Page 244 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 244

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



             หน่วย    ชื่อหน่วย            มาตรฐาน/ตัวชี้วัด          สาระส าคัญ/       เวลา       น้ าหนัก
              ที่     การเรียนรู้           /ผลการเรียนรู้           ความคิดรวบยอด     (ชั่วโมง)   คะแนน
                                  เขียนผังงาน (Flowchart) และเลือกใช้งาน
                                  ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม

                                  4. วิเคราะห์งาน ออกแบบโปรแกรม
                                  โครงสร้างแบบล าดับโดยใช้ผังงาน
                                  (Flowchart) ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

                                  5. สามารถเข้าสู่การใช้งาน Dev C++ และ
                                  เลิกใช้งานได้
                                  6. วิเคราะห์งาน ออกแบบโปรแกรม
                                  โครงสร้างแบบล าดับโดยใช้ผังงาน

                                  (Flowchart) ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
                                  10.นักเรียนสามารถเขียนโปรแกรมแสดงผล
                                  ตามผังงาน (Flowchart) ได้

                                  1. เพื่อให้นักเรียนเห็นคุณค่าและประโยชน์ที่ การเขียนโปรแกรม
                                  ได้รับจากการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์   ด้วยภาษา C++ โดย
                                  2. เพื่อสร้างแรงจูงใจในการเขียนโปรแกรม  โปรแกรม Dev C++
                                  คอมพิวเตอร์ให้เกิดขึ้นในตัวนักเรียน

                                  3. เพื่อให้นักเรียนสามารถวิเคราะห์แนวทาง
                                  กระบวนการการแก้ไขปัญหา และสามารถ
                                  แก้โจทย์ปัญหาที่ก าหนดให้ได้

                                  4. นักเรียนสามารถจ าลองความคิดในการ
                                  วางแผนการแก้ปัญหาเป็นขั้นตอนโดยใช้
                                  ข้อความหรือแผนภาพ (Flowchart) ได้
                                  5. บอกความหมายของสัญลักษณ์ที่ใช้ในการ
                      การเขียน    เขียนผังงาน (Flowchart) และเลือกใช้งาน
              5      โปรแกรมเพื่อ                                                        10         25
                     น าไปใช้งาน   ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
                                  6. วิเคราะห์งาน ออกแบบโปรแกรม
                                  โครงสร้างแบบล าดับโดยใช้ผังงาน

                                  (Flowchart) ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม
                                  7. สามารถเข้าสู่การใช้งาน Dev C++ และ
                                  เลิกใช้งานได้
                                  8. สามารถพิมพ์และใช้งาน Dev C++ เพื่อ

                                  ใช้บันทึกไฟล์งาน และสั่งให้โปแกรมท างาน
                                  ได้
                                  9. นักเรียนสามารถเขียนโครงสร้าง การ

                                  คอมไพล์ และการรันภาษาซีได้
                                  10. นักเรียนสามารถเขียนโปรแกรม



                                                                                                           243
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   239   240   241   242   243   244   245   246   247   248   249