Page 22 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 22
แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
กลยุทธ์ตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
เป้าประสงค์ / ตัวชี้วัด กลยุทธ์
ยุทธศาสตร์ที่ 1 การพัฒนาระบบการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ
เป้าประสงค์ 1.1 โรงเรียนเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community)
มีการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community) โดยอาศัย
ตัวชี้วัด 1.1.1 ร้อยละครูที่ได้มีโอกาสเปิดชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการสอน กระบวนการศึกษาชั้นเรียน (Lesson Study) เป็นหลัก ใช้โรงเรียนสาธิตเป็นผู้นำเผยแพร่นวัตกรรมการ
ร่วมกัน
เปิดชั้นเรียนแก่โรงเรียนรอบนอก
สนับสนุนการวิจัยเพื่อพัฒนาการจัดการเรียนการสอนเพื่อนำไปพัฒนาการสอนจริงให้ดียิ่งขึ้นรวมถึง
ตัวชี้วัด 1.1.2 จำนวนบทความวิจัยด้านพัฒนาการจัดการเรียนการสอน
แนะนำถึงแหล่งทุนวิจัยจากภายนอก
เป้าประสงค์ 1.2 โรงเรียนมีข้อสอบมาตรฐานกลางในการวัดและประเมินผลในการประเมินปลายปีการศึกษา
จัดทำข้อสอบมาตรฐานกลางของโรงเรียน (Test Blue Print) ในการวัดและประเมินผลในการประเมิน
ตัวชี้วัด 1.2.1 ร้อยละของรายวิชาที่มี ข้อสอบมาตรฐานกลางของโรงเรียน
ในการวัดและประเมินผลในการประเมินปลายปีการศึกษา โดยใช้พิมพ์ ปลายปีการศึกษา จัดทำคลังข้อสอบมาตรฐานกลางประจำกลุ่มสาระฯ รวมทั้งพัฒนาข้อสอบให้ได้
มาตรฐาน สู่การเป็นข้อสอบวัดเข้าศึกษาต่อและวัดความรู้ความสามารถในแต่ละด้านที่ได้รับการยอมรับ
เขียวแบบทดสอบ (Test Blue Print)
ในระดับภาคขึ้นไป
เป้าประสงค์ 1.3 โรงเรียนมีกิจกรรมที่ส่งเสริมความเป็นเลิศทางการศึกษา
ตัวชี้วัด 1.3.1 ร้อยละของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สามารถเข้าศึกษา - ส่งเสริมกิจกรรมสร้างความเป็นเลิศทางการศึกษา โดยโครงการสนับสนุนต่าง ๆ รวมทั้งงบประมาณ
ต่อในระดับอุดมศึกษา ได้ตามความคาดหวัง สนับสนุนแต่ละโครงการ
ตัวชี้วัด 1.3.2 ระดับความสำเร็จในการสร้างนวัตกรรมของผู้เรียน
18