Page 28 - แผนปฏิบัติราชการ ๒๕๖๓.indd
P. 28
แผนปฏิบัติราชการประจ าปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
๒๓
ยุทธศาสตร์ที่ ๓ การพัฒนาระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนาศักยภาพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและในสถานการณ์จริง ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมและการ
เป้าประสงค์ ๒.๕ โรงเรียนมีกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และการสะท้อนปัญหาระหว่างผู้ปกครองกับโรงเรียนโดยใช้อาศัยการร่วมสังเกตในชั้นเรียน
เป้าประสงค์ ๓.๑ โรงเรียนมีกิจกรรมเพื่อพัฒนาความใกล้ชิดระหว่างครูที่ปรึกษาเพื่อพัฒนากรอบแนวคิดของผู้เรียนอย่างเหมาะสม
กลยุทธ์ ส่งเสริมให้ครอบครัวเป็นฐานในการมีส่วนร่วมพัฒนาการเรียนการสอน (Family Based) กลยุทธ์ เพิ่มกิจกรรมที่มุ่งเน้นให้ที่ปรึกษาได้ใกล้ชิดกับนักเรียน เพื่อพัฒนากรอบแนวคิดที่เติบโต ส่งเสริมให้มีการสร้างชุมนุม เพื่อสร้างทักษะอาชีพการเป็นผู้ประกอบ การและมีทักษะชีวิต
(Growth mind set) (Life skill) ที่เท่าทันการเปลี่ยนแปลง
เป้าประสงค์ / ตัวชี้วัด ตัวชี้วัด ๒.๕.๑ ระดับความส าเร็จของการเข้าร่วมประชุมระดับห้องเรียน ตัวชี้วัด ๒.๕.๒ ระดับความส าเร็จของผู้ปกครองที่เข้าร่วมสังเกตชั้นเรียน เป้าประสงค์ / ตัวชี้วัด ตัวชี้วัด ๓.๑ ระดับความส าเร็จของการท ากิจกรรมระหว่างนักเรียนและ อาจารย์ที่ปรึกษา เป้าประสงค์ ๓.๒ โรงเรียนมีการจัดตั้งชุมนุมเพื่อพัฒนาทักษะอาชีพ การเป็นผู้ประกอบการและทักษะชีวิต ตัวชี้วัด ๓.๒ ระดับความส าเร็จของกา
และระดับเครือข่าย แข่งขันภายนอก
23