Page 375 - หลักสูตรสถานศึกษาปีการศึกษา 2563
P. 375
หลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) ปีการศึกษา 2563
ล าดับ ชื่อหน่วย มาตรฐานการ สาระส าคัญ เวลา น้ าหนัก
ที่ การเรียนรู้ เรียนรู้/ตัวชี้วัด (ชั่วโมง) คะแนน
6 การม้วนตัว พ 3.1 ม.1/1, การม้วนตัวให้ถูกต้องตามหลักการมีความส าคัญต่อการ 6 10
ม.1/2, เคลื่อนไหวร่างกายในกีฬายิมนาสติก การศึกษาเรื่องการ
ม้วนตัวแบบต่างๆ ท าให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับ
หลักการ วิธีการ ขั้นตอนการฝึกปฏิบัติ ในท่าม้วนหน้าขา
งอ ม้วนหลังขางอ ม้วนหน้าขาแยก ม้วนหลังขาแยก และ
พุ่งม้วน
7 การเหวี่ยงตัว พ 3.1 ม.1/1, การเหวี่ยงตัวให้ถูกต้องตามหลักการมีความส าคัญต่อการ 2 10
ม.1/2, เคลื่อนไหวร่างกายในกีฬายิมนาสติก ต่อการเคลื่อนไหว
ร่างกายในกีฬายิมนาสติก การศึกษาเรื่องการการเหวี่ยง
ตัว ท าให้ผู้เรียนเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับ หลักการ วิธีการ
ขั้นตอนการฝึกปฏิบัติ ในท่าล้อเกวียน
8 การทรงตัว พ 3.1 ม.1/1, การทรงตัวให้ถูกต้องตามหลักการมีความส าคัญต่อการ
ม.1/2, เคลื่อนไหวร่างกายในกีฬายิมนาสติก ตามหลักการที่ 2 10
ถูกต้อง เป็นพื้นฐานส าคัญต่อการเคลื่อนไหวร่างกายใน
กีฬายิมนาสติก การศึกษาเรื่องการการทรงตัว ท าให้
ผู้เรียนเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับ หลักการ วิธีการ ขั้นตอน
การฝึกปฏิบัติ ในท่าหกกบ และท่ายืนขาเดียวกางแขน
9 การต่อตัว พ 3.1 ม.1/1, การทรงตัวให้ถูกต้องตามหลักการมีความส าคัญต่อการ 2 10
ม.1/3 เคลื่อนไหวร่างกายในกีฬายิมนาสติก ตามหลักการที่
ถูกต้อง เป็นพื้นฐานส าคัญต่อการเคลื่อนไหวร่างกายใน
กีฬายิมนาสติก การศึกษาเรื่องการการทรงตัว ท าให้
ผู้เรียนเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับ หลักการ วิธีการ ขั้นตอน
การฝึกปฏิบัติ ในท่าต่อตัวแบบสองคน แบบสามคน
แบบสี่คน และแบบห้าคน
10 การแข่งขันต่อตัว พ 3.1 ม.1/3 การแข่งขันต่อตัวให้ถูกต้องตามหลักการมีความส าคัญต่อ 1 10
พ 3.2 ม.1/3, การเคลื่อนไหวร่างกายในกีฬายิมนาสติก ต่อกระบวนการ
ม.1/5 ฝึกปฏิบัติกระบวนการกลุ่มและการท างานเป็นทีม
การศึกษาเรื่องการแข่งขันต่อตัว ท าให้ผู้เรียนเกิดความ
เข้าใจเกี่ยวกับ หลักการ วิธีการ ขั้นตอนการฝึกปฏิบัติ
การประยุกต์ และการบูรณาการ
สอบปลายภาค 1 20
374
งานหลักสูตรสถานศึกษา ฝ่ายวิชาการและวิจัย โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)