Page 13 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 13
เป้าประสงค์/ตัวชี้วัด หน่วย น้ำหนัก เป้าหมาย เกณฑ์การให้คะแนน ผู้รับผิดชอบ
นับ (ร้อยละ) 2565 0 1 2 3 4 5 ตัวชี้วัด
เป้าประสงค์ 4.2 โรงเรียนมีบุคลากรมีความเชี่ยวชาญในงานปฏิบัติงาน
4.2.1) ระดับความสำเร็จของการค้นหา
แนวปฏิบัติที่ดี
เกณฑ์พิจารณา
ระดับ 1 มีการกำหนดประเด็นความรู้ และ
เป้าหมายของการจัดการความรู้ที่สอดคล้องกับแผน
กลยุทธ์ของหน่วยงานและสอดคล้องกับพันธกิจ
หลัก
ระดับ 2 มีการกำหนดบุคลากรกลุ่มเป้าหมายที่จะ
พัฒนาความรู้และทักษะอย่างชัดเจนตามประเด็น
ความรู้ที่กำหนดในข้อ 1
ระดับ 3 มีการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้จาก ระดับ ระดับ ระดับ ระดับ ระดับ ระดับ ระดับ ฝ่ายบริหาร
ความรู้ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง (tacit ความ 1.00 5 - 1 2 3 4 5 และแผนงาน
knowledge) เพื่อค้นหาแนวปฏิบัติที่ดีตามประเด็น สำเร็จ
ความรู้ที่กำหนดในข้อ 1 และ เผยแพร่ไปสู่บุคลากร
กลุ่มเป้าหมายที่กำหนด
ระดับ 4 มีการรวบรวมความรู้ตามประเด็นความรู้ที่
กำหนดในข้อ 1 ทั้งที่มีอยู่ในตัวบุคคลและแหล่ง
เรียนรู้อื่นๆ ที่เป็นแนวปฏิบัติที่ดี มาพัฒนาและ
จัดเก็บอย่างเป็นระบบ โดยเผยแพร่ออกมาเป็นลาย
ลักษณ์อักษร (Explicit Knowledge)
ระดับ 5 มีผลลัพธ์ที่แสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลง
ไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งเกิดจากการจัดการความรู้ตาม
ประเด็นความรู้ที่หน่วยงานกำหนด
ยุทธศาสตร์ที่ 5 พัฒนาระบบความก้าวหน้าของบุคลากร สร้างขวัญกำลังใจ และการเติบโตในสายงาน ผ่านการยึดโยงสู่คุณภาพผู้เรียน
เป้าประสงค์ 5.1 โรงเรียนได้พัฒนาความมั่นคงในสายงานอาชีพ
4 1 2 3 4
5.1.1) จำนวนกิจกรรมที่เป็นการสร้าง กิจกร 1.00 กิจกร - - กิจกร กิจกร กิจกร กิจกร ฝ่ายบริหาร
แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากร รม และแผนงาน
รม รม รม รม รม
เป้าประสงค์ 5.2 โรงเรียนได้เสริมสร้างแรงจูงใจและขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน
5.2.1) จำนวนรูปแบบสวัสดิการและ รูปแบ 5 0 1 2 3 4 5 ฝ่ายบริหาร
ผลประโยชน์เกื้อกูลอื่นที่นอกเหนือจาก บ 1.00 รูปแบ รูปแบ รูปแบ รูปแบ รูปแบ รูปแบ รูปแบ และแผนงาน
เงินเดือน บ บ บ บ บ บ บ
เป้าประสงค์ 5.3 โรงเรียนใช้ผลสัมฤทธิ์ของงานในการเลื่อนขั้นเงินเดือนที่มีประสิทธิภาพและเป็นธรรม
5.3.1) จำนวนของการทักท้วง/ยื่นข้อ ไม่เกิน 8 7 6 5 4 3 ฝ่ายบริหาร
ร้องเรียนเกี่ยวกับผลการประเมินการ เรื่อง 1.00 3 เรื่อง เรื่อง เรื่อง เรื่อง เรื่อง เรื่อง และแผนงาน
ปฏิบัติงานลดลง เรื่อง
9