Page 11 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 11
รายงานการประเมินตนเองปี 2564
แนวทางการพัฒนาในอนาคต
1. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการพัฒนาผู้เรียนตามศักยภาพเป็นรายบุคคลให้ชัดเจนขึ้น ประเมินผล
และติดตามผลการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ู
2. การส่งเสริมให้ครเห็นความส าคัญของการจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ การจัดท าการวิจัยใน
ี
ชั้นเรยนเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้สามารถเรียนรู้ได้เต็มศักยภาพ
้
3. การพัฒนาบุคลากรตามมาตรฐานวิชาชีพ ใหมีความรู้ความสามารถที่ทันสมัย มีขวัญก าลังใจในการ
ปฏิบัติงาน และการส่งเสริมการศึกษาดูงานเพื่อพัฒนาบุคลากรในการจัดการเรียนการสอนและการบริหารจัดการ
ทั้งภายในและต่างประเทศ
4. การพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ของชุมชน
5. การใช้ประโยชน์จากเครือข่ายความร่วมกับองค์กรทั้งภายใน และต่างประเทศที่โรงเรียนมีข้อตกลง
ร่วมกัน (MOU) เพื่อพัฒนาการเรียนการสอน บุคลากรและนักเรียน
้
6. โรงเรียนควรพัฒนาหลักสูตรมุ่งสู่ความเป็นสากล ส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนใหเป็นเลิศในทุกด้าน มี
ศักยภาพในการแข่งขันในระดับประเทศ และระดับสากล
7. สร้างกระบวนการเรียนรู้ทักษะที่จ าเป็นในศตวรรษที่ 21 ได้แก่ ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรมทักษะ
สารสนเทศ สื่อ เทคโนโลยี ทักษะชีวิตและอาชีพ ผ่านการท ากิจกรรม/โครงการ หรือ สอดแทรกในบทเรียนโดยการ
ปรับเปลี่ยนวิธีการเรียนรูของนักเรียน เพื่อใหบรรลุผลลัพธที่ส าคัญและจ าเปนตอตัวนักเรียนอยางแทจริง มุงไปที่ให
นักเรียนสรางองคความรูดวยตนเอง
ความต้องการและการช่วยเหลือ
1. การพัฒนาครูผู้สอนในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ที่สอดคล้องกับการพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21
และการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนในทุกสถานการณ์และสรางเปน
กระบวนทัศนใหมในรูปแบบ Project-Based Learning: PBL
ึ
2. การจัดการเรยนการสอนตามมาตรฐานหลักสูตรแกนกลางการศกษาขั้นพื้นฐาน และสอดคล้องกับแนว
ี
ทางการรับนักเรียนเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา และตามศกยภาพและความสนใจของผู้เรียน
3. การให้ความช่วยเหลือทางโรงเรียนจากมหาวิทยาลัยหรือรัฐบาลด้านการอุดหนุนค่าใช้จ่ายด้านบุคลากร
เพราะโรงเรียนรับภาระค่าใช้จ่ายด้านบุคลากรเกี่ยวกับค่าจ้างอาจารย์และบุคลากรทั้งหมด ซึ่งมีการปรับเงินเดือน
เพิ่มสูงขึ้นทุกปี ทั้งที่เป็นการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานที่รัฐควรอุดหนุนเงิน ค่าจ้างครู
6