Page 9 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 9

เป้าประสงค์/ตัวชี้วัด            หน่วย  น้ำหนัก เป้าหมาย          เกณฑ์การให้คะแนน              ผู้รับผิดชอบ
                                             นับ  (ร้อยละ)  2565   0      1      2      3      4      5     ตัวชี้วัด
           ระบบการดูแลช่วยเหลือของที่ปรึกษามา                                                              และ

           พัฒนาการจัดการเรียนการสอน                                                                       กิจการ
           เกณฑ์พิจารณา                                                                                    พิเศษ
           ระดับ  0  ไม่มีการดำเนินการ
           ระดับ  1  มีการวิเคราะห์ข้อมูลความคิดเห็นหรือ
           ข้อเสนอแนะของผู้ปกครองหรือนักเรียนจากปี
           การศึกษาที่ผ่านมา
           ระดับ 2  มีแผนงาน/โครงการกิจกรรมที่มาจาก
           ประเด็นการวิเคราะห์ระดับที่ 1
           ระดับที่ 3  มีการดำเนินงานตามแผนงาน/
           โครงการกิจกรรม
           ระดับที่ 4  มีการดำเนินแผนงาน/โครงการ
           กิจกรรม ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80
           ระดับที่ 5  ร้อยละความพึงพอใจของผู้ปกครอง
           หรือนักเรียนที่มีต่อระบบการดูแลช่วยเหลือของที่
           ปรึกษาไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
           เป้าประสงค์ 2.3 พัฒนากิจกรรมพี่ช่วยน้อง เพื่อนช่วยเพื่อน (Peer Helping) ในการพัฒนาความเป็นเลิศ และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง
           นักเรียน ตลอดทั้งปลูกฝังจิตใจที่ดีงามกับนักเรียน

           2.3.1) ระดับความสำเร็จกิจกรรมพี่ช่วย
           น้อง เพื่อนช่วยเพื่อน (Peer Helping) ใน
           การพัฒนาความเป็นเลิศและส่งเสริม
           ความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับนักเรียน

           เกณฑ์พิจารณา
           ระดับ 1 มีการจัดตั้งคณะกรรมการ/อาสาสมัคร                                                        ฝ่าย
           นักเรียน ของกิจกรรมพี่ช่วยน้อง เพื่อนช่วยเพื่อน   ระดับ                                         กิจการ
           (Peer Helping) ในการพัฒนาความเป็นเลิศและ       ระดับ         ระดับ  ระดับ  ระดับ  ระดับ  ระดับ  นักเรียน
           ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับนักเรียน   ความ  1.00   5   -   1   2   3   4      5      และ
           ระดับ 2 มีแผนการดำเนินงาน       สำเร็จ                                                          กิจการ
           ระดับ 3 มีการดำเนินงานตามแผน
           ระดับ 4 มีการรายงานผลการดำเนินงานในการ                                                          พิเศษ
           ประชุมคณะกรรมการบริหาร
           ระดับ 5 คณะกรรมบริหารมีการสรุปภาพรวม
           และเสนอแนวทางการพัฒนาหรือปรับปรุงเพื่อ
           การดำเนินงานปีถัดไป

           ยุทธศาสตร์ 3 การพัฒนาระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนาศักยภาพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและในสถานการณ์จริง ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง
           ของสังคมและการแข่งขันภายนอก







                                                                                                         5
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14