Page 111 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 111

แบบบันทึกคะแนน



                            การประเมินคุณภาพการศึกษาเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ปีการศึกษา
                     2562 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) วงรอบ 31 มีนาคม พ.ศ. 2564

                                  มาตรฐาน/ตัวชี้วัด             คะแนน                   ข้อเสนอแนะ

                      มาตรฐานที่ 1 คุณภาพผู้เรียน
                      1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน

                         1) ความสามารถในการอ่าน การเขียน การ       5     ครูผู้สอนควรมีเครื่องมือวัดความสามารถที่ได้

                         สื่อสาร และการคิดคำนวณ                          มาตรฐาน เที่ยงตรงกับตัวชี้วัด

                         2) ความสามารถในการคิดวิเคราะห์และคิดอย่าง  5    ขาดเครื่องมือวัดความสามารถในการคิดและ

                         มีวิจารณญาณ อภิปราย แลกเปลี่ยนความ              แก้ปัญหาที่เที่ยงตรง
                         คิดเห็นและแก้ปัญหา
                                                                   5     ควรแสดงหลักฐานเกณฑ์ (Rubric) การให้คะแนน
                         3) ความสามารถในสร้างนวัตกรรม
                                                                         ผลงานนวัตกรรมของนักเรียน

                         4) ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ    5     ควรแสดงเครื่องมือแบบประเมินความสามารถใน
                         และการสื่อสาร                                   การใช้เทคโนโลยีที่มีความเที่ยงตรง

                         5) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตร       5     ควรพัฒนาวิธีเรียนคณิตศาสตร์ให้เป็นรูปธรรมมาก

                         สถานศึกษา                                       ขึ้น เพราะผลการเรียนต่ำกว่า 90 %


                         6) ความรู้ ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องาน  5   ควรเก็บข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับนักเรียนที่สอบเข้า
                                                                         เรียนต่อไม่ได้ เขาไปทำอะไร มีความก้าวหน้าทาง
                         อาชีพ
                                                                         อาชีพอย่างไร
                      1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน

                         1) การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่    5     ควรแนบเครื่องมือ หรือเกณฑ์ (Rubric) การ

                         สถานศึกษากำหนด                                  ประเมินที่ชัดเจนและเที่ยงตรง

                                                                   5     ไม่ควรใช้คะแนะความพึงพอใจเพราะไม่ตรงกับความ

                                                                         ภูมิใจในท้องถิ่น ควรมีเครื่องมือประเมินความความ
                         2) ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
                                                                         ภูมิใจมรท้องถิ่นแยกจากการประเมินความพึงพอใจ
                                                                         ต่อโครงการ

                         3) การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่าง  5    ควรมีคะแนนประเมินการทำงานร่วมกันของนักเรียน

                         และหลากหลาย                                     โดยใช้เกณฑ์ (Rubric)

                                                                   1     นักเรียนที่มีสุขภาวะดีคิดเป็น 54.39 ส่วนความพึง
                         4) สุขภาวะทางร่างกาย และจิตสังคม
                                                                         พอใจไม่ตรงกับเกณฑ์ประเมิน
   106   107   108   109   110   111   112   113   114