Page 8 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 8

3



                     จุดเด่น


                            1. ด้านคุณภาพผู้เรียน

                            1. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาให้มีความสามารถในการอ่าน การเขียน การคิดวิเคราะห์ การสื่อสาร การใช้

                     เทคโนโลยี การแสวงหาความรู้และการใช้ทักษะชีวิตด้วยวิธีการที่หลากหลาย ผ่านกระบวนการเรียนรู้ในรายวิชา
                     และกิจกรรม/โครงการต่าง ๆ

                            2. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาด้านความก้าวหน้าทางการเรียน โดยมีกระบวนการส่งเสริม และกำกับติดตามที่

                     มีประสิทธิภาพ
                            3. ผู้เรียนได้รับการพัฒนาตามศักยภาพ ซึ่งเห็นได้จากการจัดหลักสูตรพิเศษเฉพาะทางและโครงการ/

                     กิจกรรมเสริมหลักสูตรที่พัฒนานักเรียนตามความถนัดและสนใจ และการส่งเสริมให้ผู้เรียนได้ศึกษาต่อตามความ

                     คาดหวัง
                            4. การจัดกิจกรรม/โครงการส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมมีความชัดเจนและต่อเนื่อง ได้แก่ โครงการธรรม

                     มะดิลิเวอร์่รี่ ซึ่งเป็นโครงการที่ส่งเสริมให้ใช้ทักษะที่เกี่ยวกับศาสนพิธีในบทเรียน นำปฏิบัติจริงในชีวิต โครงการ
                     สาธิตจิตอาสา ที่เกี่ยวข้องกับความเสียสละ และการสร้างประโยชน์ต่อสังคม

                            5. ผู้เรียนมีระเบียบวินัย แสดงออกถึงอัตลักษณ์ของสถาบันเป็นที่ยอมรับของชุมชนโดยรอบในเรื่อง กล้า

                     คิด กล้าทำ กล้านำ มีคุณธรรม มีจิตอาสา
                            2. ด้านกระบวนการบริหารและการจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา

                            1. โรงเรียนมีการบริหารและการจัดการอย่างเป็นระบบ ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการกำหนดวิสัยทัศน์ พันธกิจ

                     เป้าหมาย ที่ชัดเจน มีการปรับแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา แผนปฏิบัติการประจำปี ที่สอดคล้องกับผลการ

                     จัดการศึกษา สภาพปัญหา ความต้องการพัฒนา และนโยบายการปฏิรูปการศึกษา ที่มุ่งเน้นการพัฒนาให้ผู้เรียนมี
                     คุณภาพตามมาตรฐานการเรียนรู้ตามหลักสูตรสถานศึกษา

                            2. โรงเรียนมีระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ตอบสนองความต้องการทำงานใน

                     แต่ละฝ่าย ได้แก่ ระบบสารสนเทศ E-School และมีการพัฒนาระบบ เพื่อตอบสนองกิจกรรมที่เกิดขึ้น อันจะส่งผล
                     ต่อการดูแลช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้ผู้ปกครอง นักเรียน และบุคลากร

                            3. โรงเรียนมีการทำงานที่มีระบบ มีมาตรฐาน มีการกำกับติดตาม และประเมินผลการดำเนินงานที่มี
                     ประสิทธิภาพ ได้แก่ การประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน

                     การประเมินการบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายใน ซึ่งกำกับโดยมหาวิทยาลัยมหาสารคาม

                            4. โรงเรียนมีเครือข่ายความร่วมมือในการจัดการศึกษาของโรงเรียนให้มีความเข้มแข็ง ทั้งในและต่างประเทศ
                     และสามารถปรับแผนการสื่อสารกับเครือข่ายความร่วมมือได้ทุกสถานการณ์

                            5. ผู้บริหารมีความตั้งใจ มีความมุ่งมั่น มีหลักการบริหาร มีธรรมาภิบาล และมีวิสัยทัศน์ที่ดีในการ

                     บริหารงาน สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีในการทำงาน และคณะกรรมการสถานศึกษามีความตั้งใจ และมีความพร้อม
                     ในการปฏิบัติหน้าที่ตามบทบาทที่ได้รับมอบหมาย
   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13