Page 111 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 111
แบบบันทึกคะแนน
การประเมินคุณภาพการศึกษาเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ปีการศึกษา
2562 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) วงรอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2564
มาตรฐาน/ตัวชี้วัด คะแนน ข้อเสนอแนะ
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
1) ความสามารถในการอ่าน การเขียน การ 5 ครูผู้สอนควรมีเครื่องมือวัดความสามารถที่ได้
สื่อสาร และการคิดคำนวณ มาตรฐาน เที่ยงตรงกับตัวชี้วัด
2) ความสามารถในการคิดวิเคราะห์และคิดอย่าง 5 ขาดเครื่องมือวัดความสามารถในการคิดและ
มีวิจารณญาณ อภิปราย แลกเปลี่ยนความ แก้ปัญหาที่เที่ยงตรง
คิดเห็นและแก้ปัญหา
5 ควรแสดงหลักฐานเกณฑ์ (Rubric) การให้คะแนน
3) ความสามารถในสร้างนวัตกรรม
ผลงานนวัตกรรมของนักเรียน
4) ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ 5 ควรแสดงเครื่องมือแบบประเมินความสามารถใน
และการสื่อสาร การใช้เทคโนโลยีที่มีความเที่ยงตรง
5) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตร 5 ควรพัฒนาวิธีเรียนคณิตศาสตร์ให้เป็นรูปธรรมมาก
สถานศึกษา ขึ้น เพราะผลการเรียนต่ำกว่า 90 %
6) ความรู้ ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องาน 5 ควรเก็บข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับนักเรียนที่สอบเข้า
เรียนต่อไม่ได้ เขาไปทำอะไร มีความก้าวหน้าทาง
อาชีพ
อาชีพอย่างไร
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
1) การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่ 5 ควรแนบเครื่องมือ หรือเกณฑ์ (Rubric) การ
สถานศึกษากำหนด ประเมินที่ชัดเจนและเที่ยงตรง
5 ไม่ควรใช้คะแนะความพึงพอใจเพราะไม่ตรงกับความ
ภูมิใจในท้องถิ่น ควรมีเครื่องมือประเมินความความ
2) ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
ภูมิใจมรท้องถิ่นแยกจากการประเมินความพึงพอใจ
ต่อโครงการ
3) การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่าง 5 ควรมีคะแนนประเมินการทำงานร่วมกันของนักเรียน
และหลากหลาย โดยใช้เกณฑ์ (Rubric)
1 นักเรียนที่มีสุขภาวะดีคิดเป็น 54.39 ส่วนความพึง
4) สุขภาวะทางร่างกาย และจิตสังคม
พอใจไม่ตรงกับเกณฑ์ประเมิน