Page 243 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 243

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



             หน่วย    ชื่อหน่วย            มาตรฐาน/ตัวชี้วัด          สาระส าคัญ/       เวลา       น้ าหนัก
              ที่     การเรียนรู้           /ผลการเรียนรู้           ความคิดรวบยอด     (ชั่วโมง)   คะแนน
                                  5. บอกความหมายของสัญลักษณ์ที่ใช้ในการ
                                  เขียนผังงาน (Flowchart) และเลือกใช้งาน

                                  ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
                                  6. วิเคราะห์งาน ออกแบบโปรแกรม
                                  โครงสร้างแบบล าดับโดยใช้ผังงาน

                                  (Flowchart) ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
                                  7. สามารถเข้าสู่การใช้งาน Dev C++ และ
                                  เลิกใช้งานได้
                                  8. สามารถพิมพ์และใช้งาน Dev C++ เพื่อ

                                  ใช้บันทึกไฟล์งาน และสั่งให้โปแกรมท างาน
                                  ได้
                                  9. นักเรียนสามารถเขียนโครงสร้าง การ

                                  คอมไพล์ และการรันภาษาซีได้
                                  10. นักเรียนสามารถเขียนโปรแกรม
                                  แสดงผล ตามผังงาน (Flowchart) ได้
                                  1. เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์แนวทาง  การเขียนผังงาน

                                  กระบวนการการแก้ไขปัญหา และสามารถ  (Flowchart)
                                  แก้โจทย์ปัญหาที่ก าหนดให้ได้
                                  2. นักเรียนสามารถจ าลองความคิดในการ

                                  วางแผนการแก้ปัญหาเป็นขั้นตอนโดยใช้
                                  ข้อความหรือแผนภาพ (Flowchart) ได้
                                  3. บอกความหมายของสัญลักษณ์ที่ใช้ในการ
              3     การเขียนผังงาน                                                        4         10
                                  เขียนผังงาน (Flowchart) และเลือกใช้งาน

                                  ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
                                  4. วิเคราะห์งาน ออกแบบโปรแกรม
                                  โครงสร้างแบบล าดับโดยใช้ผังงาน
                                  (Flowchart) ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

                                  5. สามารถเข้าสู่การใช้งาน Dev C++ และ
                                  เลิกใช้งานได้
                                  1. เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์แนวทาง  การแก้ไขปัญหา
                                  กระบวนการการแก้ไขปัญหา และสามารถ  พร้อมการเขียนผัง

                     การวิเคราะห์  แก้โจทย์ปัญหาที่ก าหนดให้ได้     งาน
              4     และแก้ไขโจทย์ 2. นักเรียนสามารถจ าลองความคิดในการ                     6         15
                       ปัญหา      วางแผนการแก้ปัญหาเป็นขั้นตอนโดยใช้

                                  ข้อความหรือแผนภาพ (Flowchart) ได้
                                  3. บอกความหมายของสัญลักษณ์ที่ใช้ในการ



                                                                                                           242
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   238   239   240   241   242   243   244   245   246   247   248