Page 25 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 25

แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)



                                    เป้าประสงค์ / ตัวชี้วัด                                                      กลยุทธ์

                 ตัวชี้วัด 2.3.1ระดับความสำเร็จและความพึงพอใจของกิจกรรมพี่ช่วยน้อง   - พัฒนากิจกรรมพี่ช่วยน้อง เพื่อนช่วยเพื่อน (Peer Helping) ในการพัฒนาความเป็นเลิศ อาทิ กิจกรรม
                 เพื่อนช่วยเพื่อน (Peer Helping) ในการพัฒนาความเป็นเลิศและส่งเสริม  พี่ติวน้อง กิจกรรมพี่พาทำดี กิจกรรมเรารักษ์โรงเรียน เพื่อส่งเสริมตัวอย่างรุ่นพี่ที่่ดี และพัฒนารุ่นน้อง

                 ความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียนกับนักเรียน                     รวมทั้งสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์อันดีแก่นักเรียนด้วยกัน

                                                                            - ส่งเสริมให้ครอบครัวเป็นฐานในการมีส่วนร่วมพัฒนาการเรียนการสอน (Family Based) โดยสร้าง
                                                                            ความตระหนักแก่ผู้ปกครองให้เห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียน

                 ยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาระบบกิจกรรมพิเศษที่มุ่งพัฒนาศักยภาพนักเรียนทั้งในห้องเรียนและในสถานการณ์จริง ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมและการแข่งขันภายนอก

                 เป้าประสงค์  3.1 โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมแนะแนว หรือกิจกรรมอื่น โดยรุ่นพี่หรือบุคลสำคัญตามโอกาสเพื่อการสร้างแรงบันดาลใจ ความรู้ รวมทั้งยกระดับความสัมพันธ์กับ
                 ศิษย์เก่าของโรงเรียน


                 ตัวชี้วัด 3.1.1 ระดับความสำเร็จของการจัดกิจกรรมแนะแนว หรือกิจกรรม - ส่งเสริมกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจ จากรุ่นพี่ ศิลปินของชาติ รวมทั้งบุคคลสำคัญ ในโอกาสสำคัญของ
                 อื่น โดยรุ่นพี่หรือบุคคลสำคัญตามโอกาสเพื่อการสร้างแรงบันดาลใจ   โรงเรียน สู่การยกระดับความสัมพันธ์กับศิษย์เก่าของโรงเรียน
                 ความรู้ รวมทั้งยกระดับความสัมพันธ์กับศิษย์เก่าของโรงเรียน   - ส่งเสริมให้มีการสร้างชุมนุม เพื่อสร้างทักษะอาชีพการเป็นผู้ประกอบ การแสดงผลงาน ความสามารถ

                                                                            เพื่อพัฒนาทักษะชีวิต (Life Skill) ที่เท่าทันการเปลี่ยนแปลง
                                                                            - กิจกรรมที่มุ่งเน้นให้ที่ปรึกษาได้ใกล้ชิดกับนักเรียน กิจกรรมโฮมรูม เพื่อพัฒนากรอบแนวคิดที่เติบโต

                                                                            (Growth Mind Set) ที่เหมาะสม อันเป็นฐานความคิดที่ดีในการพัฒนาตนเอง
                 เป้าประสงค์  3.2 มีหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ

                 ตัวชี้วัด 3.2.1 ระดับความสำเร็จของหลักสูตรความเป็นเลิศทางด้านวิชาชีพ   - พัฒนาหลักสูตรความเป็นเลิศที่หลากหลายและตอบโจทย์กับสังคม  โดยจัดทำแผนพัฒนาหลักสูตร

                                                                            กำกับติดตามเพื่อให้ได้ข้อมูลที่เพียงพอต่อการวิพากษ์หลักสูตรโดยอาศัยส่วนร่วมในการพัฒนาหลักสูตร
                                                                            จากผู้เชี่ยวชาญ อาจารย์ ความต้องการของตลาด นโยบายโดยคำนึงถึงทิศทางการพัฒนาของประเทศ

                                                                            ร่วมด้วย







                                                                                                                                                         21
   20   21   22   23   24   25   26   27   28   29   30