Page 9 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 9

4



                            3. ด้านกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ

                            1. โรงเรียนมีการปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษาให้ตอบสนองความต้องการของผู้เรียน โดยมุ่งพัฒนาผู้เรียน
                     ให้เต็มตามศักยภาพ

                            2. ครูมีคุณภาพ และได้รับการพัฒนาตนเองที่หลากหลาย สอนในรายวิชาที่ตรงกับความรู้ความสามารถ มี

                     ความสามารถด้านการใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้ในทุกสถานการณ์ และจัดกิจกรรมให้นักเรียนแสวงหา
                     ความรู้จากสื่อเทคโนโลยีด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง

                            3. โรงเรียนมีทรัพยากรและเทคโนโลยีที่ทันสมัยเอื้อต่อการเรียนรู้ ทำให้ครูครูใช้สื่อและเทคโนโลยี

                     สารสนเทศเพื่อจัดกิจกรรมการเรียนรู้ได้สะดวกและน่าสนใจ
                            4.โรงเรียนมุ่งพัฒนาและจัดหาแหล่งเรียนรู้ที่เหมาะสมกับผู้เรียนทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ โดยมี

                     เครือข่ายความร่วมมือกับโรงเรียนมัธยม มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ทั้งในและต่างประเทศ

                            5. ครูพัฒนาตนเองอยู่เสมอ มีความตั้งใจ มุ่งมั่น ในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มเวลาและความสามารถ
                            6. ครูและนักเรียนมีส่วนร่วมในการจัดบรรยากาศ สภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้

                            7. ครูจัดกิจกรรมให้นักเรียนเรียนรู้จากการคิดได้ปฏิบัติจริงด้วยวิธีการและแหล่งเรียนรู้

                     ที่หลากหลาย


                            4. ด้านอัตลักษณ์และเอกลักษณ์ของสถานศึกษา

                            1. โรงเรียนมีกิจกรรม/โครงการที่หลากหลาย เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีตรงตามอัตลักษณ์ กล้าคิด กล้าทำ
                     กล้านำ มีคุณธรรม จิตอาสา

                            2. นักเรียนมีความพร้อมในการพัฒนาตนเองเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย




                     จุดควรพัฒนา



                            1. ด้านกระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา
                               1) การเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมในการเสนอความคิดเห็นในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนา

                     ผู้เรียนมากขึ้น

                               2) การสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาของโรงเรียน
                     ให้มีความเข้มแข็ง มีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อผลการจัดการศึกษา และการขับเคลื่อนคุณภาพการจัดการศึกษา

                             3) การกำหนดแผนพัฒนาการศึกษาในระยะยาวหลังการปรับโครงสร้างองค์กร โดยย้ายสังกัดไปอยู่

                     ภายใต้การดูแลของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม


                            2. กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14