Page 16 - 62-รายงานผลการประเมิน
P. 16
12
3) พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งระบบ ให้สามารถจัดการเรียนการสอน ได้อย่างมี
คุณภาพ
5) พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษาตามแนวทางการกระจายอำนาจทางการศึกษา
หลักธรรมาภิบาล เน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนและความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อ
ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษา
จุดเน้น
1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5 กลุ่มสาระวิชาหลักเฉลี่ยสูงกว่าระดับชาติ 2 ผลสัมฤทธิ์ทางการ
ศึกษาด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์เพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยนานาชาติ (ผลทดสอบ PISA)
มีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการอ่านและเรียนรู้ พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
มีวิจารณญาณ สามารถไตร่ตรอง วิเคราะห์ สังเคราะห์ ริเริ่มสร้างสรรค์ แก้ปัญหา มีเหตุผล และกล้า
ตัดสินใจ มีทักษะการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนรู้ ผู้เรียนแสดงความรู้ความสามารถ ความถนัดเฉพาะทาง
ปรากฏเป็นที่ประจักษ์ในระดับชาติ และนานาชาติ
2) นักเรียนทุกคนมีความสํานึกในความรักชาติ (EQ : Emotion Quotient)
3) เพิ่มศักยภาพนักเรียนในด้านภาษา ด้านคณิตศาสตร์ ด้านวิทยาศาสตร์ และด้านเทคโนโลยี
เพื่อพัฒนาสู่ความเป็นหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Excellence)
4) ผู้เรียน ใฝ่ดี มีคุณธรรม และมีความเป็นไทย ภูมิใจในถิ่นฐาน มีจิตสาธารณะและจิตบริการ มี
ความเป็นพลเมือง ตามวัฒนธรรมประชาธิปไตย มีทักษะการดำรงชีวิตและมีจิตสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม
โลก เป็นสมาชิกที่เข้มแข็งของประชาคมอาเซียนและประชาคมโลก
5. ส่งเสริมการจัดการศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยการขยายผลสถานศึกษา
พอเพียงต้นแบบ (Sufficiency Economy)
6. นักเรียน ครูและสถานศึกษาได้รับการพัฒนาเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน (ASEAN
Community)
7. สถานศึกษา มีระบบประกันคุณภาพภายในที่เข้มแข็งและผ่านการรับรองจากการประเมิน
คุณภาพภายนอก (Quality Schools)
5. ข้อมูลผู้บริหาร
5.1 คณะกรรมการอำนวยการ
1. อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประธานกรรมการ
2. รองศาสตราจารย์อรวิชญ์ กุมพล รองประธานกรรมการ
3. ศาสตราจารย์ไพโรจน์ ประมวล กรรมการ
4. รองศาสตราจารย์นิตยา วรรณกิตย์ กรรมการ
5. นางพิกุล ศิริพรหมโชติ กรรมการ
6. ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตฯ (ฝ่ายประถม) กรรมการ