Page 16 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 16

รายงานการประเมินตนเองปี 2564



                                5) เพื่อเป็นสถานศึกษาส าหรับบริการวิชาการและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
                            พันธกิจ
                            พันธกิจหลักที่โรงเรียนเน้นในการด าเนิน การมีดังนี้

                                1) เป็นสถาบันต้นแบบการจัดการเรียนรู้ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน และ
                     มาตรฐานสากล เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เต็มศักยภาพและมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์

                                2) พัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 สอดคล้องกับแผนการศึกษาของชาติ
                                3) ส่งเสริมการวิจัยเพื่อพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้

                                4) พัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการใหมีประสิทธิภาพ โดยยึดหลักธรรมาภิบาล
                                                                           ้
                     โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้

                                5) พัฒนาความร่วมมือด้านเครือข่ายทางวิชาการระหว่างองค์กรทั้งในและต่างประเทศ และท านุ
                     บ ารุงศิลปวัฒนธรรม
                            วิสัยทัศน์

                                                                                    ้
                                เป็นองค์กรที่มีศักยภาพในการพัฒนาผู้เรียนอย่างเป็นระบบ เพื่อใหผู้เรียนสามารถก ากับการเรียนรู้
                     ของตนเอง การหล่อหลอมทักษะการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งการเรียนรู้ด้านวิชาชีพและทักษะชีวิต
                     ภายใต้การเปลี่ยนแปลงของโลกในศตวรรษที่ 21
                     ยุทธศาสตร์การพัฒนา


                                ยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาระบบการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ

                                ยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อให้เกิดพัฒนาการการเรียนรู้ที่ดี
                                ยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนาศักยภาพนักเรียนทั้งในหองเรียนและใน
                                                                                                 ้
                     สถานการณ์จริง ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมและการแข่งขันภายนอก
                                ยุทธศาสตร์ที่ 4 ส่งเสริมค่านิยมพื้นฐานของระบบผู้น าแบบเอออานวย โดยอาศัยแนวคิดแบบผู้น า

                                                                                ื้
                     ร่วม (Collective Leader)
                                ยุทธศาสตร์ที่ 5 พัฒนาระบบความก้าวหน้าของบุคลากร สร้างขวัญก าลังใจ และการเติบโตในสาย
                     งาน ผ่านการยึดโยงสู่คุณภาพผู้เรียน

                                ยุทธศาสตร์ที่ 6 พัฒนาระบบสิ่งแวดล้อม
                                ยุทธศาสตร์ที่ 7 พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และภาพลักษณ์องค์กร

                                ยุทธศาสตร์ที่ 8 พัฒนาระบบงานองค์กรสัมพันธ์

                     4. แนวทางการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของสถานศึกษา

                              โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม(ฝ่ายมัธยม) ก าหนดแนวทางการพัฒนาคุณภาพการศึกษา
                     เพื่อเป็นการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษา โดยมีเป้าหมาย ดังนี้

                               1) พัฒนาคุณภาพการศึกษาให้ได้มาตรฐานระดับสากล
                               2) เพิ่มโอกาสทางการศึกษาในการเรียนรู้อย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ

                               3) ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในทุกภาคส่วนของสังคม เพื่อประโยชน์ในการบริหารและจัดการศึกษา

                                                                                                          11
   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21