Page 14 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 14
9
2. การบริหารจัดการศึกษา
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) แบ่งโครงสร้างการบริหารงาน เป็น 5 ด้าน
ได้แก่ ด้านการบริหารและแผนงานประกันคุณภาพ ด้านวิชาการและวิจัย ด้านกิจการนักเรียนและกิจการพิเศษ
ด้านเทคโนโลยีและสื่อสารองค์กร และด้านบริการและพัฒนาเขตพื้นที่ ซึ่งครอบคลุมการบริหารจัดการ 4 ด้าน
ผู้บริหารยึดหลักการบริหาร/เทคนิคการบริหารแบบการพัฒนาตามกระบวนการ P D C A โดยเน้นหลักธรรมาภิ
บาลในการบริหารภายในองค์กร
โครงสร้างการบริหารงานโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
ภาพที่ 2 แสดงผังโครงสร้างการบริหารงานของโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม)
3. วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมาย อัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ของสถานศึกษา
3.1 ปรัชญา
"วิชาการที่เต็มที่ อยู่ในคนที่เต็มคน"
3.2 อัตลักษณ์
"กล้าคิด กล้าทำ กล้านำ มีคุณธรรม และจิตอาสา"
3.3 เอกลักษณ์
“เป็นสถาบันที่จัดการเรียนการสอนได้เต็มศักยภาพ”
3.4 เป้าหมาย
1) เพื่อเป็นสถานศึกษาของบุตรข้าราชการ พนักงานมหาวิทยาลัยและลูกจ้างประจำ ของ
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
2) เพื่อเป็นโรงเรียนต้นแบบและสร้างเครือข่ายที่มีกระบวนการจัดการเรียนรู้ อันเหมาะแก่การ
พัฒนาสังคมไทยในปัจจุบันและอนาคต
3) เพื่อเป็นแหล่งวิจัยและพัฒนาการจัดการการเรียนรู้ โดยเน้นกระบวนการเรียนรู้ร่วมกันของ
อาจารย์และนักเรียนให้นักเรียนเป็นผู้ ใฝ่รู้คู่คุณธรรมอย่างแท้จริง