Page 9 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 9
เป้าประสงค์/ตัวชี้วัด หน่วย น้ำหนัก เป้าหมาย เกณฑ์การให้คะแนน ผู้รับผิดชอบ
นับ (ร้อยละ) 2565 0 1 2 3 4 5 ตัวชี้วัด
ระบบการดูแลช่วยเหลือของที่ปรึกษามา และ
พัฒนาการจัดการเรียนการสอน กิจการ
เกณฑ์พิจารณา พิเศษ
ระดับ 0 ไม่มีการดำเนินการ
ระดับ 1 มีการวิเคราะห์ข้อมูลความคิดเห็นหรือ
ข้อเสนอแนะของผู้ปกครองหรือนักเรียนจากปี
การศึกษาที่ผ่านมา
ระดับ 2 มีแผนงาน/โครงการกิจกรรมที่มาจาก
ประเด็นการวิเคราะห์ระดับที่ 1
ระดับที่ 3 มีการดำเนินงานตามแผนงาน/
โครงการกิจกรรม
ระดับที่ 4 มีการดำเนินแผนงาน/โครงการ
กิจกรรม ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80
ระดับที่ 5 ร้อยละความพึงพอใจของผู้ปกครอง
หรือนักเรียนที่มีต่อระบบการดูแลช่วยเหลือของที่
ปรึกษาไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
เป้าประสงค์ 2.3 พัฒนากิจกรรมพี่ช่วยน้อง เพื่อนช่วยเพื่อน (Peer Helping) ในการพัฒนาความเป็นเลิศ และสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง
นักเรียน ตลอดทั้งปลูกฝังจิตใจที่ดีงามกับนักเรียน
2.3.1) ระดับความสำเร็จกิจกรรมพี่ช่วย
น้อง เพื่อนช่วยเพื่อน (Peer Helping) ใน
การพัฒนาความเป็นเลิศและส่งเสริม
ความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับนักเรียน
เกณฑ์พิจารณา
ระดับ 1 มีการจัดตั้งคณะกรรมการ/อาสาสมัคร ฝ่าย
นักเรียน ของกิจกรรมพี่ช่วยน้อง เพื่อนช่วยเพื่อน ระดับ กิจการ
(Peer Helping) ในการพัฒนาความเป็นเลิศและ ระดับ ระดับ ระดับ ระดับ ระดับ ระดับ นักเรียน
ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับนักเรียน ความ 1.00 5 - 1 2 3 4 5 และ
ระดับ 2 มีแผนการดำเนินงาน สำเร็จ กิจการ
ระดับ 3 มีการดำเนินงานตามแผน
ระดับ 4 มีการรายงานผลการดำเนินงานในการ พิเศษ
ประชุมคณะกรรมการบริหาร
ระดับ 5 คณะกรรมบริหารมีการสรุปภาพรวม
และเสนอแนวทางการพัฒนาหรือปรับปรุงเพื่อ
การดำเนินงานปีถัดไป
ยุทธศาสตร์ 3 การพัฒนาระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนาศักยภาพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและในสถานการณ์จริง ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง
ของสังคมและการแข่งขันภายนอก
5