Page 27 - แผน4ปี67-70
P. 27

22


                                                 แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา

                          โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)4 ปี (พ.ศ.2567-2570)



               ยุทธศาสตร์ที่ 1  ผลิตนักเรียนที่มีศักยภาพทางวิชาการสูง และมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์
                       มุ่งพัฒนาการสร้างสรรค์ระบบการจัดการเรียนการสอนให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ ที่เอื้อต่อการ

               พัฒนาความสามารถในการเรียนรู้ของผู้เรียนด้านวิชาการ มีกระบวนการพัฒนาหลักสูตรให้ได้คุณภาพและมี

               มาตรฐานภายใต้หลักสูตรแกนกลาง พัฒนาระบบระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อสร้างวินัยและให้การดูแล
               นักเรียนอย่างรอบด้าน มีการจัดกิจกรรมด้านการสร้างวินัย/จิตสาธารณะอย่างต่อเนื่อง และ ยกระดับความร่วมมือ

               ระหว่างนักเรียน บุคลากร ผู้ปกครองและศิษย์เก่าเพื่อการพัฒนาโรงเรียนไปสู่การเป็นโรงเรียนสาธิตที่มีความ

               เข้มแข็งทางวิชาการที่โดดเด่นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
                 เป้าประสงค์                                   เป้าหมายปี2570

                                                 ี
                 1.1 พัฒนาหลักสูตรให้ได้คุณภาพและมมาตรฐาน      1. หลักสูตรมีคุณภาพและมาตรฐาน มีความโดดเด่น
                 ภายใต้หลักสูตรแกนกลาง                         ทันสมัย และตอบสนองต่อผู้เรียน
                                                               2. มีหลักสูตรที่มีความร่วมมือระหว่าง

                                                               สถาบันการศึกษาเพิ่มขึ้น
                                                               3. หลักสูตรรองรับการจัดการเรียนการสอนสำหรับ

                                                               นักเรียนที่มีความถนัดและความสนใจพิเศษในด้าน

                                                               ต่างๆ
                                                               4. มีจำนวนนักเรียนเป็นไปตามแผนการรับนักเรียนเข้า

                                                               ศึกษา

                 1.2 พัฒนาการจัดการเรียนการสอนให้มีคุณภาพตาม   1.อาจารย์ผู้สอนทุกคนได้รับการนิเทศการสอนเพื่อ
                 มาตรฐานและส่งเสริมความเป็นอัจฉริยภาพด้าน      พัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้

                 วิชาการ                                       2. อาจารย์ผู้สอนทุกคนมีการจัดทำแบบทดสอบใน
                                                               ฐานข้อมูลของโรงเรียนเพื่อสร้างระบบคลังข้อสอบ

                                                               3. จำนวนนักเรียนที่ได้รับรางวัลจากการเข้าร่วมการ

                                                               แข่งขันในระดับภาค/ระดับประเทศ มีจำนวนเพิ่มขึ้น
                                                               จากเดิม

                                                               4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่ สามารถเข้าศึกษา

                                                                              ึ
                                                               ต่อในระดับอุดมศกษาร้อยละ 80 ขึ้นไป
   22   23   24   25   26   27   28   29   30   31   32