Page 416 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 416
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
หน่วย ชื่อหน่วย ผลการเรียนรู้ สาระส าคัญ/ความคิดรวบยอด เวลา น้ าหนัก
ที่ การเรียนรู้ (ชั่วโมง) คะแนน
ตซอล เป็นมาของกีฬาฟุตซอลได้ ความส าคัญต่อคุณภาพของผู้เรียน การศึกษาเรื่อง
2. อธิบายประโยชน์และ ความรู้ทั่วไปของกีฬาฟุตซอล ท าให้เกิดความ
มารยาทในการเป็นผู้เล่น เข้าใจเกี่ยวกับประวัติความเป็นมา ประโยชน์
และผู้ชมกีฬาฟุตซอลได้ มารยาทในการเป็นผู้เล่นและผู้ชมกีฬา
3. อธิบายวิธีการดูแลรักษา
และเก็บอุปกรณ์กีฬาฟุต
ซอลได้
2 หลักการฝึกกีฬาฟุตซอล 4. อธิบายหลักการฝึกกีฬา หลักการฝึกกีฬาฟุตซอลด้วยความปลอดภัยมี 1 5
ด้วยความปลอดภัย ฟุตซอลด้วยความปลอดภัย ความส าคัญต่อการฝึกปฏิบัติ การศึกษาเรื่อง
ได้ หลักการฝึกกีฬาฟุตซอล ด้วยความปลอดภัย ท า
5. อธิบายการบาดเจ็บจาก ให้เกิดความเข้าใจเกี่ยวกับความปลอดภัย การ
กิจกรรมกีฬาฟุตซอลและ บาดเจ็บจากการเข้าร่วมกิจกรรมการเคลื่อนไหว
ปฏิบัติการปฐมพยาบาล รูปแบบต่าง ๆ ในการเล่นกีฬาและการปฐม
เบื้องต้นได้ พยาบาล
3 การเสริมสร้างสมรรถภ 6. ปฏิบัติทักษะการ การมีสุขภาพที่ดีขึ้นอยู่กับหลักการเสริมสร้าง 1 5
าพทางกายในการเล่นกี เคลื่อนไหวร่างกายด้วยการ สมรรถภาพทางกาย การศึกษาเรื่องสมรรถภาพ
ฬาฟุตซอล เสริมสร้างสมรรถภาพทาง ทางกาย ท าให้เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ
กายในการเล่นกีฬาฟุตซอล วิธีการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย ในการเล่น
ได้ กีฬาฟุตซอล และสามารถน าไปประยุกต์ใช้ในการ
ออกก าลังกายในชีวิตประจ าวัน
4 ทักษะพื้นฐานกีฬาฟุต 7. ปฏิบัติทักษะการ การฝึกปฏิบัติทักษะกีฬาฟุตซอลที่ถูกต้องตาม 1 5
ซอล : การอบอุ่น เคลื่อนไหวร่างกายด้วยการ หลักการ มีความส าคัญต่อการเคลื่อนไหวร่างกาย
ร่างกายก่อนและหลัง อบอุ่นร่างกายก่อนและหลัง ของผู้เรียน การศึกษาเรื่องทักษะพื้นฐาน การ
การเล่นกีฬาฟุตซอล การเล่นกีฬาฟุตซอลได้ อบอุ่นร่างกายก่อนและหลังการเล่นกีฬาฟุตซอล
ท าให้เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ การอบอุ่น
ร่างกายก่อนและหลังการเล่นกีฬาฟุตซอล
หลักการการอบอุ่นร่างกายก่อนและหลังการเล่น
กีฬาฟุตซอล ด้วยความปลอดภัย และสามารถ
น าไปประยุกต์ใช้ในการออกก าลังกายใน
ชีวิตประจ าวัน
5 ทักษะพื้นฐานกีฬาฟุต 8. ปฏิบัติทักษะการ การฝึกปฏิบัติทักษะกีฬาฟุตซอล ที่ถูกต้องตาม 1 5
ซอล : การเคลื่อนไหว เคลื่อนไหวร่างกายเบื้องต้น หลักการ มีความส าคัญต่อการเคลื่อนไหวร่างกาย
ร่างกายเบื้องต้นและ และการสร้างความคุ้นเคย ของผู้เรียน การศึกษาเรื่องทักษะพื้นฐานการ
415
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)