Page 10 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 10

รายงานการประเมินตนเองปี 2564



                     จุดควรพัฒนา

                            1.  ด้านคุณภาพผู้เรียน

                                1 ) มีกิจกรรมหรือกระบวนการในการพัฒนาผู้เรียนในด้านพฤติกรรมที่พึงประสงค์ให้มาก
                     ขึ้น เช่น การตรงต่อเวลาในการมาเรียน การสนใจเรียน ความรับผิดชอบในด้านต่างๆ และมีการสื่อสารเพื่อสร้าง

                     ความเข้าใจกับผู้ปกครองเพื่อขอความร่วมมือกับทางโรงเรียนเพื่อการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนให้ดียิ่งขึ้นต่อไป


                            2. ด้านกระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา

                                               ้
                               1) การเปิดโอกาสใหผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมในการเสนอความคิดเหนในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนา
                                                                                   ็
                     ผู้เรียนมากขึ้น ผ่านของทางการติดต่อสื่อสารของโรงเรียนที่หลากหลาย

                               2) การสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาของโรงเรียน
                     ให้มีความเข้มแข็ง มีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อผลการจัดการศึกษา และการขับเคลื่อนคุณภาพการจัดการศึกษา

                                                                                         ้
                             3) การก าหนดแผนพัฒนาการศึกษาในระยะยาว อาจต้องมีการปรับเปลี่ยนใหสอดคล้องกับสถานการณ์
                     และบริบทของสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป และเพื่อพัฒนาผู้เรียนส าหรับการใช้ชีวิตและท างานในศตวรรษที่ 21



                            3. กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ

                                                                                                        ์
                               1) การพัฒนาครูให้จัดกิจกรรมเน้นให้ผู้เรียนได้มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะหอย่าง
                     หลากหลาย และใช้แหล่งเรียนรู้ในการพัฒนาตนเอง

                               2) การน าทักษะที่จ าเป็นในศตวรรษที่ 21 ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้เรียนรู้

                               3) การใช้วิธีการประเมินความสามารถด้านการอาน การเขียน การคิดที่หลากหลายตามศักยภาพของ
                                                                    ่
                     ผู้เรียน และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนให้มีประสิทธิภาพ

                                         ้
                               4) ส่งเสริมใหครูท าการวิจัย/นวัตกรรมเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน พัฒนารูปแบบการสอน น าเสนอ
                     เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในองค์การน าไปประยุกต์ใช้ในรายวิชาต่างๆ และเผยแพร่งานวิจัยในวารสารวิชาการ การ

                     ประชุมทางวิชาการ เพื่อเป็นแบบอย่างแก่ บุคคลอื่น


                            4. ด้านอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของสถานศึกษา

                              1. จัดกิจกรรม/โครงการพัฒนาตามจุดเน้นของโรงเรียนใหเด่นชัด มีการประเมินและน าผลการ
                                                                               ้
                     ประเมินมาพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เสริมสร้างความเป็นอตลักษณ์ของโรงเรียน โดยการประชาสัมพันธ์ใหผู้บริหาร ครู
                                                               ั
                                                                                                   ้
                     บุคลากรชุมชนและองค์กรภายนอกได้รับทราบ

                              2. พัฒนาโครงการ/กิจกรรม เพื่อสร้างเอกลักษณ์สถาบันให้เด่นชัด ก าหนดตัวชี้วัดและประเมินผลตาม
                     ตัวชี้วัด และรายงานสรุปผลการด าเนินโครงการ





                                                                                                            5
   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15