Page 126 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 126
มาตรฐาน/ตัวชี้วัด คะแนน ข้อเสนอแนะ
1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน
1) การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่ 5
สถานศึกษากำหนด
4 ครูที่ปรึกษาแต่ละชั้นคสรมีการประเมินความภูมิใจ
2) ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
ในท้องถิ่นด้วยแบบประเมินที่มีคุณภาพ
3) การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่าง 5
และหลากหลาย
4) สุขภาวะทางร่างกาย และจิตสังคม 1 ควรเพิ่มกิจกรรมส่งเสริมสุขภาวะทางร่างกายที่
เข้มข้นมากขึ้นโดยนำระบบออนไลน์เข้ามาช่วยกำกับ
เช่น การสร้างกลุ่มออกกำลังกาย ห้องออกกำลังกาย
โดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ (โปรแกรมโลกเสมือนจริง
สำหรับการออกกำลังกาย ) เป็นต้น
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ
1) เป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษา 5 ควรกำหนดเป้าหมายให้มีความท้าทายเพิ่มมากขึ้น
กำหนดชัดเจน ทุกปี
2) ระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 5
3) ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียน 5
รอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุก
กลุ่มเป้าหมาย
4) พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทาง 5 มีการประยุกต์ใช้ PLC ได้โดดเด่นดีมาก
วิชาชีพ
5) จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อ 5
ต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
6) จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการ 5 เป็นจุดแข็งที่ควรส่งเสริมสนับสนุนให้เป็นเลิศอย่าง
บริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้ ต่อเนื่อง