Page 112 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 112

มาตรฐาน/ตัวชี้วัด             คะแนน                   ข้อเสนอแนะ

                      มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ

                      1) เป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษา  5     -

                      กำหนดชัดเจน
                      2) ระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา        5     ระบบและกลไกการเข้าถึงผู้เรียนรายบุคคล




                      3) ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียน  5   - ไม่พบหลักฐานโครงการพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการ
                                                                         เรียนต่ำ
                      รอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุก
                                                                         - มีหลักสูตรหลากหลายดีมาก
                      กลุ่มเป้าหมาย
                                                                         - ควรหาวิธีเข้าถึงเด็กรายบุคคล
                      4) พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทาง   5     มีระบบ PLC  และเปิดชั้นเรียน ดีมาก

                      วิชาชีพ

                      5) จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อ   5     - ใช้ PLC เป็นกลไกพัฒนาระบบคุณภาพ
                      ต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ                  - ใช้ Project-Based เข้าถึงผู้เรียนรายบุคคล

                      6) จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการ  5     ควรมี E-Portfolio ของนักเรียนรายบุคคล

                      บริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้

                      มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่

                      เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

                      1) จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง   5   ควรเพิ่มข้อมูลเชิงประจักษ์จากนักเรียน

                      และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
                      2) ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่  5   สื่อสนับสนุน โปรแกรมอะไรบ้าง ในการจัดดการ

                      เอื้อต่อการเรียนรู้                                เรียนรู้

                                                                   5     ควรมีข้อมูลจากผู้เรียน เกณฑ์ผู้สอน/ผู้เรียน
                      3) การบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก                 หลักฐานไม่ครอบคลุม กิจกกรม แนวคิดใดบ้าง จัด

                                                                         อย่างไร จุดเด่น

                      4) ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและ  5    ควรเพิ่มความท้าทายระดับสเกล
                      นำผลมาพัฒนาผู้เรียน

                      5) การแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับ  5   ควรเพิ่มความท้าทายในการจัดการเรียนรู้สู้สากล

                      เพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้

                            สรุปผลการประเมินโดยภาพรวม
   107   108   109   110   111   112   113   114