Page 338 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 338

หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  (ฝ่ายมัธยม)                                      ปีการศึกษา 2563



               านประโยชน์ร่วมกันตระหนักในความจ าเป็นที่จะมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเมืองการปกครองและคุ้มครองสิทธิ
               มนุษยชน การปฏิบัติตนและมีส่วนสนับสนุน ให้ผู้อื่นประพฤติปฏิบัติเพื่อเป็นพลเมืองดีของประเทศชาติ

               และสังคมโลก
               ตัวชี้วัด

                 ส 2.1         ม.4-6/4
                 ส 2.2                  ม.4-6/1  ม.4-6/2 ม.4-6/3  ม.4-6/4

               รวม 5 ตัวชี้วัด

                                                     โครงสร้างรายวิชา

                ที่     ชื่อหน่วย   ตัวชี้วัด    ผลการเรียนรู้          สาระส าคัญ         เวลาเรียน   น้ าหนัก
                                                                                                      (คะแนน)


                       ปฐมนิเทศ        -             -           เพื่อให้ผู้เรียนมีความเข้าใจ   2        -
                                                                 เกี่ยวกับ เนื้อหาที่จะเรียน
                                                                 การวัดการประเมินผล

                                                                 การวิเคราะห์ผู้เรียน
                                                                 ทดสอบก่อนเรียน


               1         รัฐกับ      ส 2.2   9. เสนอแนวทางและมี  การศึกษาเกี่ยวกับความหมาย   10          5
                     การตรวจสอบอ า   4-6/4  ส่วนร่วมในการ        องค์ประกอบ รูปแบบของรัฐ
                        นาจรัฐ               ตรวจสอบการใช้อ านาจ  การตรวจสอบอ านาจรัฐ
                                             รัฐ


               2    ระบอบการเมืองก ส 2.2     2. วิเคราะห์ปัญหา   ระบอบการเมืองการปกครองที่   10
                       ารปกครอง     4-6/1-3   การเมืองที่ส าคัญใน  ส าคัญ
                                             ประเทศ จากแหล่ง     นโยบายความสัมพันธ์ระหว่างปร

                                             ข้อมูลต่างๆ พร้อมทั้ง  ะเทศการประสานประโยชน์ร่วม
                                             เสนอแนวทางแก้ไข     กันการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเ
                                             3. เสนอแนวทางทางการ มืองการปกครอง

                                             เมืองการปกครองที่
                                             น าไปสู่ความเข้าใจ  และ
                                             การประสานประโยชน์
                                             ร่วมกันระหว่างประเทศ

                                             4. วิเคราะห์ความส าคัญ
                                             และ   ความจ าเป็นที่ต้อง
                                             ธ ารงรักษาไว้ซึ่งการ
                                             ปกครองตามระบอบ

                                             ประชาธิปไตย  อันมี





                                                                                                           337
                                   งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย  โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
   333   334   335   336   337   338   339   340   341   342   343