Page 51 - 64-รายงานผลการประเมินตนเอง(SAR)
P. 51
รายงานการประเมินตนเองปี 2564
ขั้นตอนที่ 2 ครูจัดการเรียนรู้ จัดกิจกรรมตามแผนที่ก าหนดไว้ในโครงการของแผนปฏิบัติการ
ประจ าปีการศึกษา 2564
ึ
ขั้นตอนที่ 3 ครูทุกคนร่วมกันประเมินคุณภาพผู้เรียนทั้งด้านผลสัมฤทธิ์และคุณลักษณะที่พง
ประสงค์ด้วยเครื่องมือวัดและประเมินผลที่หลากหลายให้ครบทุกตัวชี้วัด
ขั้นตอนที่ 4 ครูรายงานผลการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง รวบรวมข้อมูลที่ได้จากการจัดการ
เรียนการสอนและกิจกรรมต่าง ๆ ตามโครงการ น าผลการจัดเรียนรู้ และการจัดกิจกรรม ความก้าวหน้าและ
ข้อเสนอแนะต่าง ๆ มาใช้วางแผนปรับปรุงคุณภาพผู้เรียนต่อไป
2. ผลการด าเนินงาน
ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน พบว่าผู้เรียนมีความสามารถในการอานและการเขียน มี
่
ความสามารถในการสื่อสารทั้งภาษาไทยและภาษาองกฤษ มีความสามารถด้านการคิดค านวณ การคิด
ั
วิเคราะห์ คิดวิจารณญาณ อภิปรายแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แก้ปัญหาและน าไปประยุกต์ใช้ในสถานการณ์
ต่าง ๆ อย่างเหมาะสม ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ และเจตคติที่ดี พร้อมที่จะศึกษาต่อในระดับชั้นที่สูงขึ้น
ผู้เรียนมีคุณลักษณะที่พงประสงค์ และค่านิยมที่ดีงาม มีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
ึ
ยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างที่หลากหลาย และมีสุขภาวะทางร่างกาย อารมณ์ สังคมที่เหมาะสม
ตัวชี้วัดที่ 1. ผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการของผู้เรียน
1) ความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสาร และการคิดค านวณ
ค่าเป้าหมาย : ระดับ 5 (ยอดเยี่ยม)
ค่าเฉลี่ยจากทั้ง 3 ประเด็น ไม่น้อยกว่าร้อยละ 90
1) ผู้เรียนได้รับผลการประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์และการเขียน ในระดับดีและดีเยี่ยม
2) ผู้เรียนได้รับผลการประเมินสมรรถนะด้านความสามารถในการสื่อสาร ในระดับดีและดีเยี่ยม
3) ผู้เรียนได้รับผลการเรียนเฉลี่ยสะสมในรายวิชาของกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ในระดับดีขึ้นไป
(2.50)
46