Page 127 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 127

มาตรฐาน/ตัวชี้วัด             คะแนน                   ข้อเสนอแนะ


                      มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่   5     เพิ่มเกณฑ์ที่ท้าทาย / เพื่อดีกว่า/เป็นเลิศ

                      เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

                      1) จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง   5   เพิ่มความท้าทาย เทียบกับกลุ่มสาธิต หรือ ระดับ

                      และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้                 นานาชาติ/การนำไปใช้ประโยชน์กับชุมชน

                      2) ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่  5   เพิ่มแหล่งเรียนรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่น / บูรณาการ

                      เอื้อต่อการเรียนรู้

                                                                   5     - เพิ่มการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ครูเสริม
                      3) การบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก
                                                                         - เพิ่มเติม soft skill - mind set
                      4) ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและ  5    ชื่นชม มีระบบ E school ดีมาก

                      นำผลมาพัฒนาผู้เรียน


                      5) การแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับ  5   -ทุนต่างประเทศ ควรสรรหาเพิ่มขึ้น /แสวงหาแหล่ง
                                                                         ทุนให้นักเรียนเพิ่มเติม การนำวิจัยในชั้นเรียน ตีพิมพ์
                      เพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
                                                                         ระดับชาติ/นานาชาติ

                            สรุปผลการประเมินโดยภาพรวม



                                                                        คณะกรรมการประเมิน


                                                           ผศ. ดร. มนตรี วงษ์สะพาน    ประธานกรรมการ
                                                           อ. ดร. สุรเชต น้อยฤทธิ์    กรรมการ

                                                           ผศ. ดร. จิระพร ชะโน        กรรมการและเลขานุการ
   122   123   124   125   126   127   128   129