Page 415 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 415
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
ผลการเรียนรู้
1. อธิบายประวัติความเป็นมาของกีฬาฟุตซอลได้
2. อธิบายประโยชน์และมารยาทในการเป็นผู้เล่นและผู้ชมกีฬาฟุตซอลได้
3. อธิบายวิธีการดูแลรักษาและเก็บอุปกรณ์กีฬาฟุตซอลได้
4. อธิบายหลักการฝึกกีฬาฟุตซอลด้วยความปลอดภัยได้
5. อธิบายการบาดเจ็บจากกิจกรรมกีฬาฟุตซอลและปฏิบัติการปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้
6. ปฏิบัติทักษะการเคลื่อนไหวร่างกายด้วยการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกายในการเล่นกีฬาฟุตซอล
ได้
7. ปฏิบัติทักษะการเคลื่อนไหวร่างกายด้วยการอบอุ่นร่างกายก่อนและหลังการเล่นกีฬาฟุตซอลได้
8. ปฏิบัติทักษะการเคลื่อนไหวร่างกายเบื้องต้นและการสร้างความคุ้นเคยกับลูกฟุตซอลได้
9. ปฏิบัติทักษะการเคลื่อนไหวร่างกายด้วยเทคนิคของการหยุดบอลหรือรับบอลได้
10. ปฏิบัติทักษะการเคลื่อนไหวร่างกายด้วยการเลี้ยงลูกบอลด้วยเท้าได้
11. ปฏิบัติทักษะการเคลื่อนไหวร่างกายด้วยการส่ง-การรับลูกบอลด้วยเท้าได้
12. ปฏิบัติทักษะการเคลื่อนไหวร่างกายด้วยการควบคุมลูกบอลได้
13. ปฏิบัติทักษะการเคลื่อนไหวร่างกายด้วยการยิงประตูได้
14. ปฏิบัติทักษะการเคลื่อนไหวร่างกายด้วยการโหม่งลูกบอลได้
15. ปฏิบัติทักษะการเคลื่อนไหวร่างกายด้วยการรักษาประตูได้
16. ปฏิบัติทักษะการเคลื่อนไหวร่างกายด้วยการบริหารร่างกายก่อนการแข่งขันกีฬาฟุตซอลได้
17. ปฏิบัติทักษะการเคลื่อนไหวร่างกายด้วยเทคนิคการเล่นเป็นทีมกีฬาฟุตซอลได้
18. ปฏิบัติทักษะการเคลื่อนไหวร่างกายด้วยเกมน ากีฬาฟุตซอลได้
19. อธิบาย กฏ กติกาการแข่งขันกีฬาฟุตซอลได้
20. ประยุกต์แบบฝึกกีฬาฟุตซอลเพื่อการออกก าลังกายในชีวิตประจ าวันได้
รวมผลการเรียนรู้ 20 ข้อ
โครงสร้างรายวิชา
หน่วย ชื่อหน่วย ผลการเรียนรู้ สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด เวลา น้ าหนัก
ที่ การเรียนรู้ (ชั่วโมง) คะแนน
ปฐมนิเทศ - การปฐมนิเทศมีความส าคัญต่อการเรียนในราย 1
กีฬาฟุตซอล การปฐมนิเทศก่อนการเรียน เป็น
การชี้แจงจุดประสงค์ เกณฑ์การวัดผล ตลอดจน
ข้อตกลงต่าง ๆ ร่วมกัน โดยผู้เรียนมีส่วนร่วม ซึ่ง
จะท าให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพมาก
ยิ่งขึ้น
1 ความรู้ทั่วไปของกีฬาฟุ 1. อธิบายประวัติความ การเรียนกีฬาฟุตซอลให้ถูกต้องตามหลักการมี 1 5
414
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)