Page 51 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 51

รายงานการประเมินตนเองปี 2564



                            ขั้นตอนที่ 2 ครูจัดการเรียนรู้ จัดกิจกรรมตามแผนที่ก าหนดไว้ในโครงการของแผนปฏิบัติการ
                     ประจ าปีการศึกษา 2564

                                                                                                            ึ
                            ขั้นตอนที่ 3 ครูทุกคนร่วมกันประเมินคุณภาพผู้เรียนทั้งด้านผลสัมฤทธิ์และคุณลักษณะที่พง
                     ประสงค์ด้วยเครื่องมือวัดและประเมินผลที่หลากหลายให้ครบทุกตัวชี้วัด

                            ขั้นตอนที่ 4 ครูรายงานผลการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง รวบรวมข้อมูลที่ได้จากการจัดการ

                     เรียนการสอนและกิจกรรมต่าง ๆ ตามโครงการ น าผลการจัดเรียนรู้ และการจัดกิจกรรม ความก้าวหน้าและ
                     ข้อเสนอแนะต่าง ๆ มาใช้วางแผนปรับปรุงคุณภาพผู้เรียนต่อไป

                     2. ผลการด าเนินงาน

                            ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน พบว่าผู้เรียนมีความสามารถในการอานและการเขียน มี
                                                                                            ่
                     ความสามารถในการสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาองกฤษ มีความสามารถด้านการคิดค านวณ การคิด
                                                                  ั
                     วิเคราะห์ คิดวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แก้ปัญหาและน าไปประยุกต์ใช้ในสถานการณ์

                     ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ และเจตคติที่ดี พร้อมที่จะศึกษาต่อในระดับชั้นที่สูงขึ้น
                            ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พงประสงค์ และค่านิยมที่ดีงาม มีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
                                                ึ
                     ยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างที่หลากหลาย และมีสุขภาวะทางร่างกาย อารมณ์ สังคมที่เหมาะสม


                     ตัวชี้วัดที่ 1. ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน

                     1) ความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสาร และการคิดค านวณ
                     ค่าเป้าหมาย : ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม)


                     ค่าเฉลี่ยจากทั้ง 3 ประเด็น ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90


                     1) ผู้เรียนได้รับผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และการเขียน ในระดับดีและดีเยี่ยม


                     2) ผู้เรียนได้รับผลการประเมินสมรรถนะด้านความสามารถในการสื่อสาร ในระดับดีและดีเยี่ยม


                     3) ผู้เรียนได้รับผลการเรียนเฉลี่ยสะสมในรายวิชาของกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ในระดับดีขึ้นไป


                         (2.50)














                                                                                                          46
   46   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56