Page 11 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 11

รายงานการประเมินตนเองปี 2564



                     แนวทางการพัฒนาในอนาคต

                            1. การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการพัฒนาผู้เรียนตามศักยภาพเป็นรายบุคคลให้ชัดเจนขึ้น ประเมินผล
                     และติดตามผลการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

                                           ู
                            2. การส่งเสริมให้ครเห็นความส าคัญของการจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ การจัดท าการวิจัยใน
                         ี
                     ชั้นเรยนเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้สามารถเรียนรู้ได้เต็มศักยภาพ
                                                                  ้
                            3. การพัฒนาบุคลากรตามมาตรฐานวิชาชีพ ใหมีความรู้ความสามารถที่ทันสมัย มีขวัญก าลังใจในการ
                     ปฏิบัติงาน และการส่งเสริมการศึกษาดูงานเพื่อพัฒนาบุคลากรในการจัดการเรียนการสอนและการบริหารจัดการ

                     ทั้งภายในและต่างประเทศ
                            4. การพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ของชุมชน

                            5. การใช้ประโยชน์จากเครือข่ายความร่วมกับองค์กรทั้งภายใน และต่างประเทศที่โรงเรียนมีข้อตกลง

                     ร่วมกัน (MOU) เพื่อพัฒนาการเรียนการสอน บุคลากรและนักเรียน
                                                                                            ้
                            6. โรงเรียนควรพัฒนาหลักสูตรมุ่งสู่ความเป็นสากล ส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนใหเป็นเลิศในทุกด้าน มี
                     ศักยภาพในการแข่งขันในระดับประเทศ และระดับสากล
                            7. สร้างกระบวนการเรียนรู้ทักษะที่จ าเป็นในศตวรรษที่ 21  ได้แก่ ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรมทักษะ

                     สารสนเทศ สื่อ เทคโนโลยี ทักษะชีวิตและอาชีพ ผ่านการท ากิจกรรม/โครงการ หรือ สอดแทรกในบทเรียนโดยการ

                     ปรับเปลี่ยนวิธีการเรียนรูของนักเรียน เพื่อใหบรรลุผลลัพธที่ส าคัญและจ าเปนตอตัวนักเรียนอยางแทจริง มุงไปที่ให
                     นักเรียนสรางองคความรูดวยตนเอง



                     ความต้องการและการช่วยเหลือ

                            1. การพัฒนาครูผู้สอนในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ที่สอดคล้องกับการพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21

                     และการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอนในทุกสถานการณ์และสรางเปน
                     กระบวนทัศนใหมในรูปแบบ Project-Based Learning: PBL

                                                                               ึ
                            2. การจัดการเรยนการสอนตามมาตรฐานหลักสูตรแกนกลางการศกษาขั้นพื้นฐาน และสอดคล้องกับแนว
                                        ี
                     ทางการรับนักเรียนเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา และตามศกยภาพและความสนใจของผู้เรียน
                            3. การให้ความช่วยเหลือทางโรงเรียนจากมหาวิทยาลัยหรือรัฐบาลด้านการอุดหนุนค่าใช้จ่ายด้านบุคลากร

                     เพราะโรงเรียนรับภาระค่าใช้จ่ายด้านบุคลากรเกี่ยวกับค่าจ้างอาจารย์และบุคลากรทั้งหมด ซึ่งมีการปรับเงินเดือน

                     เพิ่มสูงขึ้นทุกปี ทั้งที่เป็นการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานที่รัฐควรอุดหนุนเงิน ค่าจ้างครู












                                                                                                            6
   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16