Page 338 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 338
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
านประโยชน์ร่วมกันตระหนักในความจ าเป็นที่จะมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเมืองการปกครองและคุ้มครองสิทธิ
มนุษยชน การปฏิบัติตนและมีส่วนสนับสนุน ให้ผู้อื่นประพฤติปฏิบัติเพื่อเป็นพลเมืองดีของประเทศชาติ
และสังคมโลก
ตัวชี้วัด
ส 2.1 ม.4-6/4
ส 2.2 ม.4-6/1 ม.4-6/2 ม.4-6/3 ม.4-6/4
รวม 5 ตัวชี้วัด
โครงสร้างรายวิชา
ที่ ชื่อหน่วย ตัวชี้วัด ผลการเรียนรู้ สาระส าคัญ เวลาเรียน น้ าหนัก
(คะแนน)
ปฐมนิเทศ - - เพื่อให้ผู้เรียนมีความเข้าใจ 2 -
เกี่ยวกับ เนื้อหาที่จะเรียน
การวัดการประเมินผล
การวิเคราะห์ผู้เรียน
ทดสอบก่อนเรียน
1 รัฐกับ ส 2.2 9. เสนอแนวทางและมี การศึกษาเกี่ยวกับความหมาย 10 5
การตรวจสอบอ า 4-6/4 ส่วนร่วมในการ องค์ประกอบ รูปแบบของรัฐ
นาจรัฐ ตรวจสอบการใช้อ านาจ การตรวจสอบอ านาจรัฐ
รัฐ
2 ระบอบการเมืองก ส 2.2 2. วิเคราะห์ปัญหา ระบอบการเมืองการปกครองที่ 10
ารปกครอง 4-6/1-3 การเมืองที่ส าคัญใน ส าคัญ
ประเทศ จากแหล่ง นโยบายความสัมพันธ์ระหว่างปร
ข้อมูลต่างๆ พร้อมทั้ง ะเทศการประสานประโยชน์ร่วม
เสนอแนวทางแก้ไข กันการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเ
3. เสนอแนวทางทางการ มืองการปกครอง
เมืองการปกครองที่
น าไปสู่ความเข้าใจ และ
การประสานประโยชน์
ร่วมกันระหว่างประเทศ
4. วิเคราะห์ความส าคัญ
และ ความจ าเป็นที่ต้อง
ธ ารงรักษาไว้ซึ่งการ
ปกครองตามระบอบ
ประชาธิปไตย อันมี
337
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)