะ /ส่งเสริมวิชาการ
- โครงการค่ายนักอนุรักษ์พันธุกรรมพืชและบูรณาการการเรียนรู้
- กิจกรรมการนำเสนอผลงานของนักเรียน
ผลการ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ได้มีการดำเนินงานเพื่อให้สามารถบรรลุ
ดำเนินงาน เป้าหมาย ดังนี้
1. การจัดให้มีการเรียนการสอนในรายวิชา มุ่งให้ผู้เรียนมีการสร้างนวัตกรรมขึ้น โดยมีอาจารย์
ประจำวิชา อาจารย์ที่ปรึกษาเป็นผู้ควบคุมและฝึกสอน
2. มีการจัดรายวิชาให้ผู้เรียนมีการสร้างนวัตกรรม ช่วงชั้นที่ 2 และ 3
3. มีการดำเนินการเพื่อให้ผู้เรียนสร้างนวัตกรรมให้ประสบความสำเร็จในรายวิชา และกิจกรรม
การประกวดนวัตกรรมภายนอกสถานศึกษา
4. รวบผลงานนวัตกรรมผู้เรียน และประเมินความสำเร็จของนวัตวัตกรรม มีผลการประเมิน
นวัตกรรมระดับดีขึ้นไปคิดเป็นร้อยละ 98.55
5. คัดเลือกผลงานนวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างแล้วส่งเสริมให้มีมีการนำไปเผยแพร่
อาทิ ร่วมกิจกรรมประกวดนวัตกรรม ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา