Page 581 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 581

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563


                   ได้ผลการประเมินต่ ากว่าระดับดี หรือ

                                         2. ได้ผลการประเมินระดับดีเยี่ยม จ านวน 4 คุณลักษณะ และไม่มี
                                         คุณลักษณะใด
                   ได้ผลการประเมินต่ ากว่าระดับผ่าน หรือ
                                         3. ได้ผลการประเมินระดับดี จ านวน 5-8 คุณลักษณะ และไม่มีคุณลักษณะ

                                         ใดได้ผล
                   การประเมินต่ ากว่าระดับผ่าน
                                 3)  ผ่าน หมายถึง ผู้เรียนรับรู้และปฏิบัติตามกฎเกณฑ์และเงื่อนไขที่สถานศึกษา
                          ก าหนด

                   โดยพิจารณาจาก
                                         1. ได้ผลการประเมินระดับผ่าน จ านวน 5-8 คุณลักษณะ และไม่มี
                                         คุณลักษณะใด
                   ได้ผลการประเมินต่ ากว่าระดับผ่าน หรือ

                                         2. ได้ผลการประเมินระดับดี จ านวน 4 คุณลักษณะ และไม่มีคุณลักษณะใด
                                         ได้ผล
                   การประเมินต่ ากว่าระดับผ่าน


                                 4)  ไม่ผ่าน หมายถึง ผู้เรียนรับรู้และปฏิบัติได้ไม่ครบตามกฎเกณฑ์และเงื่อนไขที่
                          สถานศึกษา
                   ก าหนด โดยพิจารณาจากผลการประเมินระดับไม่ผ่าน ตั้งแต่ 1 คุณลักษณะ
                           9.5 เกณฑ์การตัดสินผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

                             1)  ให้บันทึกผลการประเมินผู้เรียนทุกคนในห้องหรือกลุ่มเดียวกัน เป็นรายภาค/รายปี
                   จากผู้ประเมินทุกฝ่ายไว้ในเล่มเดียวกัน
                             2)  วิธีประเมิน ประเมินจาก การสัมภาษณ์ การสังเกต แบบบันทึกการเข้าร่วมกิจกรรม

                   แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ การประเมินผลการเรียนตามกลุ่มสาระ และการประเมินตาม
                   สภาพจริง
                             3)  ให้น้ าหนักคะแนนของคุณลักษณะอันพึงประสงค์รวมเป็น 100 คะแนน คิดเป็นร้อย
                   ละ 100  เกณฑ์การให้คะแนนให้  ผู้สอนแต่ละรายวิชาเป็นผู้ก าหนด

                             4)  เกณฑ์การตัดสินผลการประเมินได้คะแนนร้อยละ 60 – 100  หมายถึง “ผ่าน” ได้
                   คะแนนร้อยละ 0 - 59  หมายถึง “ไม่ผ่าน”
                             5)  ในกรณีที่ผู้เรียนได้ผลการประเมิน “ควรปรับปรุง” ให้ด าเนินการซ่อมเสริม
                   พฤติกรรมบางประการที่ต้องปรับปรุง











                                                                                                        580
                                           งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   576   577   578   579   580   581   582   583   584   585   586