Page 7 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 7
2
ผลการประเมิน(คะแนน) ระดับ
มาตรฐาน/ตัวชี้วัด
ตนเอง กรรมการ คุณภาพ
1) เป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนด 5 5 ยอดเยี่ยม
ชัดเจน
2) ระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา 5 5 ยอดเยี่ยม
3) ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้าน 5 5 ยอดเยี่ยม
ตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
4) พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ 5 5 ยอดเยี่ยม
5) จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการ 5 5 ยอดเยี่ยม
จัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
6) จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหาร 5 5 ยอดเยี่ยม
จัดการและการจัดการเรียนรู้
มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียน 5 5 ยอดเยี่ยม
เป็นสำคัญ
1) จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถ 5 5 ยอดเยี่ยม
นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
2) ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการ 5 5 ยอดเยี่ยม
เรียนรู้
3) การบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก 5 5 ยอดเยี่ยม
4) ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมา 5 5 ยอดเยี่ยม
พัฒนาผู้เรียน
5) การแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนา 5 5 ยอดเยี่ยม
และปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
สรุปผลการประเมินโดยภาพรวม 4.83 4.83 ยอดเยี่ยม
สรุปผล แนวทางการพัฒนาและความต้องการการช่วยเหลือ
ผลการประเมินตนเองของสถานศึกษาถือเป็นข้อมูลสารสนเทศสำคัญที่สถานศึกษาจะต้องนำไปวิเคราะห์
สังเคราะห์ ชี้ให้เห็นจุดเด่นและจุดที่ควรพัฒนาที่เพื่อสรุปนำไปสู่การเชื่อมโยงหรือสะท้อนภาพความสำเร็จกับ
แผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา (3-5 ปี) และนำไปใช้ในการวางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของ
สถานศึกษา ดังนั้น จากข้อมูลการดำเนินของสถานศึกษาและผลจากการดำเนินงาน จึงสามารถสรุปเป็น จุดเด่น
จุดควรพัฒนาของแต่ละมาตรฐาน พร้อมทั้ง แนวทางการพัฒนาในอนาคตและความต้องการความช่วยเหลือได้ดังนี้