Page 585 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 585

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563


                           กิจกรรม                     จุดมุ่งหมายเฉพาะ                ผู้รับผิดชอบ

                   การพัฒนาบุคลิกภาพความ     สุขภาพจิต เพื่อให้นักเรียนอยู่ในสังคมได้อย่าง
                   ฉลาดทางอารมณ์และ          มีความสุข
                   สุขภาพจิต
                   11. การจัดค่ายปฐมนิเทศ        1. เพื่อเตรียมความพร้อมของนักเรียนชั้น  ฝ่ายกิจการนักเรียน
                   อบรมนักเรียนใหม่          ม.1 และ ม. 4 เกี่ยวกับการใช้ชีวิตการเป็น
                                             นักเรียนของโรงเรียน ท าความเข้าใจ วิธีเรียน
                                             การท ากิจกรรม ท าความรู้จักกับเพื่อนใหม่

                                             อาจารย์ สถานที่และรับทราบกฎระเบียบ
                                             เบื้องต้น
                                                2. เพื่อสร้างโอกาสให้แก่นักเรียนรุ่นพี่ ได้
                                             ปฏิบัติกิจกรรมบ าเพ็ญประโยชน์ ฝึกการ
                                             วางแผนและการท างานร่วมกัน ฝึกให้รู้จักเป็น
                                             ผู้ให้
                   12. กิจกรรมสนับสนุนการ    เพื่อส่งเสริมความสามัคคี ความมีน้ าใจนักกีฬา  กลุ่มสาระฯสุขศึกษา

                   ออกก าลังกายและเล่นกีฬาโดย มีบทบาทและมีส่วนร่วมในกิจกรรมกีฬาทั้งใน  และพละศึกษา
                   การจัดกีฬาสี              ฐานะ ผู้ดู ผู้เล่น และกองเชียร์
                   13. กิจกรรมส่งเสริม       เพื่อส่งเสริมจิตสุนทรียภาพ ความกล้า   กลุ่มสาระฯศิลปะ
                   ความสามารถทางด้านดนตรี    แสดงออก การสร้างสรรค์ผลงานทางด้าน     ,วิทยาลัย ดุริยางคศิลป์
                                             ดนตรี การแข่งขันดนตรีไทย ดนตรีสากล
                   14. กิจกรรม International   เพื่อพัฒนาการใช้ภาษาต่างประเทศที่   กลุ่มสาระฯต่างประเทศ
                   day                       หลากหลายของนักเรียน เช่น จีน ญี่ปุ่น
                                             ฝรั่งเศส อังกฤษ  และแลกเปลี่ยน
                                             ศิลปวัฒนธรรมของต่างประเทศ

                          3) การประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
                          1. ในแต่ละภาคเรียนให้คณะกรรมการฝ่ายกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนจัดท าแบบบันทึกการปฏิบัติ
                   กิจกรรมพัฒนาผู้เรียนแจกให้กับนักเรียนแต่ละคนส าหรับใช้ บันทึกการปฏิบัติกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน

                   ของตนเองในภาคเรียนนั้น ๆ เมื่อนักเรียนปฏิบัติกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนแล้วให้บันทึกลงในแบบบันทึก
                   ดังกล่าวแล้วให้อาจารย์ที่ปรึกษาหรืออาจารย์ผู้รับผิดชอบการจัดกิจกรรมนั้น ๆ ลงนามรับรอง
                          2. เมื่อสิ้นภาคเรียนให้อาจารย์ที่ปรึกษารวบรวมแบบบันทึกการปฏิบัติกิจกรรมดังกล่าวส่ง
                   งานทะเบียนเพื่อบันทึกเป็นข้อมูล นักเรียนจะต้องปฏิบัติกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนตามเกณฑ์ขั้นต่ าที่
                   โรงเรียนก าหนดจึงจะถือว่าส าเร็จการศึกษาตามหลักสูตร กรณีที่นักเรียนยังปฏิบัติกิจกรรมพัฒนา

                   ผู้เรียนไม่ครบถ้วนตามเกณฑ์ขั้นต่ า คณะกรรมการฝ่ายกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน จะเป็นผู้ก าหนดกิจกรรม
                   ให้นักเรียนปฏิบัติเพิ่มเติมจนผ่านเกณฑ์ขั้นต่ าที่ก าหนด










                                                                                                        584
                                           งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   580   581   582   583   584   585   586   587   588   589   590