Page 25 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 25
แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
เป้าประสงค์ / ตัวชี้วัด กลยุทธ์
ตัวชี้วัด 2.3.1ระดับความสำเร็จและความพึงพอใจของกิจกรรมพี่ช่วยน้อง - พัฒนากิจกรรมพี่ช่วยน้อง เพื่อนช่วยเพื่อน (Peer Helping) ในการพัฒนาความเป็นเลิศ อาทิ กิจกรรม
เพื่อนช่วยเพื่อน (Peer Helping) ในการพัฒนาความเป็นเลิศและส่งเสริม พี่ติวน้อง กิจกรรมพี่พาทำดี กิจกรรมเรารักษ์โรงเรียน เพื่อส่งเสริมตัวอย่างรุ่นพี่ที่่ดี และพัฒนารุ่นน้อง
ความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับนักเรียน รวมทั้งสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์อันดีแก่นักเรียนด้วยกัน
- ส่งเสริมให้ครอบครัวเป็นฐานในการมีส่วนร่วมพัฒนาการเรียนการสอน (Family Based) โดยสร้าง
ความตระหนักแก่ผู้ปกครองให้เห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน
ยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนาศักยภาพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและในสถานการณ์จริง ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมและการแข่งขันภายนอก
เป้าประสงค์ 3.1 โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมแนะแนว หรือกิจกรรมอื่น โดยรุ่นพี่หรือบุคลสำคัญตามโอกาสเพื่อการสร้างแรงบันดาลใจ ความรู้ รวมทั้งยกระดับความสัมพันธ์กับ
ศิษย์เก่าของโรงเรียน
ตัวชี้วัด 3.1.1 ระดับความสำเร็จของการจัดกิจกรรมแนะแนว หรือกิจกรรม - ส่งเสริมกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ จากรุ่นพี่ ศิลปินของชาติ รวมทั้งบุคคลสำคัญ ในโอกาสสำคัญของ
อื่น โดยรุ่นพี่หรือบุคคลสำคัญตามโอกาสเพื่อการสร้างแรงบันดาลใจ โรงเรียน สู่การยกระดับความสัมพันธ์กับศิษย์เก่าของโรงเรียน
ความรู้ รวมทั้งยกระดับความสัมพันธ์กับศิษย์เก่าของโรงเรียน - ส่งเสริมให้มีการสร้างชุมนุม เพื่อสร้างทักษะอาชีพการเป็นผู้ประกอบ การแสดงผลงาน ความสามารถ
เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต (Life Skill) ที่เท่าทันการเปลี่ยนแปลง
- กิจกรรมที่มุ่งเน้นให้ที่ปรึกษาได้ใกล้ชิดกับนักเรียน กิจกรรมโฮมรูม เพื่อพัฒนากรอบแนวคิดที่เติบโต
(Growth Mind Set) ที่เหมาะสม อันเป็นฐานความคิดที่ดีในการพัฒนาตนเอง
เป้าประสงค์ 3.2 มีหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ
ตัวชี้วัด 3.2.1 ระดับความสำเร็จของหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ - พัฒนาหลักสูตรความเป็นเลิศที่หลากหลายและตอบโจทย์กับสังคม โดยจัดทำแผนพัฒนาหลักสูตร
กำกับติดตามเพื่อให้ได้ข้อมูลที่เพียงพอต่อการวิพากษ์หลักสูตรโดยอาศัยส่วนร่วมในการพัฒนาหลักสูตร
จากผู้เชี่ยวชาญ อาจารย์ ความต้องการของตลาด นโยบายโดยคำนึงถึงทิศทางการพัฒนาของประเทศ
ร่วมด้วย
21