Page 13 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 13

เป้าประสงค์/ตัวชี้วัด            หน่วย  น้ำหนัก เป้าหมาย          เกณฑ์การให้คะแนน              ผู้รับผิดชอบ
                                             นับ  (ร้อยละ)  2565   0      1      2      3      4      5     ตัวชี้วัด
           เป้าประสงค์ 4.2 โรงเรียนมีบุคลากรมีความเชี่ยวชาญในงานปฏิบัติงาน

           4.2.1) ระดับความสำเร็จของการค้นหา

           แนวปฏิบัติที่ดี
           เกณฑ์พิจารณา
           ระดับ 1 มีการกำหนดประเด็นความรู้ และ
           เป้าหมายของการจัดการความรู้ที่สอดคล้องกับแผน
           กลยุทธ์ของหน่วยงานและสอดคล้องกับพันธกิจ
           หลัก
           ระดับ 2 มีการกำหนดบุคลากรกลุ่มเป้าหมายที่จะ
           พัฒนาความรู้และทักษะอย่างชัดเจนตามประเด็น
           ความรู้ที่กำหนดในข้อ 1
           ระดับ 3 มีการแบ่งปันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้จาก  ระดับ  ระดับ   ระดับ  ระดับ  ระดับ  ระดับ  ระดับ  ฝ่ายบริหาร
           ความรู้ทักษะของผู้มีประสบการณ์ตรง (tacit   ความ  1.00   5   -   1   2      3      4      5     และแผนงาน
           knowledge) เพื่อค้นหาแนวปฏิบัติที่ดีตามประเด็น สำเร็จ
           ความรู้ที่กำหนดในข้อ 1 และ เผยแพร่ไปสู่บุคลากร
           กลุ่มเป้าหมายที่กำหนด
           ระดับ 4 มีการรวบรวมความรู้ตามประเด็นความรู้ที่
           กำหนดในข้อ 1 ทั้งที่มีอยู่ในตัวบุคคลและแหล่ง
           เรียนรู้อื่นๆ ที่เป็นแนวปฏิบัติที่ดี มาพัฒนาและ
           จัดเก็บอย่างเป็นระบบ โดยเผยแพร่ออกมาเป็นลาย
           ลักษณ์อักษร (Explicit Knowledge)
           ระดับ 5  มีผลลัพธ์ที่แสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลง
           ไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งเกิดจากการจัดการความรู้ตาม
           ประเด็นความรู้ที่หน่วยงานกำหนด

           ยุทธศาสตร์ที่ 5 พัฒนาระบบความก้าวหน้าของบุคลากร สร้างขวัญกำลังใจ และการเติบโตในสายงาน ผ่านการยึดโยงสู่คุณภาพผู้เรียน
           เป้าประสงค์ 5.1 โรงเรียนได้พัฒนาความมั่นคงในสายงานอาชีพ
                                                          4                    1      2      3      4
           5.1.1) จำนวนกิจกรรมที่เป็นการสร้าง  กิจกร  1.00   กิจกร  -   -      กิจกร  กิจกร  กิจกร  กิจกร  ฝ่ายบริหาร

           แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของบุคลากร    รม                                                        และแผนงาน
                                                          รม                   รม     รม     รม     รม
           เป้าประสงค์ 5.2 โรงเรียนได้เสริมสร้างแรงจูงใจและขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน

           5.2.1) จำนวนรูปแบบสวัสดิการและ  รูปแบ          5      0      1      2      3      4      5     ฝ่ายบริหาร
           ผลประโยชน์เกื้อกูลอื่นที่นอกเหนือจาก  บ   1.00   รูปแบ รูปแบ รูปแบ รูปแบ รูปแบ รูปแบ รูปแบ     และแผนงาน

           เงินเดือน                                      บ      บ      บ      บ      บ      บ      บ
           เป้าประสงค์ 5.3 โรงเรียนใช้ผลสัมฤทธิ์ของงานในการเลื่อนขั้นเงินเดือนที่มีประสิทธิภาพและเป็นธรรม


           5.3.1) จำนวนของการทักท้วง/ยื่นข้อ              ไม่เกิน   8   7      6      5      4      3     ฝ่ายบริหาร
           ร้องเรียนเกี่ยวกับผลการประเมินการ  เรื่อง   1.00   3   เรื่อง   เรื่อง   เรื่อง   เรื่อง   เรื่อง   เรื่อง  และแผนงาน
           ปฏิบัติงานลดลง                                 เรื่อง



                                                                                                         9
   8   9   10   11   12   13   14   15   16   17   18