Page 10 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 10
รายงานการประเมินตนเองปี 2564
จุดควรพัฒนา
1. ด้านคุณภาพผู้เรียน
1 ) มีกิจกรรมหรือกระบวนการในการพัฒนาผู้เรียนในด้านพฤติกรรมที่พึงประสงค์ให้มาก
ขึ้น เช่น การตรงต่อเวลาในการมาเรียน การสนใจเรียน ความรับผิดชอบในด้านต่างๆ และมีการสื่อสารเพื่อสร้าง
ความเข้าใจกับผู้ปกครองเพื่อขอความร่วมมือกับทางโรงเรียนเพื่อการพัฒนาคุณภาพของผู้เรียนให้ดียิ่งขึ้นต่อไป
2. ด้านกระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา
้
1) การเปิดโอกาสใหผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมในการเสนอความคิดเหนในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนา
็
ผู้เรียนมากขึ้น ผ่านของทางการติดต่อสื่อสารของโรงเรียนที่หลากหลาย
2) การสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาของโรงเรียน
ให้มีความเข้มแข็ง มีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อผลการจัดการศึกษา และการขับเคลื่อนคุณภาพการจัดการศึกษา
้
3) การก าหนดแผนพัฒนาการศึกษาในระยะยาว อาจต้องมีการปรับเปลี่ยนใหสอดคล้องกับสถานการณ์
และบริบทของสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป และเพื่อพัฒนาผู้เรียนส าหรับการใช้ชีวิตและท างานในศตวรรษที่ 21
3. กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นส าคัญ
์
1) การพัฒนาครูให้จัดกิจกรรมเน้นให้ผู้เรียนได้มีความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะหอย่าง
หลากหลาย และใช้แหล่งเรียนรู้ในการพัฒนาตนเอง
2) การน าทักษะที่จ าเป็นในศตวรรษที่ 21 ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมให้นักเรียนได้เรียนรู้
3) การใช้วิธีการประเมินความสามารถด้านการอาน การเขียน การคิดที่หลากหลายตามศักยภาพของ
่
ผู้เรียน และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนให้มีประสิทธิภาพ
้
4) ส่งเสริมใหครูท าการวิจัย/นวัตกรรมเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน พัฒนารูปแบบการสอน น าเสนอ
เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในองค์การน าไปประยุกต์ใช้ในรายวิชาต่างๆ และเผยแพร่งานวิจัยในวารสารวิชาการ การ
ประชุมทางวิชาการ เพื่อเป็นแบบอย่างแก่ บุคคลอื่น
4. ด้านอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของสถานศึกษา
1. จัดกิจกรรม/โครงการพัฒนาตามจุดเน้นของโรงเรียนใหเด่นชัด มีการประเมินและน าผลการ
้
ประเมินมาพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เสริมสร้างความเป็นอตลักษณ์ของโรงเรียน โดยการประชาสัมพันธ์ใหผู้บริหาร ครู
ั
้
บุคลากรชุมชนและองค์กรภายนอกได้รับทราบ
2. พัฒนาโครงการ/กิจกรรม เพื่อสร้างเอกลักษณ์สถาบันให้เด่นชัด ก าหนดตัวชี้วัดและประเมินผลตาม
ตัวชี้วัด และรายงานสรุปผลการด าเนินโครงการ
5