Page 55 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 55
รายงานการประเมินตนเองปี 2564
3) ความสามารถในการสร้างนวัตกรรม
ค่าเป้าหมาย : ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม)
มีการสร้างผลงาน/นวัตกรรมของนักเรียน ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของจ านวนนักเรียนทั้งหมด
ประเด็นพิจารณา ผลการด าเนินงาน
1) ) มีการสร้าง นักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ฝ่ายมัธยม) มีทักษะความสามารถใน
ผลงาน/นวัตกรรม การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง (Independent Study) และสามารถสร้างนวัตกรรม
ของนักเรียน ไม่น้อย ผลงานสร้างสรรค์ได้ด้วยตนเอง โดยการจัดการเรียนการสอนทุกรายวิชาส่งเสริมให้
กว่าร้อยละ 90 ของ ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จ าเป็นในการสร้างผลงานสร้างสรรค์นวัตกรรม ในปี
จ านวนนักเรียน การศึกษา 2564 โรงเรียนจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถ
ทั้งหมด สร้างผลงาน/นวัตกรรมได้ด้วยตนเอง โดยมีนักเรียนสามารถสร้างผลงาน/นวัตกรรมได้
ร้อยละ 98.93 จากการประเมินของอาจารย์ผู้สอน และคัดเลือกผลงานนวัตกรรมที่
ประสบความส าเร็จ แล้วส่งเสริมให้มีการน าไปเผยแพร่ อาทิ ร่วมกิจกรรมประกวด
นวัตกรรม ทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา
ตารางแสดงจ านวนผลงาน/นวัตกรรมของผู้เรียนแยกตามระดับชั้น ปีการศึกษา 2564
ระดับชั้น จ านวนผู้เรียนทั้งหมด จ านวนผู้เรียนที่สามารถ ร้อยละของผู้เรียนที่มี
สร้างผลงาน/นวัตกรรมได ้ ผลงาน/นัวตกรรม
มัธยมศึกษาปีที่ 1 266 263 98.87
มัธยมศึกษาปีที่ 2 278 275 98.92
มัธยมศึกษาปีที่ 3 250 250 100
มัธยมศึกษาปีที่ 4 348 345 99.13
มัธยมศึกษาปีที่ 5 316 311 98.41
มัธยมศึกษาปีที่ 6 320 315 98.43
สรุปจ านวนทั้งหมด 1,778 1,759 98.93
ผลการประเมิน
ุ
นักเรียนสามารถสร้างผลงาน/นวัตกรรมได้ร้อยละ 98.93 ระดับคณภาพ 5 เป็นไปตามเป้าหมาย
50