Page 8 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 8

รายงานการประเมินตนเองปี 2564



                            จุดเด่น


                            1. ด้านคุณภาพผู้เรียน
                            1. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาใหมีความสามารถในการอาน การเขียน การคิดวิเคราะห การสื่อสาร การใช้
                                                                                             ์
                                                   ้
                                                                     ่
                     เทคโนโลยี การแสวงหาความรู้และการใช้ทักษะชีวิตด้วยวิธีการที่หลากหลาย ผ่านกระบวนการเรียนรู้ในรายวิชา
                     และกิจกรรม/โครงการต่าง ๆ
                            2. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาด้านความก้าวหน้าทางการเรียน โดยมีกระบวนการส่งเสริม และก ากับติดตามที่

                     มีประสิทธิภาพ

                                                                ็
                            3. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาตามศักยภาพ ซึ่งเหนได้จากการจัดหลักสูตรพิเศษเฉพาะทางและโครงการ/
                                                                                      ้
                     กิจกรรมเสริมหลักสูตรที่พัฒนานักเรียนตามความถนัดและสนใจ และการส่งเสริมใหผู้เรียนได้ศึกษาต่อตามความ
                     คาดหวัง

                            4. การจัดกิจกรรม/โครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมมีความชัดเจนและต่อเนื่อง ได้แก่ โครงการ
                     ธรรมมดิลิเวอร์่ร ซึ่งเป็นโครงการที่ส่งเสริมให้ใช้ทักษะที่เกี่ยวกับศาสนพิธีในบทเรียน น าปฏิบัติจริงในชีวิต โครงการ
                                 ี่
                     สาธิตจิตอาสา ที่เกี่ยวข้องกับความเสียสละ และการสร้างประโยชน์ต่อสังคม กิจกรรมเสริมหลักสูตรที่มีการน า

                     นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมทางด้านคุณธรรม/จริยธรรมที่หน่วยงานภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยเป็นผู้จัด
                     กิจกรรม

                            5. ผู้เรียนมีระเบียบวินัย แสดงออกถึงอัตลักษณ์ของสถาบันเป็นที่ยอมรับของชุมชนโดยรอบในเรื่อง กล้า

                     คิด กล้าท า กล้าน า มีคุณธรรม มีจิตอาสา
                            6. ผู้เรียนได้รับการปลูกฝังค่านิยมที่ดีงามในการการยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและ

                     หลากหลายในสังคมปัจจุบันผ่านการเรียนรู้ในรายวิชาต่างๆ และกิจกรรม/โครงการ ที่มีการปลูกฝังและเรียนรู้ใน

                     เรื่องดังกล่าว เช่น โครงการบายศรีสู่ขวัญสานสัมพันธ์น้องพี่ เป็นต้น
                            2. ด้านกระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา

                            1. โรงเรียนมีการบริหารและการจัดการอย่างเป็นระบบ ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการก าหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ

                     เป้าหมาย ที่ชัดเจน มีการปรับแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา แผนปฏิบัติการประจ าปี ที่สอดคล้องกับผลการ
                                                                                                      ้
                     จัดการศึกษา สภาพปัญหา ความต้องการพัฒนา และนโยบายการปฏิรูปการศึกษา ที่มุ่งเน้นการพัฒนาใหผู้เรียนมี
                     คุณภาพตามมาตรฐานการเรียนรู้ตามหลักสูตรสถานศึกษา

                            2. โรงเรียนมีระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ตอบสนองความต้องการท างานใน
                     แต่ละฝ่าย ได้แก่ ระบบสารสนเทศ E-School และมีการพัฒนาระบบ เพื่อตอบสนองกิจกรรมที่เกิดขึ้น อันจะส่งผล

                     ต่อการดูแลช่วยเหลืออ านวยความสะดวกให้ผู้ปกครอง นักเรียน และบุคลากร

                            3. โรงเรียนมีการท างานที่มีระบบ มีมาตรฐาน มีการก ากับติดตาม และประเมินผลการด าเนินงานที่มี
                                                                                                    ึ
                     ประสิทธิภาพ ได้แก่ การประเมินผลการปฏิบัติราชการประจ าปีงบประมาณ การประเมินคุณภาพการศกษาภายใน
                     การประเมินการบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน ซึ่งก ากับโดยมหาวิทยาลัยมหาสารคาม

                                                                                                            3
   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13