Page 126 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 126

มาตรฐาน/ตัวชี้วัด             คะแนน                   ข้อเสนอแนะ



                      1.2 คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้เรียน


                         1) การมีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่    5
                         สถานศึกษากำหนด

                                                                   4     ครูที่ปรึกษาแต่ละชั้นคสรมีการประเมินความภูมิใจ
                         2) ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
                                                                         ในท้องถิ่นด้วยแบบประเมินที่มีคุณภาพ
                         3) การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่าง  5

                         และหลากหลาย

                         4) สุขภาวะทางร่างกาย และจิตสังคม          1     ควรเพิ่มกิจกรรมส่งเสริมสุขภาวะทางร่างกายที่
                                                                         เข้มข้นมากขึ้นโดยนำระบบออนไลน์เข้ามาช่วยกำกับ

                                                                         เช่น การสร้างกลุ่มออกกำลังกาย ห้องออกกำลังกาย

                                                                         โดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ (โปรแกรมโลกเสมือนจริง
                                                                         สำหรับการออกกำลังกาย ) เป็นต้น

                      มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจัดการ


                      1) เป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษา  5     ควรกำหนดเป้าหมายให้มีความท้าทายเพิ่มมากขึ้น

                      กำหนดชัดเจน                                        ทุกปี

                      2) ระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา        5



                      3) ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียน  5
                      รอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุก

                      กลุ่มเป้าหมาย

                      4) พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทาง   5     มีการประยุกต์ใช้ PLC ได้โดดเด่นดีมาก

                      วิชาชีพ

                      5) จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อ   5

                      ต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ

                      6) จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการ  5     เป็นจุดแข็งที่ควรส่งเสริมสนับสนุนให้เป็นเลิศอย่าง
                      บริหารจัดการและการจัดการเรียนรู้                   ต่อเนื่อง
   121   122   123   124   125   126   127   128   129