Page 79 - แผนปฏิบัติราชการ-2564
P. 79

แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)



                 ยุทธศาสตร์ที่ ๒  การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน                                                                           ๓.๖๐

                 เป้าประสงค์  ๒.๑ โรงเรียนมีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในการแจ้งเตือนโดยมีการพัฒนาช่องทางสื่อสารโดยอาศัยเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในด้านการการ
                 สอนและกิจกรรมต่าง ๆ
                    ตัวชี้วัด ๒.๑.๑ ระดับความสำเร็จในการพัฒนาผู้เรียนที่มีผลการเรียนต่ำให้มีผลการเรียนที่ดีขึ้น                                      ๐.๔๕

                    ตัวชี้วัด ๒.๑.๒ ร้อยละของความพึงพอใจของผู้ปกครองที่ได้รับการแจ้งเตือนเรื่องพฤติกรรมของนักเรียนจากระบบ Warning System *           ๐.๔๕

                 เป้าประสงค์  ๒.๒ การพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสื่อสารกับผู้ปกครองของนักเรียน เกี่ยวกับเรื่องการเรียนการสอนและกิจกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
                    ตัวชี้วัด ๒.๒.๑ ร้อยละของความพึงพอใจของผู้ปกครองหรือนักเรียนที่มีต่อระบบการดูแลช่วยเหลือของที่ปรึกษา *                           ๐.๔๕

                    ตัวชี้วัด ๒.๒.๒ ระดับความสำเร็จของการจัดหาหรือพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้                                 ๐.๔๕
                 เป้าประสงค์  ๒.๓ ครูที่ปรึกษามีบทบาทในกิจกรรมการเยี่ยมบ้านหรือหอพักเพื่อให้ทราบข้อมูลนักเรียนเป็นรายคนและค้นหาศักยภาพของนักเรียนในชั้น

                 เรียน
                    ตัวชี้วัด ๒.๓ ระดับความสำเร็จของนักเรียนที่ได้รับการเยี่ยมบ้านหรือหอพักเพื่อกำกับติดตามและแก้ไขปัญหาพฤติกรรมการเรียนรู้  *       ๐.๔๕

                 เป้าประสงค์  ๒.๔ พัฒนากิจกรรมพี่ช่วยน้อง เพื่อนช่วยเพื่อน (Peer Helping) ในการพัฒนาความเป็นเลิศ และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักเรียน
                 ตลอดทั้งปลูกฝังจิตใจที่ดีงามกับนักเรียน

                    ตัวชี้วัด ๒.๔ ระดับความสำเร็จและความพึงพอใจของกิจกรรมพี่ช่วยน้อง เพื่อนช่วยเพื่อน (Peer Helping) ในการพัฒนาความเป็นเลิศและส่งเสริม
                 ความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับนักเรียน *                                                                                            ๐.๔๕

                 เป้าประสงค์  ๒.๕ โรงเรียนมีกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และการสะท้อนปัญหาระหว่างผู้ปกครองกับโรงเรียนโดยใช้อาศัยการร่วมสังเกตในชั้นเรียน
                    ตัวชี้วัด ๒.๕.๑ ระดับความสำเร็จของการเข้าร่วมประชุมระดับห้องเรียนและระดับเครือข่าย                                               ๐.๔๕

                    ตัวชี้วัด ๒.๕.๒ ระดับความสำเร็จของผู้ปกครองที่เข้าร่วมสังเกตชั้นเรียน                                                            ๐.๔๕
                 ยุทธศาสตร์ที่ ๓ การพัฒนาระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนาศักยภาพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและในสถานการณ์จริง ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม  ๓.๑๕

                 และการแข่งขันภายนอก
                 เป้าประสงค์  ๓.๑ โรงเรียนมีกิจกรรมเพื่อพัฒนาความใกล้ชิดระหว่างครูที่ปรึกษาเพื่อพัฒนากรอบแนวคิดของผู้เรียนอย่างเหมาะสม

                    ตัวชี้วัด ๓.๑ ระดับความสำเร็จของการทำกิจกรรมระหว่างนักเรียนและอาจารย์ที่ปรึกษา                                                   ๐.๔๕

                                                                                                                                                        ๗๖
   74   75   76   77   78   79   80   81   82   83   84