Page 581 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 581
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
ได้ผลการประเมินต่ ากว่าระดับดี หรือ
2. ได้ผลการประเมินระดับดีเยี่ยม จ านวน 4 คุณลักษณะ และไม่มี
คุณลักษณะใด
ได้ผลการประเมินต่ ากว่าระดับผ่าน หรือ
3. ได้ผลการประเมินระดับดี จ านวน 5-8 คุณลักษณะ และไม่มีคุณลักษณะ
ใดได้ผล
การประเมินต่ ากว่าระดับผ่าน
3) ผ่าน หมายถึง ผู้เรียนรับรู้และปฏิบัติตามกฎเกณฑ์และเงื่อนไขที่สถานศึกษา
ก าหนด
โดยพิจารณาจาก
1. ได้ผลการประเมินระดับผ่าน จ านวน 5-8 คุณลักษณะ และไม่มี
คุณลักษณะใด
ได้ผลการประเมินต่ ากว่าระดับผ่าน หรือ
2. ได้ผลการประเมินระดับดี จ านวน 4 คุณลักษณะ และไม่มีคุณลักษณะใด
ได้ผล
การประเมินต่ ากว่าระดับผ่าน
4) ไม่ผ่าน หมายถึง ผู้เรียนรับรู้และปฏิบัติได้ไม่ครบตามกฎเกณฑ์และเงื่อนไขที่
สถานศึกษา
ก าหนด โดยพิจารณาจากผลการประเมินระดับไม่ผ่าน ตั้งแต่ 1 คุณลักษณะ
9.5 เกณฑ์การตัดสินผลการประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
1) ให้บันทึกผลการประเมินผู้เรียนทุกคนในห้องหรือกลุ่มเดียวกัน เป็นรายภาค/รายปี
จากผู้ประเมินทุกฝ่ายไว้ในเล่มเดียวกัน
2) วิธีประเมิน ประเมินจาก การสัมภาษณ์ การสังเกต แบบบันทึกการเข้าร่วมกิจกรรม
แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ การประเมินผลการเรียนตามกลุ่มสาระ และการประเมินตาม
สภาพจริง
3) ให้น้ าหนักคะแนนของคุณลักษณะอันพึงประสงค์รวมเป็น 100 คะแนน คิดเป็นร้อย
ละ 100 เกณฑ์การให้คะแนนให้ ผู้สอนแต่ละรายวิชาเป็นผู้ก าหนด
4) เกณฑ์การตัดสินผลการประเมินได้คะแนนร้อยละ 60 – 100 หมายถึง “ผ่าน” ได้
คะแนนร้อยละ 0 - 59 หมายถึง “ไม่ผ่าน”
5) ในกรณีที่ผู้เรียนได้ผลการประเมิน “ควรปรับปรุง” ให้ด าเนินการซ่อมเสริม
พฤติกรรมบางประการที่ต้องปรับปรุง
580
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)