Page 125 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 125
แบบบันทึกคะแนน
การประเมินคุณภาพการศึกษาเพื่อการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา ปีการศึกษา
2563 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) วงรอบ 23 มีนาคม พ.ศ. 2565
มาตรฐาน/ตัวชี้วัด คะแนน ข้อเสนอแนะ
มาตรฐานที่ 1 คุณภาพผู้เรียน
1.1 ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
1) ความสามารถในการอ่าน การเขียน การ 5 ควรอธิบายกิจกรรมส่งเสริมในรายวิชาว่ามีการ
บูรณาการการอ่าน การเขียน การสื่อสาร และการ
สื่อสาร และการคิดคำนวณ
คำนวณอย่างไร
2) ความสามารถในการคิดวิเคราะห์และคิดอย่าง 5 กิจกรรมการพัฒนาควรอธิบายให้ชัดเจนว่ามีการ
มีวิจารณญาณ อภิปราย แลกเปลี่ยนความ ออกแบบหลักสูตร รายวิชาที่ส่งเสริมการคิด
คิดเห็นและแก้ปัญหา วิเคราะห์ และคิดวิจารณญาณอย่างไร
5 ผลการดำเนินงานควรเสนอตารางสรุปจำนวน
3) ความสามารถในสร้างนวัตกรรม นวัตกรรมแต่ละระดับชั้น แต่ละวิชาควรออกแบบ
หน่วยการเรียนรู้เรื่องการสร้างนวัตกรรม
5 ควรอธิบายกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาในรายวิชาว่าวิชา
4) ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
ต่างๆได้บูรณาการการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและ
และการสื่อสาร
การสื่อสารอย่างไร
5 ควรอธิบายกิจกรรมส่งเสริมยกระดับผลสัมฤทธิ์ใน
5) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตร
รายวิชา เช่น การเปิดชั้นเรียน การออกแบบ วิธีสอน
สถานศึกษา
Active Learning
6) ความรู้ ทักษะพื้นฐาน และเจตคติที่ดีต่องาน 5 ควรอธิบายกิจกรรมส่งเสริมในส่วนรายวิชาว่ามี
อาชีพ การบูรณาการทักษะอาชีพอย่างไรบ้างเพื่อให้
ครอบคลุมและชัดเจนมากขึ้นและควรเพิ่มปริมาณ
การใช้แหล่งเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะอาชีพ เช่น ฟาร์ม
และเห็ด