Page 125 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 125

แบบบันทึกคะแนน



                            การประเมินคุณภาพการศึกษาเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ปีการศึกษา
                     2563 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) วงรอบ 23 มีนาคม พ.ศ. 2565




                                  มาตรฐาน/ตัวชี้วัด             คะแนน                   ข้อเสนอแนะ



                      มาตรฐานที่ 1 คุณภาพผู้เรียน


                      1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน


                         1) ความสามารถในการอ่าน การเขียน การ       5     ควรอธิบายกิจกรรมส่งเสริมในรายวิชาว่ามีการ
                                                                         บูรณาการการอ่าน การเขียน การสื่อสาร และการ
                         สื่อสาร และการคิดคำนวณ
                                                                         คำนวณอย่างไร
                         2) ความสามารถในการคิดวิเคราะห์และคิดอย่าง  5    กิจกรรมการพัฒนาควรอธิบายให้ชัดเจนว่ามีการ

                         มีวิจารณญาณ อภิปราย แลกเปลี่ยนความ              ออกแบบหลักสูตร รายวิชาที่ส่งเสริมการคิด
                         คิดเห็นและแก้ปัญหา                              วิเคราะห์ และคิดวิจารณญาณอย่างไร

                                                                   5     ผลการดำเนินงานควรเสนอตารางสรุปจำนวน
                         3) ความสามารถในสร้างนวัตกรรม                    นวัตกรรมแต่ละระดับชั้น แต่ละวิชาควรออกแบบ

                                                                         หน่วยการเรียนรู้เรื่องการสร้างนวัตกรรม
                                                                   5     ควรอธิบายกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาในรายวิชาว่าวิชา
                         4) ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
                                                                         ต่างๆได้บูรณาการการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและ
                         และการสื่อสาร
                                                                         การสื่อสารอย่างไร

                                                                   5     ควรอธิบายกิจกรรมส่งเสริมยกระดับผลสัมฤทธิ์ใน
                         5) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตร
                                                                         รายวิชา เช่น การเปิดชั้นเรียน การออกแบบ วิธีสอน
                         สถานศึกษา
                                                                         Active Learning

                         6) ความรู้ ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องาน  5   ควรอธิบายกิจกรรมส่งเสริมในส่วนรายวิชาว่ามี

                         อาชีพ                                           การบูรณาการทักษะอาชีพอย่างไรบ้างเพื่อให้
                                                                         ครอบคลุมและชัดเจนมากขึ้นและควรเพิ่มปริมาณ
                                                                         การใช้แหล่งเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะอาชีพ เช่น ฟาร์ม

                                                                         และเห็ด
   120   121   122   123   124   125   126   127   128   129