Page 49 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 49

44





                            3) ความสามารถในการสร้างนวัตกรรม

                      ค่า         ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม)

                      เป้าหมาย    มีการสร้างนวัตกรรมของนักเรียน และมีผลการประเมินนวัตกรรมระดับดีขึ้นไป ไม่น้อยกว่าร้อย
                                  ละ 90


                      โครงการ     - โครงการเทศกาลงานอาชีพ /กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
                      หรือ        - โครงการค่ายเพิ่มพูนศักยภาพนักเรียนที่มีความสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์

                      กิจกรรม     ม.4-5 /ส่งเสริมวิชาการ
                      ส่งเสริมและ - โครงการสัปดาห์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี /วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

                      พัฒนา       - โครงการส่งเสริมศักยภาพตามความถนัดและสนใจ /ส่งเสริมวิชาการ
                      ผู้เรียน    - โครงการค่ายสาธิตจิตอาสา /กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
                                  - โครงการส่งเสริมความเป็นเลิศสำหรับนักเรียน Sci-Math Gifted

                                  - โครงการค่ายสะเต็มศึกษา /วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
                                  - โครงการสัปดาห์ภาษาและวัฒนธรรมนานาชาติ /ภาษาต่างประเทศ

                                  - โครงการพัฒนาศักยภาพนักเรียนในรายวิชาเฉพาะ /ส่งเสริมวิชาการ
                                  - โครงการค่ายนักอนุรักษ์พันธุกรรมพืชและบูรณาการการเรียนรู้

                                  - กิจกรรมการนำเสนอผลงานของนักเรียน

                      ผลการ       โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ได้มีการดำเนินงานเพื่อให้สามารถบรรลุ
                      ดำเนินงาน  เป้าหมาย ดังนี้

                                  1. การจัดให้มีการเรียนการสอนในรายวิชา มุ่งให้ผู้เรียนมีการสร้างนวัตกรรมขึ้น โดยมีอาจารย์
                                  ประจำวิชา อาจารย์ที่ปรึกษาเป็นผู้ควบคุมและฝึกสอน

                                  2. มีการจัดรายวิชาให้ผู้เรียนมีการสร้างนวัตกรรม ช่วงชั้นที่ 2 และ 3
                                  3. มีการดำเนินการเพื่อให้ผู้เรียนสร้างนวัตกรรมให้ประสบความสำเร็จในรายวิชา และกิจกรรม

                                  การประกวดนวัตกรรมภายนอกสถานศึกษา
                                  4. รวบผลงานนวัตกรรมผู้เรียน และประเมินความสำเร็จของนวัตวัตกรรม มีผลการประเมิน

                                  นวัตกรรมระดับดีขึ้นไปคิดเป็นร้อยละ 98.55
                                  5. คัดเลือกผลงานนวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างแล้วส่งเสริมให้มีมีการนำไปเผยแพร่

                                  อาทิ ร่วมกิจกรรมประกวดนวัตกรรม ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา
   44   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54