Page 3 - รายละเอียดตัวชี้วัด.indd
P. 3

3


 ค าน า                                                 สารบัญ


 รายละเอียดตัวชี้วัดตามค ารับรองการปฏิบัติราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ โรงเรียนสาธิต  เนื้อหา                                        หน้า

 มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ได้จัดท าขึ้นภายใต้กรอบค ารับรองการปฏิบัติราชการ กรอบแผนพัฒนา
 การศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคาม ฉบับที่ ๑๒ (พ.ศ. ๒๕๖0-๒๕๖๔) ฉบับปรับปรุงกันยายน ๒๕๖๒ ที่ได้น า  กรอบการประเมินค ารับรองการปฏิบัติราชการประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓  โรงเรียนสาธิต

 แนวทางการพัฒนาโดยยึดนโยบายชาติ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม การพัฒนา  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ................................................................................................... ๑
 คุณภาพตามมาตรฐานของ สกอ. และการพัฒนาคุณภาพการศึกษามหาวิทยาลัยสู่มาตรฐานสากล    รายละเอียดตัวชี้วัดตามค ารับรองการปฏิบัติราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ โรงเรียนสาธิต

            มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ................................................................................................... ๘
 ดังนั้น รายละเอียดตัวชี้วัดตามค ารับรองการปฏิบัติราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ โรงเรียนสาธิต

 มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ฉบับนี้จ าดท าขึ้นเพื่อใช้เป็นข้อมูลในส่วนรายละเอียดการก ากับติดตาม  ส่วนที่ ๑ ภารกิจ/ยุทธศาสตร์ของหน่วยงาน .............................................................................................. ๘

 และประเมินผลการปฏิบัติราชการประจ าปี ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ส่วนราชการก าหนดขึ้น อันเป็นการ  ยุทธศาสตร์ที่ ๑ การพัฒนาระบบการเรียนการสอน .................................................................................. ๘
 ผลักดันให้การด าเนินงานในภารกิจต่าง ๆ ของทุกส่วน ตอบสนองทิศทางการพัฒนาโรงเรียนตามยุทธศาสตร์  ยุทธศาสตร์ที่ ๒  การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ................................................................ ๑๒

 ต่าง ๆ ที่ก าหนด เกิดผลสัมฤทธิ์และบรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ของมหาวิทยาลัยที่น าไปสู่คุณภาพและ  ยุทธศาสตร์ที่ ๓ การพัฒนาระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนาศักยภาพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและใน
 มาตรฐานในการจัดการศึกษาได้อย่างเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน และการได้รับ การยอมรับในระดับชาติและ  สถานการณ์จริง ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมและการแข่งขันภายนอก ....................................... ๑๖

 นานาชาติต่อไป
               ยุทธศาสตร์ที่ ๔ ส่งเสริมค่านิยมพื้นฐานของระบบผู้น าแบบเอื้ออ านวย โดยอาศัยแนวคิดแบบผู้น าร่วม
               (Collective Leader) ............................................................................................................................ ๒๐


               ยุทธศาสตร์ที่ ๕ พัฒนาระบบความก้าวหน้าของบุคลากร สร้างขวัญก าลังใจ และการเติบโตในสายงาน

               ผ่านการยึดโยงสู่คุณภาพผู้เรียน .............................................................................................................. ๒๖

               ยุทธศาสตร์ที่ ๖ พัฒนาระบบสิ่งแวดล้อม ............................................................................................... ๒๗

               ยุทธศาสตร์ที่ ๗ พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และภาพลักษณ์องค์กร ........................................... ๒๙

               ยุทธศาสตร์ที่ ๘ พัฒนาระบบงานองค์กรสัมพันธ์ .................................................................................... ๓๑


               ส่วนที่ ๒  การด าเนินงานตามวิสัยทัศน์/ความโดดเด่นของหน่วยงาน/งานเชิงรุก .................................... ๓๒

            ภาคผนวก .............................................................................................................................................. ๔๓

               ค ารับรองการปฏิบัติราชการ ปีงบประมาณ ๒๕๖๓ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)

                .............................................................................................................................................................. ๔๓
   1   2   3   4   5   6   7   8