Page 7 - คู่มือประเมิน-กพร-DMSU-65
P. 7

2



                                                                           ผลการประเมิน(คะแนน)      ระดับ
                                        มาตรฐาน/ตัวชี้วัด
                                                                             ตนเอง      กรรมการ    คุณภาพ
                         1) เป้าหมายวิสัยทัศน์และพันธกิจที่สถานศึกษากำหนด      5           5       ยอดเยี่ยม

                         ชัดเจน
                         2) ระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา                 5           5       ยอดเยี่ยม

                         3) ดำเนินงานพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้าน  5           5       ยอดเยี่ยม
                         ตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย

                         4) พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ     5           5       ยอดเยี่ยม


                         5) จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการ      5           5       ยอดเยี่ยม

                         จัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
                         6) จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหาร     5           5       ยอดเยี่ยม
                         จัดการและการจัดการเรียนรู้

                      มาตรฐานที่ 3 กระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียน   5           5       ยอดเยี่ยม

                      เป็นสำคัญ
                      1) จัดการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถ  5         5       ยอดเยี่ยม

                      นำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
                      2) ใช้สื่อ เทคโนโลยีสารสนเทศและแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการ  5        5       ยอดเยี่ยม

                      เรียนรู้
                      3) การบริหารจัดการชั้นเรียนเชิงบวก                       5           5       ยอดเยี่ยม

                      4) ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบและนำผลมา       5           5       ยอดเยี่ยม
                      พัฒนาผู้เรียน

                      5) การแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนา  5          5       ยอดเยี่ยม
                      และปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
                                  สรุปผลการประเมินโดยภาพรวม                   4.83       4.83      ยอดเยี่ยม



                     สรุปผล แนวทางการพัฒนาและความต้องการการช่วยเหลือ


                            ผลการประเมินตนเองของสถานศึกษาถือเป็นข้อมูลสารสนเทศสำคัญที่สถานศึกษาจะต้องนำไปวิเคราะห์

                     สังเคราะห์ ชี้ให้เห็นจุดเด่นและจุดที่ควรพัฒนาที่เพื่อสรุปนำไปสู่การเชื่อมโยงหรือสะท้อนภาพความสำเร็จกับ
                     แผนพัฒนาการจัดการศึกษาของสถานศึกษา (3-5 ปี) และนำไปใช้ในการวางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาของ

                     สถานศึกษา ดังนั้น จากข้อมูลการดำเนินของสถานศึกษาและผลจากการดำเนินงาน จึงสามารถสรุปเป็น จุดเด่น
                     จุดควรพัฒนาของแต่ละมาตรฐาน พร้อมทั้ง แนวทางการพัฒนาในอนาคตและความต้องการความช่วยเหลือได้ดังนี้
   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12