Page 244 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 244
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
หน่วย ชื่อหน่วย มาตรฐาน/ตัวชี้วัด สาระส าคัญ/ เวลา น้ าหนัก
ที่ การเรียนรู้ /ผลการเรียนรู้ ความคิดรวบยอด (ชั่วโมง) คะแนน
เขียนผังงาน (Flowchart) และเลือกใช้งาน
ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
4. วิเคราะห์งาน ออกแบบโปรแกรม
โครงสร้างแบบล าดับโดยใช้ผังงาน
(Flowchart) ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
5. สามารถเข้าสู่การใช้งาน Dev C++ และ
เลิกใช้งานได้
6. วิเคราะห์งาน ออกแบบโปรแกรม
โครงสร้างแบบล าดับโดยใช้ผังงาน
(Flowchart) ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
10.นักเรียนสามารถเขียนโปรแกรมแสดงผล
ตามผังงาน (Flowchart) ได้
1. เพื่อให้นักเรียนเห็นคุณค่าและประโยชน์ที่ การเขียนโปรแกรม
ได้รับจากการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ด้วยภาษา C++ โดย
2. เพื่อสร้างแรงจูงใจในการเขียนโปรแกรม โปรแกรม Dev C++
คอมพิวเตอร์ให้เกิดขึ้นในตัวนักเรียน
3. เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์แนวทาง
กระบวนการการแก้ไขปัญหา และสามารถ
แก้โจทย์ปัญหาที่ก าหนดให้ได้
4. นักเรียนสามารถจ าลองความคิดในการ
วางแผนการแก้ปัญหาเป็นขั้นตอนโดยใช้
ข้อความหรือแผนภาพ (Flowchart) ได้
5. บอกความหมายของสัญลักษณ์ที่ใช้ในการ
การเขียน เขียนผังงาน (Flowchart) และเลือกใช้งาน
5 โปรแกรมเพื่อ 10 25
น าไปใช้งาน ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
6. วิเคราะห์งาน ออกแบบโปรแกรม
โครงสร้างแบบล าดับโดยใช้ผังงาน
(Flowchart) ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
7. สามารถเข้าสู่การใช้งาน Dev C++ และ
เลิกใช้งานได้
8. สามารถพิมพ์และใช้งาน Dev C++ เพื่อ
ใช้บันทึกไฟล์งาน และสั่งให้โปแกรมท างาน
ได้
9. นักเรียนสามารถเขียนโครงสร้าง การ
คอมไพล์ และการรันภาษาซีได้
10. นักเรียนสามารถเขียนโปรแกรม
243
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)