Page 7 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 7
รายงานการประเมินตนเองปี 2564
ผลการประเมิน (คะแนน)
มาตรฐาน/ตัวชี้วัด ระดับคุณภาพ
ตนเอง กรรมการ
มาตรฐานที่ 2 กระบวนการบริหารและการจดการ 5 5 ยอดเยี่ยม
ั
1) เป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษาก าหนดชัดเจน 5 5 ยอดเยี่ยม
2) ระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 5 5 ยอดเยี่ยม
3) ด าเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตาม 5 5 ยอดเยี่ยม
หลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
4) พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ 5 5 ยอดเยี่ยม
5) จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการ 5 5 ยอดเยี่ยม
เรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
6) จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการ 5 5 ยอดเยี่ยม
และการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็น 5 5 ยอดเยี่ยม
ส าคัญ
1) จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถน าไป 5 5 ยอดเยี่ยม
ประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
2) ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 5 5 ยอดเยี่ยม
3) การบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก 5 5 ยอดเยี่ยม
4) ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและน าผลมาพัฒนา 5 5 ยอดเยี่ยม
ผู้เรียน
้
5) การแลกเปลี่ยนเรียนรู้และใหข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและ 5 5 ยอดเยี่ยม
ปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
ุ
สรปผลการประเมินโดยภาพรวม 5.00 4.83 ยอดเยี่ยม
สรุปผล แนวทางการพัฒนาและความต้องการการช่วยเหลือ
ผลการประเมินตนเองของสถานศึกษาถือเป็นข้อมูลสารสนเทศส าคัญที่สถานศึกษาจะต้องน าไปวิเคราะห์
สังเคราะห์ ชี้ให้เห็นจุดเด่นและจุดที่ควรพัฒนาที่เพื่อสรุปน าไปสู่การเชื่อมโยงหรือสะท้อนภาพความส าเร็จกับ
แผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา (3-5 ปี) และน าไปใช้ในการวางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของ
สถานศึกษา ดังนั้น จากข้อมูลการด าเนินของสถานศึกษาและผลจากการด าเนินงาน จึงสามารถสรุปเป็น จุดเด่น
จุดควรพัฒนาของแต่ละมาตรฐาน พร้อมทั้ง แนวทางการพัฒนาในอนาคตและความต้องการความช่วยเหลือได้ดังนี
2