Page 106 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 106
รายงานการประเมินตนเองปี 2564
จุดเด่น จุดควรพัฒนา
ด้านกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้น
ผู้เรียนเป็นส าคัญ
ึ
1. โรงเรียนมีการปรับปรุงหลักสูตรสถานศกษาให้ 1. ส่งเสริมให้ครูท าการวิจัยเพอพัฒนาการเรียนการ
ื่
ตอบสนองความต้องการของผู้เรียน โดยมุ่งพัฒนา สอน พัฒนารูปแบบการสอนใหม่ ๆ ในยุคไทย
ผู้เรียนให้เต็มตามศักยภาพ สอดคล้องกับ แลนด์ 4.0 และเผยแพร่งานวิจัยในวารสารวิชาการ
์
เอกลักษณของโรงเรียนคือ เป็นสถาบันที่จัดการ การประชุมทางวิชาการ เพอเป็นแบบอย่างแก ่
ื่
เรียนการสอนได้เต็มศักยภาพ
บุคคลอื่น
2. ครูมีคุณภาพ และได้รับการพัฒนาตนเองที่ 2. ส่งเสริมให้ครูได้รับการศึกษาและอบรมเพิ่มเติม
หลากหลาย สอนในรายวิชาที่ตรงกับความรู้ ในเรื่องที่เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
ความสามารถ
หรือเทคนิคการสอนที่ทันสมัยทั้งในและ
3. โรงเรียนมีทรัพยากรและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ต่างประเทศ
เอื้อต่อการเรียนรู้ ท าให้ครูครูใช้สื่อและเทคโนโลยี 3. โรงเรียนควรพัฒนาหลักสูตรมุ่งสู่ความเป็นสากล
สารสนเทศเพอจัดกิจกรรมการเรียนรู้ได้สะดวก ส่งเสริมศักยภาพของผู้เรียนให้เป็นเลิศในทุกด้าน มี
ื่
และน่าสนใจ ศักยภาพในการแข่งขันในระดับอาเซียนและระดับ
4. โรงเรียนมุ่งพัฒนาและจัดหาแหล่งเรียนรู้ที่ สากล
เหมาะสมกับผู้เรียนทั้งภายในประเทศและ
ต่างประเทศ
5. ครูในโรงเรียนมีการจัดกิจกรรมการเรียนการ
สอนโดยใช้กิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทาง
ื่
วิชาชีพ (PLC) เพอพัฒนาและแลกเปลี่ยนการ
จัดการเรียนการสอน ให้เกิดประสิทธิภาพ
3. แนวทางการพัฒนาในอนาคต
ตามแผนปฏิบัติราชการ ปีงบประมาณ 2564 -2565 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่าย
มัธยม) ได้ก าหนดกิจกรรมตามโครงการ ของกลุ่มบริหารงานต่าง ๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ดังนี้
ิ
ฝ่ายวชาการและวจัย มุ่งเน้นการจัดกิจกรรมตามโครงการของกลุ่มสาระการเรียนรู้ ต่าง ๆ เช่น
ิ
ั
โครงการพฒนากลุ่มสาระการเรียนรู้ โครงการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และโครงการ ส่งเสริมและ
101