Page 112 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 112
มาตรฐาน/ตัวชี้วัด คะแนน ข้อเสนอแนะ
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
1) เป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษา 5 -
กำหนดชัดเจน
2) ระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 5 ระบบและกลไกการเข้าถึงผู้เรียนรายบุคคล
3) ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียน 5 - ไม่พบหลักฐานโครงการพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการ
เรียนต่ำ
รอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุก
- มีหลักสูตรหลากหลายดีมาก
กลุ่มเป้าหมาย
- ควรหาวิธีเข้าถึงเด็กรายบุคคล
4) พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทาง 5 มีระบบ PLC และเปิดชั้นเรียน ดีมาก
วิชาชีพ
5) จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อ 5 - ใช้ PLC เป็นกลไกพัฒนาระบบคุณภาพ
ต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ - ใช้ Project-Based เข้าถึงผู้เรียนรายบุคคล
6) จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการ 5 ควรมี E-Portfolio ของนักเรียนรายบุคคล
บริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่
เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
1) จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง 5 ควรเพิ่มข้อมูลเชิงประจักษ์จากนักเรียน
และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
2) ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่ 5 สื่อสนับสนุน โปรแกรมอะไรบ้าง ในการจัดดการ
เอื้อต่อการเรียนรู้ เรียนรู้
5 ควรมีข้อมูลจากผู้เรียน เกณฑ์ผู้สอน/ผู้เรียน
3) การบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก หลักฐานไม่ครอบคลุม กิจกกรม แนวคิดใดบ้าง จัด
อย่างไร จุดเด่น
4) ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและ 5 ควรเพิ่มความท้าทายระดับสเกล
นำผลมาพัฒนาผู้เรียน
5) การแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับ 5 ควรเพิ่มความท้าทายในการจัดการเรียนรู้สู้สากล
เพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
สรุปผลการประเมินโดยภาพรวม